ซูบารุ เดินหน้าสร้างแบรนดิ้ง รุกโชว์รูม 45  แห่ง รับเปิดโรงงานใหม่ปี 62 เน้นบริการหลังการขาย Share this

ซูบารุ เดินหน้าสร้างแบรนดิ้ง รุกโชว์รูม 45  แห่ง รับเปิดโรงงานใหม่ปี 62 เน้นบริการหลังการขาย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 October 2561

ซูบารุ เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า รุกโชว์รูม 45 แห่ง เน้นบริการหลังการขาย ตั้งเป้าอีก 5 ปีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 2% เผยงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ได้จับจอง "ฟอร์เรสเตอร์"  แน่นอน


วิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเร่งสร้างแบรนด์ซูบารุให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยจะจัดโรดโชว์ เพิ่มตัวแทนจำหน่ายทั่วไทยให้ครบ 45 แห่งภายในปี 2562 รองรับการเปิดดำเนินการโรงงานใหม่แห่งแรกในไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งจะมีรถยนต์รุ่นแรกที่ออกจากไลน์การผลิตคือ The All-New Subaru Forester 

"ที่ผ่านมา ดีลเลอร์ได้ปิดศูนย์บริการไปบางส่วน ส่งผลให้ลูกค้าซูบารุขาดความมั่นใจ เราจึงเร่งสร้างแบรนด์ เพิ่มศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยดีลเลอร์ใหม่จะเข้าไปดูแลลูกค้าเก่าที่ซื้อรถ และจะเน้นการให้บริการหลังการขายให้ครบวงจรมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้า โดยมีอะไหล่เตรียมพร้อมไว้รองรับ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรออะไหล่นานเช่นเดิมอีกต่อไป"

ปัจจุบันซูบารุมีศูนย์บริการและศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรวม 26 รายทั่วประเทศ ในช่วงปลายปีนี้จะเพิ่มอีก 9 ราย ได้แก่ ขอนแก่น เลย อุบลราชธานี นครสวรรค์ ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ราชบุรี และระยอง ที่เหลือจะเปิดให้ครบ 45 สาขาภายในปีหน้า ซึ่งล่าสุด ได้เปิดศูนย์บริการที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว 

ในส่วนพื้นที่การขายรถยนต์ซูบารุนั้น ภาคที่ขายดีที่สุดคือภาคกลาง ขณะที่ภาคอีสานและใต้ยังขายได้น้อยมาก ดังนั้น จึงจะเร่งเปิดศูนย์บริการให้ได้มากที่สุด โดยพื้นที่จ.ขอนแก่นปกติขายได้เดือนละ 7-8 คันเท่านั้น โดยได้ตั้งเป้ายอดขายต่อจากนี้จะต้องให้ได้เดือนละ 15 คัน ส่วนซูบารุทั่วประเทศปีนี้ตั้งเป้าขายรวม 2,400 คัน เติบโตขึ้น 25% คาดการณ์ว่าปีหน้าจะขายให้ได้เท่าตัวเพิ่มจากปี 2561 ซึ่งสัดส่วนการขายในประเทศอยู่ที่ 60% ยอดส่งออกไปมาเลเซียและเวียดนาม อยู่ที่ 40% ซึ่งในปีหน้าทางมาเลเซียมีการเก็บภาษีเพิ่มคล้ายการเก็บภาษีสรรพสามิตของไทย ซึ่งอาจส่งผลต่อราคาขายหรือทำให้ขายได้น้อยลง จึงมีแผนว่าจะขยายการส่งออกไปอินโดนีเซียด้วย

"ปี 2564 เราจะเพิ่มไลน์การผลิตรถยนต์ซูบารุให้ครบ 4 รุ่น ดังนั้นจะต้องทำการตลาด เน้นขายรถเอสยูวีพรีเมียมขนาด 7 ที่นั่ง โดยคาดหวังว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้า จะเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 2% หรือขายรถให้ได้ปีละประมาณ หมื่นคัน นอกจากนี้ในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ จะนำฟอร์เรสเตอร์ใหม่ ราคาโดนใจมาให้ลูกค้าจับจองด้วย"
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ