สรยท.ประกาศผลรถยนต์ 6 คัน ผ่านรอบแรกเข้ารับรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2561” Share this

สรยท.ประกาศผลรถยนต์ 6 คัน ผ่านรอบแรกเข้ารับรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2561”

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 November 2561

สรยท.ประกาศผลรถยนต์ 6 คัน ผ่านรอบแรกเข้ารับรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2561” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2018) เตรียมลุ้นเพียงหนึ่งเดียวครองรางวัลใหญ่ คณะกรรมการฯ เผยความพร้อมรอบตัดสินเตรียมประกาศผล 19 พ.ย.นี้ ณ THE HALLS BANGKOK วิภาวดี 64


นายภูวนาถ เผ่าจินดา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) เปิดเผยว่า โครงการ "รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2561” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2018) ได้ดำเนินการมาถึงรอบตัดสินแล้ว โดยทางคณะกรรมการสมาคมฯ เตรียมจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ทั้ง 6 รุ่นที่ผ่านการโหวตโดยสมาชิกของสมาคมฯ จากรอบแรก ซึ่งประกอบด้วย

โดยเชิญคณะกรรมการสักขีพยานผู้ทรงคุณวุฒิด้านยานยนต์ และสื่อมวลชนสายยานยนต์ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมฯ จำนวนกว่า 25 ท่านเข้าร่วมทดสอบและลงคะแนนในรอบตัดสิน ณ สนามมอเตอร์สปอร์ตพาร์ค สุวรรณภูมิ ถนนร่มเกล้า ในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน2561 นี้

สำหรับรอบตัดสิน จะเปิดให้คณะกรรมการสักขีพยานผู้ทรงคุณวุฒิด้านยานยนต์และสื่อมวลชนสายยานยนต์ ร่วมทดสอบรถที่เข้ารอบตัดสินทั้ง 6 คันและลงคะแนนกันในวันดังกล่าว ด้วยการเปิดกว้างแบบอิสระให้กรรมการแต่ล่ะท่าน ภายใต้หัวข้อเพื่อเป็นไกด์ไลน์ในการประเมิน อาทิ การออกแบบ การควบคุม ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย อุปกรณ์และการอำนวยความสะดวก ความพึงพอใจของผู้ขับขี่ นวัตกรรมทางเทคนิค ราคา คุณค่าและความคุ้มค่าเงิน การประหยัด ด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น โดยการลงคะแนนกำหนดให้ 1.กรรมการตัดสินแต่ละท่านมีคะแนนทั้งสิ้น 25 คะแนนเท่ากัน 2.กรรมการแต่ละท่านต้องลงคะแนนให้กับรถที่ดีที่สุด 10 คะแนนเพียง 1 คัน คะแนนที่เหลือทั้งหมดให้กระจายไปยังรถที่มีคุณสมบัติรองลงไปตามลำดับ 3.ต้องไม่ลงคะแนนไปยังรถคันอื่นเกินหรือเท่ากับ 10 คะแนน หลังจากมอบคะแนนให้รถที่ดีที่สุดแล้ว 4.ต้องลงคะแนนอย่างน้อย 5 คัน และ 5.กรรมการต้องเขียนเหตุผลประกอบในการเลือกรถและยินยอมให้สมาคมฯ นำไปเผยแพร่ได้

โดยภายหลังจากคณะกรรมการฯ ทุกท่านได้ลงคะแนนตามเงื่อนไขที่สมาคมฯ กำหนดเรียบร้อยแล้ว เอกสารจะได้รับการบรรจุซองปิดผนึกและเซ็นกำกับโดย คณะกรรมการสักขีพยาน ซึ่งนำโดย นายพินิต ทองสุขประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ และ นายวัชระ ธรรมศรี ประธานคณะกรรมการ ก่อนที่นายกสมาคมฯ นายภูวนาถ เผ่าจินดา จะเป็นผู้นำเก็บและรวบรวมคะแนนแต่เพียงผู้เดียว และจะนำมาเปิดเผยในงานมอบรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2018” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ณ THE HALLS BANGKOK ซอยวิภาวดี 64 ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ โครงการ “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี” (THAILAND CAR OF THE YEAR) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ให้มีการพัฒนาก้าวหน้าไปในระดับสากลมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังเป็นข้อมูลสำหรับผู้บริโภคที่จะนำไปใช้เป็นข้อมูลต่อการตัดสินใจซื้อตั้งแต่การเลือกสมรรถนะ ความสะดวกสบาย การออกแบบ ความปลอดภัย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่สุดคือความคุณค่าของรถและความคุ้มค่าของราคาได้อีกด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ