[PR News]“PT Maxnitron Motorsport” ประกาศศักดานักแข่งไทย “ศึก 2018 Global MX-5 Cup Japan” Share this

[PR News]“PT Maxnitron Motorsport” ประกาศศักดานักแข่งไทย “ศึก 2018 Global MX-5 Cup Japan”

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 October 2561

การแข่งขัน 2018 Global MX-5 Cup Japan แมทช์ปิดฤดูกาล ณ สนาม Fuji Speedway ท่ามกลางสายตาผู้ชมกว่า 30,000 คน เมื่อ 23-24 กันยายน ที่ผ่านมา คือ อีกหนึ่งเวทีสำคัญที่สร้างความภูมิใจให้ชาวมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยผลงานน่าประทับใจของ “ทีม PT Maxnitron Motorsport”

                ซึ่ง “ศิลป์ ธีรนิติ”  มือซิ่งรุ่น Thailand Super GTC จากรายการ Thailand Super Series หัวหอกแห่ง “ทีม PT Maxnitron Motorsport” ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน ร่วมกับอีก 2 ยอดนักแข่ง คือ Yamano-San (Tetsuya Yamano) แห่งรายการ JAF All Japan Gymkhana Championship ที่คว้าแชมป์มาแล้วหลายสมัย และ Mr. Joey Almeda ผู้คร่ำหวอดแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตจากประเทศฟิลิปปินส์ ในฐานะ “Team ASIA Roadster”

                ทั้งยังเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ลงแข่งขันรุ่น Mazda Fan Endurance ศึกประลองความอึดเบาๆ กับการ “ซิ่ง” เต็มเวลา 150 นาทีเต็มภายใต้ “กฏเหล็ก” ที่ “ห้ามเติมน้ำมัน และ ห้ามเปลี่ยนยาง” ฉะนั้นทำให้การ “คำนวณ” รายละเอียดที่จำเป็นต่อการแข่งขันกลายเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อบริหารจัดการทุกอย่างให้เหมาะสม กับรถที่ใช้ คือ Mazda Roadster MX-5 ใหม่ในรหัสตัวถัง ND5RC เครื่อง 1.5L ที่ได้รับการดูแล ปรับแต่งจากทาง Carrosser และ Mazda Japan โดยการประสานงานของ Kaz Takata-San ในการเตรียมความพร้อม ก่อนลงสนามอย่างเป็นทางการ ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การ “อ่านเกมส์” ของ Mr. Nobuhiro Yamamoto ในฐานะของ ผู้จัดการทีม ในการบริหารงาน และควบคุม หลากหลายองค์ประกอบในการแข่งขันได้อย่างลงตัว และเฉียบขาด

                โดยในการจับเวลารอบคัดเลือกนั้น Yamano-San ได้โชว์ฟอร์มร้อนแรงให้ชมกัน ด้วยการ ซิ่งรถแข่ง Mazda Roadster MX-5 หมายเลข 54 คว้าตำแหน่งโพล โพสิชั่น ไปด้วยเวลาที่ดีที่สุดในรอบควอลิฟายด์ รวมทั้งยังทำผลงานได้ดีในช่วงต้นการแข่งขัน ซึ่ง “ศิลป์ ธีรนิติ” รับหน้าที่ “หวด” เป็นไม้แรก 50 นาทีเต็ม นับจากเริ่มเกมส์ด้วยการออกตัวแบบ Rolling Start โดยยังคงรักษาความเป็นผู้นำในรุ่น Roadster Tuned เอาไว้ได้

                จนกระทั่งส่งไม้ต่อให้มือขับคนที่ 2 Mr. Joey Almeda ที่กลายเป็นว่ามี “ลุ้น” จากภาพรวมผลงาน ซึ่งคลาดเคลื่อนจากแผนการที่หวังไว้ แถมยังเสียตำแหน่งจนกลายมาเป็นอันดับที่ 2 ในรุ่นการแข่งขัน เลยทำให้ต้องส่งมือขับไม้ที่ 3 Yamano-San ลงสนาม “ซิ่งเต็มคันเร่ง” ภายใต้แผนการใหม่ และในอันดับ 2 ของการแข่งขัน ซึ่งตามหลังผู้นำหมายเลข 55 อยู่ถึง 1 รอบสนาม

                ก่อนที่จะพลิกเกมส์ได้ในช่วงท้ายการแข่งขันหลังจากเวลา 150 นาทีเต็มหมดลง และรถแข่งทุกคันต้องนำรถผ่านเส้นสตาร์ท เว้นแต่รถหมายเลข 55 ซึ่ง “หมดพลัง” เนื่องจาก “น้ำมัน” หมดถัง จนไม่สามารถนำรถเข้ารับธงตาหมากรุกได้ ทำให้ รถหมายเลข 54 แห่ง ที่มี Yamano-San เป็นมือขับไม้สุดท้าย สบโอกาสรูดม่านปิดฉาก สวยงาม กระแทกคันเร่งสอยตำแหน่งผู้นำกลับมาครอง พร้อมธงตาหมากรุก เพื่อจบการแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบ ในฐานะ “แชมป์” ของรุ่น Roadster Tuned ทั้งยังถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นกับ “ศิลป์ ธีรนิติ” แห่งทีม PT Maxnitron Motorsport ด้วยเช่นกัน

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ