แบตเตอรี่ PUMA Start Stop Series เจาะกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นใหม่ที่ผลิตในไทยตั้งแต่ปี 54 Share this

แบตเตอรี่ PUMA Start Stop Series เจาะกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นใหม่ที่ผลิตในไทยตั้งแต่ปี 54

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 October 2561

เอ็ม เอฟ ออโต้ ผู้นำเข้าแบตเตอรี่รถยนต์แบรนด์  PUMA แนะนำผลิตภัณฑ์ PUMA Start Stop Series ช่วยรถประหยัดน้ำมัน ลดการปล่อยไอเสีย


บุญชัย เมธีดุลสถิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย ) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย )ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ แบตเตอรี่ ชั้นนำ ของประเทศไทย  มีสินค้า แบรนด์ ต่าง ๆ ได้แก่ PUMA Black , PUMA Gold , MF Power , OPTIMA Battery , Index , MF Charger และ Midtronics Tester  ขณะนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงการทำงานของเครื่องยนต์ และ ระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์ ทำให้แบตเตอรี่ต้องมีการพัฒนา เพื่อตอบสนองการทำงานของเครื่องยนต์  บริษัทจึงได้แนะนำผลิตภัณฑ์ แบตเตอรี่ PUMA Start Stop Series ทีมีคุณภาพ และ ประสิทธิภาพสูง ช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมัน และ ลดการปล่อยไอเสียอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนเป้าหมายการตลาด  ผลิตภัณฑ์ PUMA Start Stop Series มีเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่เริ่มมีการติดตั้งไดชาร์จอัจฉริยะ และ ระบบ Start Stop   โดย PUMA Start Stop ได้รับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ 18 เดือน หรือ 60,000 กม.   ทำให้ผู้บริโภค มั่นใจได้ในคุณภาพ ของแบตเตอรี่  PUMA Start Stop และ ทำให้บริษัทสร้างการเติบโต สู่ยอดขาย ระดับ 400 ล้านบาท/ปี ได้ในระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้

“ความพิเศษของแบตเตอรี่ PUMA Start Stop อยู่ที่อายุใช้งานยาวนาน ผ่านมาตรฐาน SBA S0101 ได้มากกว่า 30,000 Cycles และช่วยให้รถยนต์ ลดการปล่อยก๊าซ คาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2)  3 – 10%  และยังช่วยให้รถยนต์ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้  3 – 10%“

หลักการทำงานของระบบไดชาร์จอัฉริยะ และ ระบบ Start Stop  รถยนต์ จะมีแม่เหล็กไฟฟ้า 2 ตัว คือ คอมเพรสเซอร์แอร์ และ ไดชาร์จ ทำงานอยู่ และ จะหน่วงการทำงานของเครื่องยนต์ เอาไว้ ทำให้รถยนต์สิ้นเปลี่องน้ำมันเชื้อเพลิง  เมื่อปิดแอร์  รถยนต์จะประหยัดน้ำมัน ได้ประมาณ 10 – 15%  แต่ไม่สามารถปิดแอร์ได้ เพราะอากาศร้อน ผู้ผลิตรถยนต์ จึงออกแบบให้ไดชาร์จหยุดทำงาน ซึ่งเป็นการลดภาระของเครื่องยนต์  และ ขณะที่ไดชาร์จหยุดการทำงาน แบตเตอรี่ จะทำหน้าที่ในการจ่ายกระแสไฟฟ้า แทนไดชาร์จ  และ จะชาร์จไฟ กลับ ทุกครั้งที่ถอนคันเร่งเครื่อง   ระบบนี้ จะทำให้ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และ ลดก๊าซ CO2 ได้    (การทำงานเช่นนี้ เรียกว่า ระบบไดชาร์จอัจฉริยะ ; Alternator Management System: AMS )

ในรถยนต์ บางรุ่น จะมีระบบ Start Stop  ซึ่งเครื่องยนต์ จะหยุดทำงาน ทุกครั้งที่รถจอดหยุดนิ่ง  โดยแบตเตอรี่จะเป็นผู้รับ ภาระ จ่ายกระแสไฟฟ้า ให้อุปกรณ์ไฟฟ้า ทุกชนิดขณะเครื่องยนต์หยุดทำงาน    ซึ่งทำให้ลดการปล่อยก๊าซ CO2 ได้มาก และช่วยให้ประหยัดน้ำมัน เช่น กันจากการทำงานเช่นนี้ ทำให้แบตเตอรี่ ต้องรับภาระการทำงานหนักมากกว่าเดิมหลายเท่า จึงมีอายุการใช้งานสั้นกว่าดิม แต่แบตเตอรี่ PUMA  Start Stop  ออกแบบเพื่อ ให้รองรับการทำงานของระบบ ไดชาร์อัจฉริยะ และ Start Stop และ มีอายุใช้งานยืนยาว ผลที่ลูกค้าจะได้ คือ  รถประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น , ลดการปล่อยก๊าซ CO2 และ อายุใช้งานยืนยาว 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ