Advertorial : ทำความรู้จัก TNGA สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่แห่งอนาคต Share this

Advertorial : ทำความรู้จัก TNGA สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่แห่งอนาคต

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 October 2561

โตโยต้าได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ “Toyota New Global Architecture” หรือ “TNGA”  ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ที่จะมาเปลี่ยนทุกความรู้สึกของการขับขี่อย่างแท้จริง

https://lh3.googleusercontent.com/KhmRsmg0SmMssr_o6dF63EfnueQp5boRPNuTsrL7ifLtlYBlIcrSHzj5eVmyXYP1YTxF5H_FEIxJ3q7JQcdW98jpM687sBtIPbl8zHE2sbO1AymvP2XU5_zm4Y-jGJReQ0v9om2A0bgxS_xIzQ

TNGA หรือ Toyota New Global Architecture คือสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ ที่เป็นโครงสร้างสำเร็จรูปที่ประกอบไปด้วย พื้นตัวถังส่วนห้องเครื่องยนต์ พื้นตัวถังห้องโดยสาร พื้นตัวถังห้องสัมภาระ ชุดระบบส่งกำลัง และระบบไฟฟ้าที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ ผลที่ได้คือ เราจะได้ใช้รถยนต์ที่มีโครงสร้างแพลตฟอร์มที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง มีความปลอดภัยสูง และใช้เป็นโครงสร้างมาตรฐานสากลที่เหมือนกันทั่วทั้งโลก เท่ากับว่า TNGA จะทำให้เราได้ใช้รถยนต์โตโยต้าสเปคเดียวกันเหมือนกับที่อเมริกาและในยุโรป

ในส่วนของการออกแบบภายนอก TNGA ได้พัฒนาประสิทธิภาพให้ง่ายต่อการออกแบบมากขึ้น พูดง่ายๆ ก็คือแพลตฟอร์ม TNGA สามารถออกแบบรถได้อย่างอิสระ แบบไม่มีข้อจำกัด ส่งผลให้รถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ TNGA มีเทคโนโลยีการออกแบบที่ล้ำสมัย โฉบเฉี่ยว สวยงาม อย่างสมบูรณ์แบบ

และในส่วนของประสิทธิภาพภายในของ TNGA เน้นการออกแบบให้ผู้ขับขี่มีความปลอดภัย คล่องตัว โดยพื้นตัวถัง TNGA ทนต่อการบิดตัวสูงกว่า C-Platform แบบดั้งเดิมถึง 65%

TNGA ออกแบบให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ดังนั้นรถรุ่นใหม่ที่สร้างจาก TNGA จะมีสัดส่วนที่ดูโหลดลง ช่วยลดอาการโคลงของตัวรถ เพิ่มความมั่นคงของรถจากโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรง พร้อมเพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ (Spot Welding) ช่วยรองรับแรงบิดที่มีต่อตัวถัง เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและเกาะถนนได้ดีขึ้นอย่างสัมผัสได้ โดยเฉพาะเมื่อขับขี่เร็ว และช่วงทางโค้ง จะช่วยลดการโยนตัว ทำให้มีความคล่องแคล่ว คล่องตัว เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผู้ขับขี่

TNGA ออกแบบตัวถังห้องโดยสารให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่ กระจกหน้ารถต่ำที่ต่ำยิ่งขึ้น และเสา A ที่บางลง ช่วยให้วิสัยทัศน์แห่งการขับขี่ที่กว้างขึ้น ด้วยมุมมองที่โล่ง โปร่ง ลดจุดอับสายตา ไม่มีอะไรมาบดบังสายตาของผู้ขับขี่ ทำให้รู้สึกมั่นใจในขณะที่ขับขี่

TNGA มาพร้อมกับการออกแบบช่วงล่างแบบใหม่ จึงช่วยในเรื่องของความนุ่มนวลในการขับขี่ และการนั่งโดยสาร ช่วยลดทอนแรงกระแทกด้วยระบบกันสะเทือนอิสระแบบปีกนกคู่ ซึ่งมีหลักการทำงานอย่างอิสระของล้อทางด้านซ้ายและขวา

สำหรับประเทศไทยในตอนนี้ มีโตโยต้า C-HR เพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่ใช้สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA ส่วนรุ่นต่อไปที่จะตามมาคือ New Camry 2018 ซึ่งคาดว่าจะมาในช่วงปลายปี 2018 และในอนาคต TOYOTA ตั้งเป้าหมายให้รถรุ่นใหม่กว่า 50% ทั่วทั้งโลก ต้องพัฒนาขึ้นบนโครงสร้าง TNGA ภายในปี 2020

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ