ผุดหลักสูตรเครื่องยนต์ไฮบริดจาก MAT ปั้นบุคลากร หนุนความต้องการในตลาดยานยนต์ Share this

ผุดหลักสูตรเครื่องยนต์ไฮบริดจาก MAT ปั้นบุคลากร หนุนความต้องการในตลาดยานยนต์

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 09 October 2561

ตอบรับกระแสพลังงานทางเลือกในอนาคต MAT พร้อมพัฒนาบุคลากรหลักสูตรเครื่องยนต์ไฮบริดด้วยความเชี่ยวชาญและเครื่องมือพร้อมสื่อการสอนที่สมบูรณ์แบบ


สถาบันมาสเตอร์ ออโต้โมทีฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ (MAT) ในเครือกลุ่ม มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น(เอเชีย) หรือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดสถาบันให้สื่อมวลชนได้เข้าเรียนรู้และสัมผัสถึงระบบชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ไฮบริด รวมถึงการทำงานด้านอื่นๆของรถยนต์แบบต่างๆ เพื่อเน้นย้ำถึงความเชี่ยวชาญของบุคลากรและความพร้อมด้านเครื่องมือในการให้ความรู้รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

อนุสรณ์ บุตรสุนทร ผู้อำนวยการ สถาบัน มาสเตอร์ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ กล่าวว่า  “MAT เปิดสอนมาตั้งแต่ปี 2013 สนับสนุนความรู้ใน 2 ส่วน คือ 1. พัฒนาความรู้และฝึกอบรมธุรกิจในกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 80% และ 2. เปิดอบรมแก่บุคลากรภายนอก รวมถึงทำ in-house training ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ”


“ปัจจุบันรถยนต์พลังงานไฮบริดมีบทบาทและความนิยมสูงมากยิ่งขึ้น ความรู้ในหลักสูตรสถาบันอุดมศึกษายังไม่ได้เปิดสอนด้านเครื่องยนต์ไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลาย บุคลากรที่จบการศึกษาทางด้านอาชีวะด้านเครื่องยนต์ หรือแม้แต่ช่างที่ทำงานในค่ายรถยนต์ต่างๆ จะประสบปัญหากับความรู้ความเข้าใจในด้านเครื่องยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นความรู้เฉพาะยี่ห้อนั้นๆ MAT มีเครื่องมือและซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ในการฝึกอบรมให้ความรู้ ซึ่งลงทุนไปกว่า 20 ล้านบาท และยังมีอีกสองสาขานอกเหนือจากในกรุงเทพ คือจังหวัดอุบลราชธานี และภูเก็ต”

ด้าน ภาณุวัฒน์ สุวรรณมาโจ ผู้จัดการอบรมด้านเทคนิค สถาบัน มาสเตอร์ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ กล่าวอีกด้วยว่า “ในส่วนของการฝึกอบรมเครื่องยนต์ไฮบริด ใช้เครื่องยนต์จาก Honda Jazz Hybrid เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ โดยในการฝึกอบรมจะมีการถอดชิ้นส่วนหรือเปิดปิดบางโมดูล เพื่อให้ผู้ที่ฝึกอบรมได้วิเคราะห์และหาสาเหตุของอาการได้ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาและวิเคราะห์รถแบบปลั๊กอินไฮบริด และในปีหน้าจะมีการนำรถที่เป็น EV เข้ามาศึกษาอีกด้วย”



เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ