Lexus พัฒนาเบาะสมบูรณ์แบบนานกว่าสามปีสำหรับ New ES Share this

Lexus พัฒนาเบาะสมบูรณ์แบบนานกว่าสามปีสำหรับ New ES

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 03 November 2561

Lexus ภาคภูมิใจในเบาะที่ใช้ใน new ES โดยบริษัทใช้เวลากว่าสามปีในการดีไซน์เบาะให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับรถผู้บริหารรุ่นนี้


New ES

เป้าหมายในการพัฒนาเบาะนี้คือมอบการซัพพอร์ทและความสบายให้แก่ผู้นั่งสำหรับทุกทรงและขนาดของเบาะซึ่งดูแล้วเป็นภารกิจที่ใหญ่มากทีเดียว

คอนเซปต์ของการดีไซน์เบาะแบบใหม่คือ “ชัดเจนและมั่นคง” ตามที่ Takeshi Kawano หัวหน้าวิศวกรซึ่งพัฒนาบน new Lexus ES

new Lexus ES

เมื่อคุณได้นั่งในรถ new ES คุณจะสังเกตได้ทันทีถึงท่าทางในการนั่งที่ให้ความรู้สึกว่าใช่” Kawano กล่าว “คุณไม่จำเป็นต้องเอี้ยวตัวไปมาเพื่อหาที่นั่งที่ดีสุด นี่คือส่วน “ชัดเจน” จากนั้นเมื่อคุณนั่ง แผ่นหลังตอนล่างจะถูกหนุนเต็มพอดี ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและไม่ว่าจะมีแรงกด G-Force ปะทะรถในทิศทางใดก็ตาม ท่านั่งของคุณจะไม่มีทางเอียงไปมา นี่คือส่วนของ “มั่นคง”

เบาะนั่งของ New Lexus ES จะโครงสร้างได้อย่างง่ายดาย โดยโฟมโพลียูรีเทนหุ้มรอบโครงเหล็ก ส่วนหมอนนั้นแม้จะมีความแบนแต่ก็มีการไล่ระดับเพื่อช่วยซัพพอร์ทเอวได้ดีและช่วยให้ร่างกายอยู่กับที่ ลูกเล่นนี้ได้นำไปสร้างหมอนรองบนเบาะในซัพพอร์ทร่างกายทุกขนาด

New ES
“ในการพัฒนาหมอนรองเบาะที่สามารถเข้ากันได้ทุกลักษณะทางกายภาพ เราได้ทดลองแรงกดในแบบต่างๆเพื่อให้แน่ใจว่าแม้แต่คนที่ตัวเล็กก็สามารถนั่งบนเบาะนี่ได้อย่างพอดี” Kawano อธิบาย “เราเพิ่มพื้นผิวแบบบางๆในส่วนด้านบนของเบาะแต่ละตัว พื้นผิวนี้บางและนุ่มซึ่งช่วยให้หัวสามารถอิงเบาะได้มั่นคงมากยิ่งขึ้น”

ความใส่ใจในเรื่องดังกล่าวถูกนำไปใช้กับเบาะ ES F Sport ซึ่งช่วยให้การนั่งมีความกระชับมากยิ่งกว่าเดิม Kawano และทีมของเขาได้แรงบันดาลใจจากเบาะในรุ่น Lexus LC Coupe โดยเพิ่มความยืดหยุ่นของส่วนซัพพอร์ทด้านข้างและออกแบบสำหรับส่วนเอว หลัง และไหล่ให้มั่นคงยิ่งกว่าเดิมบนพื้นผิวเดียว

ES F Sport
“เป็นเพราะ ES F Sport เป็นรถสปอร์ตซึ่งเรารู้สึกว่าจำเป็นที่ต้องใช้ความมั่นคงแก่ผู้ขับขี่แม้ขณะขับบนสนามแข่งด้วยความเร็วเต็มสูบ” Kawano กล่าวเพิ่ม “เราทดสอบเบาะเป็นจำนวนมาก และสามารถบอกคุณได้แม้ว่าจะต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ท่าทางการนั่งของผู้ขับแทบจะไม่ขยับเลยทีเดียว”

lexus
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ