[Paris Auto Show 2018] เปิดตัวรถสัญชาติเวียดนาม VinFast LUX SA2.0 SUV และ A2.0 Sedan Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Paris Auto Show 2018] เปิดตัวรถสัญชาติเวียดนาม VinFast LUX SA2.0 SUV และ A2.0 Sedan

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 04 October 2561

VinFast ค่ายรถน้องใหม่สัญชาติเวียดนาม เปิดตัวรถสองรุ่นซึ่งนำเสนอความงามตามแบบธรรมชาติจากดีไซน์ของตัวรถ โดยมีเดวิด เบ็คแฮม ดาวดังแห่งวงการกีฬาและสไตล์ไอคอนระดับโลก ร่วมงานเปิดตัวรถยนต์สองรุ่นแรกของ VinFast บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากเวียดนาม ด้วย


LUX A 2.0 Sedan และ LUX SA2.0 SUV จะวางขายทั่วโลกในฐานะรถหรูและจะได้รับการผลิตขึ้นที่โรงงานอันทันสมัยขนาด 335 เอเคอร์ Hai Phong ทางตอนเหนือของเวียดนาม การส่งมอบจะเริ่มได้ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019


ด้านนอก ทั้งสองรุ่นใช้โลโก้ตัว V โครเมียมฝังตรงส่วนกลางของกระจังหน้า พร้อมด้วยกระจังหน้าพาดแนวนอนซึ่งมีไฟหน้า DRL แบบ LED มาด้วย


ส่วนรุ่น 4 ประตูโดดเด่นด้วยกระโปรงหน้าทรงยาว เส้นสายแนวหลังคาพาดยาว เสา C ทรงสามเหลี่ยมและสัดส่วนที่สมดุลกัน ส่วนรุ่น SUV เต็มไปด้วยทรวดทรงแข็งแกร่ง กับเส้นสายพาดผ่านตัวรถและสีดำด้านที่ตัดกับไฟหน้า ไฟตัดหมอก และช่องดักอากาศ 

ภายในห้องโดยสารดูเรียบง่ายสะอาดตา มีเพียงไม่กี่ปุ่มและหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.4 นิ้วโดยมีคอนโซลอยู่ส่วนกลาง ระบบปฏิบัติการ OS ได้รับการออกแบบให้ดูเรียบหรู ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอโฮมเพจมีเพียงสามไอคอนในการเข้าใช้งาน พร้อมกับแสดงผลคำสั่งควบคุมอุณหภูมิในห้องโดยสาร ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกหน้าแอปไปมาได้ง่ายเหมือนใช้โทรศัพท์ Android หรือ iOS


ทั้ง LUX A2.0 Sedan และ SA2.0 SUV ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเบนซินพร้อมเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ พร้อมสองทางเลือกโดยให้กำลัง 173 แรงม้า และแรงบิด 221 ปอนด์ฟุตและ 227 แรงม้าและแรงบิด 258 ปอนด์ฟุตสำหรับ SUV โดยจะมีตัวเลือกเดียวในสเปคที่แรงกว่า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและทางเลือกระบบขับขี่สี่ล้อผ่านการอัพเกรดจากระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

LUX A2.0 ซีดานสามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 8.9 วินาที สำหรับเครื่องยนต์ 173 แรงม้า และ 7.1 วินาทีสำหรับเครื่องยนต์ 227 แรงม้า ส่วน SUV ทำได้ 8.9 วินาทีในระบบขับเคลื่อนล้อหลังและ 9.1 วินาทีแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ส่วนขนาด ซีดานมีความยาว 4,973 มิลลิเมตร กว้าง 1,900 มิลลิเมตร สูง 1,464 มิลลิเมตร และฐานล้อยาว 2,968 มิลลิเมตร ส่วน SUV มีความยาว 4,940 มิลลิเมตร กว้าง 1,960 มิลลิเมตร และสูง 1,773 มิลลิเมตร ส่วนฐานล้อกว้าง 2,933 มิลลิเมตร

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ