[EICMA] Yamaha เผยโฉม Tenere 700 เจ้าตั้กแตนน้อยสายลุย เอวบางร่างน้อย แต่แรงไม่แพ้ใคร Share this

[EICMA] Yamaha เผยโฉม Tenere 700 เจ้าตั้กแตนน้อยสายลุย เอวบางร่างน้อย แต่แรงไม่แพ้ใคร

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 November 2561

หลังจากที่ Tenere 700 ได้เผยโฉมใน Youtube ผ่านแคมเปญ World raid กันสักพักใหญ่ๆ จนในงาน EICMA Show 2018 นี้เอง ทาง Yamaha ก็ได้นำตัวจริงของ Tenere 700 มาเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ


 

Yamaha ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว Yamaha Tenere 700 รถบิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์พันธุ์แท้ขนาดกลาง ผู้น้องของลูกพี่อย่าง Yamaha Super Tenere ที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 1200 ซีซี ที่มีวางจำหน่ายในตลาดมาอย่างยาวนาน และมีผู้ใช้งานในประเทศไทยอย่างกว้างขวาง ด้วยสไตล์ของรถทัวร์ริ่งขนาดใหญ่ทำให้มีผู้นิยมใช้งานค่อนข้างมาก และตั้งแต่ Yamaha เริ่มมีภาพหลุดเกี่ยวกับเจ้า Tenere น้อยคันนี้เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานนี้

 

 

Yamaha Tenere 700 ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ Crossplane 2 ขนาด 689 ซีซี 2 สูบเรียง 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นเดียวกับ MT-07 และ Tracer 700 ชูจุดเด่นเรื่องพละกำลังแรงบิดที่จัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักเบาขึ้นตามไปด้วย

 

 

เฟรมแบบเปลคู่ รองรับกับการขับขี่ในรูปแบบออฟโร้ด มาพร้อมระยะฐานล้อที่สั้นลง และมีความสูงจากพื้นถึงท้องรถมากถึง 240 มม. ทำให้ตัวรถสามารถนำไปลุยได้อย่างสบายไร้กังวล

 

 

เบาะนั่งตอนเดียวแสนแบนราบสไตล์แรลลี่่ที่มีความกว้างค่อนข้างน้อย ถูกออกแบบให้รองรับกับการยืนขี่ในเส้นทางออฟโร้ดที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องย้ายตำแหน่งที่นั่งเพื่อถ่ายเทน้ำหนักตัวรถตลอดการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

 

 

ไฟหน้า LED 4 ดวง สไตล์แรลลี่ ที่ดูละม้ายคล้ายคลึงกับรถแข่งในรายการ Paris-Dakar สุดๆ มาพร้อมกับชิวบังลมขนาดเข้ากันกับตัวรถที่ดูแสนจะเพรียวบาง พร้อมกับบาร์สำหรับยึดติดอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ

 

 

ด้านล่าง มาพร้อมล้อหน้าอลูมิเนียมแบบซี่ลวดมียางใน ขนาด 21 นิ้ว มาพร้อมล้อหลังอลูมิเนียมแบบซี่ลวดมียางในขนาด 18 นิ้ว รัดยาง Piralli Scorpion Rally ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

โช๊คหน้าแบบหัวกลับ ขนาดแกน 43 มม. โดยมีระยะยุบโช๊คหน้ามากถึง 210 มม. ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการซับแรงกระแทกสำหรับการลุยที่ดี และมอบความนุ่มนวลในการเดินทางได้ดี

 

 

โช๊คอัพหลังระยะยุบ 200มม. สามารถปรับระดับพรีโหลดได้เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในทางดิน หรือใช้เดินทางบนถนนไฮเวย์ โดยตัวรถรองรับมาให้ใช้งานในกรณีมีผู้ซ้อนพร้อมสัมภาระ

 

 

ด้านมุมมองจากผู้ขับขี่ค่อนข้างดูหล่อเหลาสไตล์ขาลุย มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์สไตล์รถมอเตอร์ไซค์แรลลี่ พร้อมแฮนแบบแฟตบาร์ที่ออกแบบมารองรับกับการใช้งานในทางฝุ่นได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าคันที่เห็นนี้เป็นรถที่ใช้โปรโมทในวิดีโอชุด World raid จากทาง Yamaha เอง

ถังน้ำมันดีไซน์เพรียวบางกระทัดรัดที่ถูกออกแบบมาให้รองรับกับการขับขี่เป็นอย่างดี มาพร้อมความจุขนาด 16 ลิตร สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 350 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ถัง

 

 

หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอลสไตล์แรลลี่ที่มาพร้อมกับแท่นสำหรับยึดอุปกรณ์นำทางหรือสมาร์ทโฟนได้ มาพร้อมกับปุ่มเปิด/ปิดระบบ ABS 

 

 

การ์ดแฮนพลาสติกขนาดใหญ่ แข็งแรง และน้ำหนักเบา

 

 

สำหรับการมาของ Yamaha Tenere 700 นั้นยังไม่มีวี่แววอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดสายการผลิตเมื่อใดกันแน่ แต่ที่แน่ๆ หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้แล้ว คงไม่นานเกินรอเราคงจะได้ยลโฉมเจ้าตั้กแตนคันนี้กันแน่นอน

 

 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ