Yamaha เปิดตัว R3 โฉมใหม่ล่าสุดพร้อมกันทั่วโลก มาพร้อมโช๊คหัวกลับ, เรือนไมล์ดิจิตอล, ไอเดียออกแบบจากตัวแข่ง MotoGP Share this

Yamaha เปิดตัว R3 โฉมใหม่ล่าสุดพร้อมกันทั่วโลก มาพร้อมโช๊คหัวกลับ, เรือนไมล์ดิจิตอล, ไอเดียออกแบบจากตัวแข่ง MotoGP

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 October 2561

ทีมงาน Autospinn มีโอกาสได้รับเชิญจากทาง Thai Yamaha ให้ไปร่วมงานเปิดตัวแบบเป็นทางการ ถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกับเจ้า All new Yamaha YZF-R3 โฉมใหม่ล่าสุดกันถึงกรุงจากาต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 


   

ยามาฮ่ามอเตอร์ ผู้นำโลกจักรยานยนต์ระดับโลก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ NEW YZF-R25 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เดือนตุลาคมนี้ และ NEW YZF-R3 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ในเดือนธันวาคมนี้ โดยรถจักรยานยนต์สปอร์ตทั้งสองรุ่นได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ขับขี่ทั่วโลก โดยรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 นี้ มีความโดดเด่นในรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวและเต็มเปี่ยมด้วยสมรรมถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับระบบเบรค ABS โดยทำการเปิดตัวพร้อมกันทั้งสามประเทศ

โดยในงานนี้ทางไทยยามาฮ่าได้นำผู้บริหาร พร้อมนักแข่งทีม Yamaha Thailand Racing Team ซึ่งจะทำการแข่งขัน ARRC ในสัปดาห์นี้มาร่วมเปิดตัวด้วย

 

 

NEW YZF-R3 ได้ถูกพัฒนามาจากแนวคิด “Ride the R Anytime” ถ่ายทอดลักษณะเฉพาะมาจากรุ่น YZF-R3 ในปี 2557 ซึ่งรุ่นใหม่นี้มาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ มีการปรับเปลี่ยนลักษณะภายนอกของรถทั้งคัน พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยความเร้าใจ

 

 

สำหรับ NEW YZF-R3 มาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกเดิมขนาด 321 cc. แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ซึ่งเครื่องยนต์ของเจ้า R3 จะใช้ลูกสูบอลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ  ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดาย

 

 

การออกแบบภายนอก ถือเป็นจุดเด่นที่สุดสำหรับเจ้า NEW YZF-R3 คันนี้ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของแฟริ่งตัวรถทั้งคัน โดยเฉพาะหน้ากากด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งได้ไอเดียการออกแบบมาจาก YZR-M1 รถตัวแข่งของทีม Yamaha ในรายการ MotoGP กันเลยทีเดียว โดยการออกแบบใหม่ทั้งคันนี้ทำให้ตัวรถมีแอโรไดนามิกที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยทาง Yamaha ได้นำรถไปทดสอบทั้งในอุโมงค์ลม และสนามทดสอบรถซึ่งพบว่าตัวรถมีค่าเสียดทานทางอากาศลดลงถึง 7 เปอร์เซ็น และสามารถทำความเร็วสูงสุดเพิ่มได้อีกถึง 8 กม./ชม.

นอกจากนี้ในส่วนของแรมแอร์ขนาดใหญ่ด้านหน้าของตัวรถ มีหน้าที่ดักอากาศที่ปะทะด้านหน้าตัวรถ พุ่งตรงไประบายความร้อนของหม้อน้ำโดยตรง ทำให้เครื่องยนต์สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของล้อแม็ก เป็นล้อแม็ก 10 ก้านแบบทูปเลส รัดยางจาก Dunlop โดยใช้ยางหน้าขนาด 110/70 R-17 M/C 54H และยางหลังขนาด 140/70 R-17 M/C 66H

 

 

 

ไฟหน้ารูปแบบใหม่ เป็นไฟล์ LED ทั้งไฟสูงและไฟต่ำ มาพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ดีไซน์สปอร์ต ทำให้ตัวรถดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 

 

โช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับสีทองจาก KYB ขนาดแกนโช้ค 37 มม. , ดิสเบรคหน้าแบบโฟลตติ้งดิสขนาด 298 มม. พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก

 

 

เรือนไมล์แบบฟูลดิจิตอลสไตล์เดียวกับ YZF-R1 รุ่นปัจจุบัน แต่เป็นจอสีขาวดำแบบรุ่น MT-10 บอกข้อมูลการขับขี่ครบครันไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดรอบเครื่อง, ตำแหน่งเกียร์, มาตรวัดความเร็ว, อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, ไฟชิพไลท์, ทริป A,B , มาตรวัดไมล์รวม, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน เป็นต้น

 

 

แฮนของตัวรถเป็นแฮนแบบจับโช๊ค โดยได้ปรับให้มีตำแหน่งแฮนต่ำลงกว่ารุ่นเดิมอีก 22 มม. ทำให้ท่านั่งมีความหมอบกว่าเดิม ให้อารมณ์ความสปอร์ตมากขึ้น

 

 

ในส่วนของมุมมองผู้ขับขี่ใน NEW YZF-R3 คันนี้บอกเลยว่า "หล่อมากๆ" เพราะด้วยแฮนแบบใหม่ และด้วยเรือนไมล์แบบดิจิตอล ทำให้ตัวรถดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่าโมเดลก่อนหน้านี้มากๆ

 

 

ถังน้ำมันมีความจุ 14 ลิตร และด้วยดีไซน์ใหม่นี้ทำให้ตัวรถมีความกระชับมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือการเลี้ยวเข้าโค้งในสนาม โดยผู้ขับขี่สามารถเอนลำตัวตามในช่วงเลี้ยวโค้งได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม NEW YZF-R3 ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถขณะขับขี่ โดยที่ยังคงสมรรถนะในการขับได้ดีเท่าเดิม

 

 

ตัวถังของรถเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบา ประกอบกับถังน้ำมันสไตล์สปอร์ตที่เน้นให้เห็นตัวถังของรถ ซึ่งทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา และยังคงใช้สวิงอาร์มหลังแบบคู่

 

 

โช๊คอัพหลังเดี่ยวแบบ Monocross จาก KYB สามารถปรับระดับได้

 

 

โดยสรุปแล้ว Yamaha NEW YZF-R3 เป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ได้แบบลงตัว และด้วยรูปแบบที่ โฉบเฉี่ยว แฟริ่งและชิวหน้ารถใหม่ที่นอกจากจะหล่อกว่าเดิมแล้วยังสามารถลดค่าเสียดทานทางอากาศได้ดีขึ้น  และยังมีแรมแอร์ขนาดใหญ่ที่ระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้ดีกว่าเดิม

 

 

สำหรับสีที่ทำการเปิดตัวออกมามีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงินเงา สีแดงด้าน และสีดำด้าน

 

 

สำหรับ Yamaha NEW YZF-R25 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซียในเดือนตุลาคม มีราคาวางจำหน่ายประมาณ 130,000 บาทไทย 

สำหรับ Yamaha NEW YZF-R3 ซึงเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย คาดว่าจะแจ้งราคาให้ทราบในช่วงเดือนธันวาคมนี้ คาดว่าน่าจะประกาศในงาน Motor Expo 2018 ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263-9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรืออัพเดทความเคลื่อนไหวของยามาฮ่าได้ทาง Facebook : Yamaha Society Thailand

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ