บอร์ดบีโอไอไฟเขียว มาสด้า-โปรเจน ผลิตรถไฮบริด–รถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก Share this

บอร์ดบีโอไอไฟเขียว มาสด้า-โปรเจน ผลิตรถไฮบริด–รถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 November 2561

บอร์ดบีโอไอ อนุมัติ 2 ค่ายรถยนต์ มาสด้าผลิตรถไฮบริด วงเงินลงทุนกว่าหมื่นล้านบาท ส่วนโปรเจน ผลิตรถยนต์นั่งและรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก วงเงินลงทุนกว่า  7,000 ล้านบาท


ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้อนุมัติส่งเสริมการลงทุนด้านยานยนต์ 2 โครงการเงินลงทุนรวมกว่า 1.8  หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ประกอบด้วย บริษัท โปรเจน โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์นั่งและรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก  เงินลงทุนทั้งสิ้น 7,693 ล้านบาท  ตั้งโรงงานที่ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ  จ.อยุธยา 

โครงการนี้ เป็นการลงทุนของกลุ่มบริษัท โปรเจนกรุ๊ป ผู้ผลิตรถยนต์นั่งและรถยนต์บรรทุกรายใหญ่ ที่ขยายฐานการผลิตจากเดิมที่มีโรงงานผลิต 5 แห่งในประเทศจีน เข้ามาลงทุนในไทยเพื่อรองรับตลาดในแถบอาเซียน ทั้งนี้ รถยนต์นั่งและรถยนต์บรรทุกที่ผลิตได้ในโครงการนี้ จะเป็นประเภทที่ได้มาตรฐานการปล่อยไอเสียระดับยูโร 5  และจะใช้วัตถุดิบในประเทศ เช่น ระบบปรับอากาศ ยางรถยนต์ และชิ้นส่วนตกแต่งภายใน มูลค่ารวมประมาณ 13,702 ล้านบาทต่อปี

สำหรับโครงการที่ได้รับอนุมัติอีกแห่งคือ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือมาสด้า ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม (Hybrid Electric Vehicles-HEV) เงินลงทุนทั้งสิ้น 11,481.6 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง  โดยบริษัทได้เสนอแผนงานรวมในการลงทุนตามที่กำหนด อาทิ โครงการประกอบรถยนต์และโครงการผลิตหรือใช้ชิ้นส่วนสำคัญ  ระบบบริหารจัดการแบตเตอรี่ โครงการนี้จะใช้วัตถุดิบในประเทศมีมูลค่ารวมกว่า 19,461 ล้านบาทต่อปี

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ