[Advertorial] ถ้าเรารู้ล่วงหน้าได้ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ชีวิตจะปลอดภัยขึ้นจริงเหรอ Share this

[Advertorial] ถ้าเรารู้ล่วงหน้าได้ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ชีวิตจะปลอดภัยขึ้นจริงเหรอ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 31 October 2561

คุณคิดว่า 1 วินาที สามารถเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง ลองเทียบบัญญัติไตรยางค์ 1 นาที เท่ากับ 60 วินาที 1 วินาที เท่ากับ 1000 มิลลิวินาที ถ้าคิดง่ายๆ เมื่อเทียบกันแล้ว 1 วินาที ก็เท่ากับพริบตาเดียว การเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดโดยใช้เวลาแค่ชั่วพริบตาเดียวอาจเปลี่ยนชีวิตของเราตลอดไป


นี่จึงเป็นที่มาของหนังสั้นจากฮอนด้า เรื่อง SENSE THE FUTURE ที่ต้องการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเสี้ยววินาทีชีวิต ซึ่งถ้าคนเรามีซิกซ์เซนต์หรือจิตสัมผัสรู้อนาคตล่วงหน้า เราก็คงจะรู้ได้ว่าอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้าจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เรารับมือได้อย่างทันท่วงที และเซนส์พิเศษดังกล่าวก็เปรียบเหมือนกับฟังก์ชั่นการทำงานของ Honda SENSING เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ ที่แจ้งเตือนและช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ชมหนังสั้นได้ที่นี่

 

 

Honda SENSING คือระบบความปลอดภัยที่ผสมผสานการทำงานของกล้องและเรดาร์ในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน อาทิ วัตถุ และเส้นแบ่งถนน เป็นต้น โดยระบบจะแจ้งเตือนพร้อมทั้งช่วยควบคุมรถในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และผู้ร่วมทางทุกคน ซึ่งปัจจุบัน Honda SENSING ได้ติดตั้งอยู่ในรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด และกำลังจะติดตั้งในรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมเร็วๆนี้

สำหรับ Honda SENSING ปัจจุบัน ประกอบไปด้วย 4 ระบบ ดังนี้

1. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน - Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบจะช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับตั้งค่าไว้ พร้อมตรวจจับตำแหน่งของรถคันหน้าและปรับความเร็วให้อัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าได้อย่างเหมาะสมตลอดเวลาทําให้เกิดความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่

 

2. ระบบเตือนและช่วยเบรกอัตโนมัติ - Collision Mitigation Braking System (CMBS) – โดยระบบจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วลงเมื่อมีรถอยู่ด้านหน้าในระยะกระชั้นชิด ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่รถอยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชนมากขึ้น ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

 

 

3. ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน- Lane Keeping Assist System (LKAS) โดยระบบจะตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ (ทั้งเส้นประและเส้นทึบ) พร้อมหน่วงพวงมาลัยเพื่อให้รถอยู่ในเลนได้ตลอดเวลาช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาขับรถทางไกล

 

4. ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเลน - Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW) หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอ พร้อมสั่นเตือนที่พวงมาลัย และช่วงหน่วงพวงมาลัยเพื่อดึงรถกลับเข้าเลน และหากรถยังเบี่ยงออกนอกเลนมากยิ่งขึ้น โดยที่เส้นถนนเป็นเส้นทึบ ระบบจะช่วยเบรกเพื่อลลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งระบบนี้จะไม่ทำงานหากผู้ขับขี่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว

 

โดยทุกระบบของ Honda Sensing จะใช้กล้องหน้าและเรดาร์ในการตรวจจับเส้นแบ่งเลน หรือวัตถุที่อยู่หน้ารถ

Honda SENSING นับเป็นอีกหนึ่งระบบความปลอดภัยอันล้ำสมัยที่ฮอนด้าตั้งใจพัฒนาขึ้น เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ของฮอนด้า ปี 2030 ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดในการขับรถ คือ ความพร้อมของผู้ขับขี่ที่ควรขับขี่อย่างมีสติ ไม่ประมาท และเคารพกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยต่อทั้งผู้ขับขี่ ผู้ร่วมเดินทาง และผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ