"Neo" รหัสแรกจาก Volkswagen I.D. Electric Hatchback กับขุมพลังแบตเตอรี่ 3 รูปแบบ Share this

"Neo" รหัสแรกจาก Volkswagen I.D. Electric Hatchback กับขุมพลังแบตเตอรี่ 3 รูปแบบ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 October 2561

รถ Volkswagen I.D. Electric Hatchback มีให้เลือก 3 รุ่น


กระแสรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยังแรงชนิดฉุดไม่อยู่ ค่ายรถยนต์หลายค่ายได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าวางจำหน่ายในตลาดโลกไปแล้ว ขณะที่ โฟล์กสวาเกน มีแผนทำรถยนต์ไฟฟ้าชื่อรหัส "Neo" เป็นครั้งแรกของกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า Volkswagen I.D. Electric Hatchback และจะเปิดขายก่อนสิ้นปี 2562 โดย คริสเตียน เซนเจอร์ หัวหน้าสายผลิตภัณฑ์ E-Mobility ของโฟล์กสวาเกน กล่าวว่า จะมี I.D. Electric Hatchback ให้เลือก 3 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ราคาถูกที่สุดจะมีวิ่งได้ 330 กิโลเมตร หรือ 205 ไมล์ และมีประสิทธิภาพที่จำกัด

"ยกตัวอย่าง หากลูกค้าต้องการรถเร็วขึ้น เราคงไม่ให้ลูกค้ากลับเข้ามาคุยในช่วงหลังจากนั้น 3 เดือน ว่ารถเร็วจริง แต่วิ่งได้แค่ช่วงสั้นๆ ดังนั้น ถ้าลูกค้าต้องการรถเร็วขึ้น ก็จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น เป็นต้น"

คาดการณ์ว่า I.D. Electric Hatchback เริ่มต้นจะใช้แบตเตอรี่ขนาด 49 kWh จะสามารถวิ่งได้ 330 กม. (205 ไมล์) ส่วนรถรุ่นกลางจะสามารถวิ่งได้ประมาณ 450 กม.(280 ไมล์) ส่วนรุ่นท๊อปสุดจะสามารถวิ่งได้ 600 กม.(370ไมล์) ซึ่งโฟล์กสวาเกนต้องการพัฒนา I.D. Electric Hatchback ให้มีความสามารถเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง นิสสัน และเทสล่า นอกจากนั้น คาดว่า I.D. Electric Hatchback จะเป็นรุ่นแรกๆที่เชื่อมเครือข่ายออนไลน์ ลูกค้าสามารถสั่งการต่างผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ใช้ง่ายขึ้น 

I.D. Electric Hatchback จะผลิตที่โรงงานสวิคเคา (เยอรมนี) ในช่วงเริ่มต้นจะผลิต 1,500 คันต่อวัน จากนั้นจะเพิ่มกำลังการผลิตจนเต็มในปี 2564 

Volkswagen I.D. Electric Hatchback เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้กำลัง 168 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ราคาประมาณ 32,000 ปอนด์ในประเทศอังกฤษหรือประมาณกว่า 1.37 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) คาดทำความเร็ว 0-100 กม. ได้ไม่เกิน 8 วินาที คาดหวังว่าจะมียอดขาย Volkswagen I.D. Electric Hatchback จำนวน 1 ล้านคันภายในปี 2568 
ที่มา Carscoops,Auto Car

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ