[MotoGP] มาเกซ คว้าตำแหน่งโพลฯ ตามด้วยรอสซี่และโดวี ด้านอมยิ้มเจ็บเกินแข่งไหว สละสิทธิการแข่งขัน Share this

[MotoGP] มาเกซ คว้าตำแหน่งโพลฯ ตามด้วยรอสซี่และโดวี ด้านอมยิ้มเจ็บเกินแข่งไหว สละสิทธิการแข่งขัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 October 2561

ใกล้จะระเบิดศึกการดวล 2 ล้ออย่างเต็มทีแล้ว กับรายการ MotoGP 2018 สนามที่ 15 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยวันนี้เป็นการฝึกซ้อมในครั้งที่ 3 และ 4 รวมถึงการควอลิฟาย ชิงตำแหน่งออกสตาร์ทการแข่งขันในวันจริง ซึ่งจะแข่งขันในวันอาทิตย์นี้


 

ศึกการคัดเลือกตำแหน่งสตาร์ทในการแข่งขันจริงในวันพรุ่งนี้ เป็นไปตามคาด นั่นคือตำแหน่งผู้นำในตอนนี้นั้นเอง นั่นคือ “มาร์ค มาเกซ” นักบิดจากทีมเรปโซลฮอนด้า ซึ่งการคว้าโพลฯ ครั้งนี้ นับเป็นการคว้าตำแหน่งโพลฯ ครั้งที่ 50 ในการแข่งขันรุ่น MotoGP ตามมาด้วยวาเลนติโน รอสซี่ นักบิดสังกัดทีมโรงงาน Yamaha คว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 2 ซึ่งทำเวลาควอลิฟายเฉือนไปเพียงแค่ 0.011 วินาทีเพียงเท่านั้น ตามมาด้วยอังเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักแข่งสังกัดทีมโรงงาน Ducati คว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 3 ไป

 

 

ในช่วงของการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 เจ้าหนูมาร์คเสียหลักล้มในโค้งที่ 4 ในระหว่างพยายามเก็บข้อมูลเพื่อทำการกดเวลาให้น้อยลงกว่า 1.30.528 วินาที

 

 

และหลังจากนั้นไม่นาน พ่อหมอรอสซี่ ก็สามารถทำเวลาต่อรอบได้ต่ำสุดถึง 1.30.099 นาที ซึ่งในตอนนั้นใครๆ ก็คาดว่า “พ่อหมอ” น่าจะคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทอันดับ 1 ได้อย่างแน่แท้
ทว่าด้วยความเดือดของเจ้าหนูมาเกซ แม้จะล้มไปแล้วรอบนึง แต่ใจยังสู้ หยิบเอารถแข่งสำรองออกมาหวดความเร็ว พยายามบีบเวลาให้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม จนสามารถกดเวลาให้น้อยกว่ารอสซี่ได้ 0.011 วินาที และสามารถทำเวลาต่อรอบได้เพียง 1.30.088 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นไปครอง

 

 

ทางด้านอาการบาดเจ็บหลังจากอุบัติเหตุของเจ้าหนูอมยิ้ม ฮอเก้ ลอเรนโซ่ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุล้มในโค้งที่ 3 เมื่อวานนี้ จากการวิเคราะห์ของแพทย์ลงความเห็นว่าไม่สามารถแข่งขันต่อในวันอาทิตย์นี้ได้ ทำให้เจ้าอมยิ้มไม่ได้ลงควอลิฟายในวันนี้ และสละสิทธิการแข่งขันครั้งนี้ไปอย่างน่าเสียดาย
อย่างไรก็ตาม ลอเรนโซ่เปิดใจว่า จะพยายามพักรักษาให้หายทันการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น ในอีก 2 สัปดาห์หน้านี้ให้ทัน และจะแข่งให้ครบอีกทั้ง 4 สนามที่เหลืออีกด้วย เรียกได้ว่าแม้กายเจ็บ แต่ใจยังฟิตอยู่เหมือนเดิม

 

 

 

สรุปตำแหน่งการออกสตาร์ทในการแข่งขัน MotoGP ในวันอาทิตย์นี้

 

 

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 จะเริ่มแข่งเวลา 14.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์แนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ