[Advertorial] ตัวช่วยผู้ใช้รถไฟฟ้า MEA EV Application ค้นหาสถานีจองหัวชาร์จและนำทางไปสถานีชาร์จไฟ Share this

[Advertorial] ตัวช่วยผู้ใช้รถไฟฟ้า MEA EV Application ค้นหาสถานีจองหัวชาร์จและนำทางไปสถานีชาร์จไฟ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 13 November 2561

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันเริ่มมีการตื่นตัวและความต้องการการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่หลายคนยังคงมีความกังวลเรื่องจุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่จะมาอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการใช้งาน ทางด้านการไฟฟ้านครหลวงได้เห็นความสำคัญและแนวโน้มนี้ จึงได้วางแผนวิจัยและพัฒนาในเรื่องระบบที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่าย

กฟน. ได้มีการจัดการระบบบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าโดยใช้นวัตกรรมล้ำสมัยในการเชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจส่งเสริมให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ารวมถึงการจ่ายไฟฟ้าให้กับสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทให้มีความเพียงพอ

ปัจจุบันประเทศไทยได้เริ่มมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าแล้วทั้งประเภทปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle : PHEV) และประเภทแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle : BEV)  ซึ่งจะมีคำถามตามมาอยู่เสมอว่าจะนำรถไปชาร์จไฟที่ไหน เรื่องนี้เองทาง กฟน. เข้าใจสถานการณ์จึงเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2555 ได้ทำการวิจัยและพัฒนารวมทั้งนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในกิจการและผลักดันให้เกิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าขึ้นเป็นที่แรกในการไฟฟ้านครหลวงเขตต่างๆ ตอนนี้มีจำนวนถึง 11 สถานี และจะขยายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ต่อไปในอนาคต

และเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงการบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าได้สมบูรณ์แบบ กฟน. จึงจัดทำ “MEA EV Application” ขึ้น ให้ใช้งานได้สะดวกบนสมาร์ทโฟนเวอร์ชันล่าสุด 2.0 รองรับการใช้งานทั้งระบบ IOS และ Android

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันสามารถค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้คุณรู้ตำแหน่งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่าย จองหัวชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าได้แบบเรียลไทม์ มีระบบนำทางไปยังสถานีชาร์จควบคุมการชาร์จผ่านระบบรีโมทด้วยแอปพลิเคชันได้ทันที แอพฯมีการแจ้งสถานะและข้อมูลประวัติการชาร์จการคำนวณอัตราการประหยัดพลังงานรวมถึงฟังก์ชันอื่นๆ ที่จะจัดทำเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกในอนาคต

กฟน. ยังร่วมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยการลงนามบันทึกความเข้าใจกับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องหลายราย ถือเป็นความร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจในการขับเคลื่อนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นจริงในประเทศ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลระบบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชน

ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของ กฟน. ในการเดินหน้าเป็นผู้นำด้านการส่งเสริมธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศตามที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้รวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านคันภายในปี 2579

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ