Mazda อวดโฉมรถต้นแบบโคโดะดีไซน์รุ่นใหม่ที่งาน MAZDA ASEAN DESIGN FORUM 2018 Share this

Mazda อวดโฉมรถต้นแบบโคโดะดีไซน์รุ่นใหม่ที่งาน MAZDA ASEAN DESIGN FORUM 2018

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 14 November 2561

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ผนึกกำลังกับ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศจัดงาน MAZDA ASEAN DESIGN FORUM 2018 ขึ้นครั้งแรกในอาเซียน เพื่อถ่ายทอดปรัชญาการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่ ผ่านรถต้นแบบ 2 คัน MAZDA RX-VISION และ VISION COUPE ที่นำเข้ามาจัดแสดงจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเผยทิศทางการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว


มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศไทยและอาเซียน จากการรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และภายใต้การออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ในเจนเนอเรชั่นแรก มาตั้งแต่ปี 2556 ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าเติบโตแบบก้าวกระโดดมาอยู่ในอันดับสามของตลาดรถยนต์นั่ง รวมทั้งขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ในขณะที่ตลาดรถอเนกประสงค์สามารถยอดขายได้จำนวนมากเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีรถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟผ่านการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ ด้วยระยะเวลาเพียง 5 ปี มีรถมาสด้าวิ่งอยู่บนถนนเมืองไทยกว่า 180,000 คัน โดยเฉพาะมาสด้า2 มียอดขายรวมสูงกว่า 110,000 คัน ตามมาด้วย มาสด้า3 จำนวนกว่า 30,000 คัน รถอเนกประสงค์มาสด้า CX-5 จำนวน 25,000 คัน และ CX-3 อีกจำนวน 15,000 คัน 

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกของการจัดงาน MAZDA ASEAN DESIGN FORUM 2018 ซึ่งนับเป็นวาระสำคัญอย่างยิ่งต่อมาสด้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นการสร้างมิติใหม่ของวงการยานยนต์ในประเทศไทยที่บริษัทผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์ ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังและนวัตกรรมการออกแบบ เป็นการถ่ายทอดความรู้ให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้มีความเข้าใจเรื่องปรัชญาการออกแบบของมาสด้ามากยิ่งขึ้น ด้วยทีมดีไซเนอร์ที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะการนำรถต้นแบบถึง 2 คัน มาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในระดับอาเซียน 

ฮิโรชิ อิโนอุเอะ เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง กำกับดูแลภูมิภาคเอเชีย&โอเชียเนีย และตลาดเกิดใหม่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และประธานบริหาร มาสด้า เซ้าท์อีส เอเชีย กล่าวว่า ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน คือตลาดหลักที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อมาสด้า เราจึงส่งเสริมการจัดงาน MAZDA ASEAN DESIGN FORUM 2018 เพื่อถ่ายทอดศิลปะการออกแบบรถยนต์แห่งอนาคตที่มีความสวยงาม โดยจัดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงสมาชิก วันนี้ มาสด้าพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่รถยนต์ในเจนเนอเรชั่นที่7 โดยเฉพาะรูปลักษณ์การออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่นที่มอบความเรียบหรูสง่างาม หรือ MAZDA ELEGANCE เผยให้เห็นทิศทางผ่านรถต้นแบบ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด นั่นคือรถต้นแบบ VISION COUPE และ RX-VISION เพื่อแสดงถึงความงดงามในทุกขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงานจากธีม CAR AS ART มาสด้ามองว่ารถยนต์เปรียบเสมือนงานศิลปะ 

ยาสึชิ นากามูตะ ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงานการออกแบบ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เป้าหมายการออกแบบในครั้งนี้ คือ การนำเอาเอกลักษณ์สไตล์เลิศหรูอันสง่างาม ซึ่งเป็นธีมเกี่ยวกับการออกแบบใหม่ของมาสด้าสำหรับรถยนต์ในเจนเนอเรชั่นใหม่ หรือ 7th Generation ผนวกเข้ากับสุนทรียศาสตร์สไตล์ญี่ปุ่น ผลลัพธ์ที่ได้คือความสมดุลอย่างลงตัวและความสวยงามแบบไร้ขีดจำกัดที่ไม่มีสิ่งอื่นใดมากจนเกินไป โดยมีพื้นฐานมาจากวัฒนธรรมประเพณีของญี่ปุ่นที่มีแนวคิดอันเกิดจากความเรียบง่ายอย่าง ”less is more” ซึ่งใจความสำคัญนั้นมาจากการลดทอน หรือนำองค์ประกอบบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อจะสร้างสรรค์ความสมบูรณ์บนพื้นที่อันว่างเปล่า
ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2553 มาสด้าได้แนะนำการออกแบบใหม่อย่างเป็นทางการ ภายใต้ปรัชญา โคโดะ ดีไซน์ Soul of Motion หรือ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม สำหรับชาวมาสด้าแล้วมองว่ารถยนต์นั้นเป็นมากกว่ายานพาหนะ หรือเป็นเพียงชิ้นส่วนของเหล็กกล้าที่เคลื่อนที่ได้เท่านั้น หากแต่เป็นสิ่งสำคัญ คือ การบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ตัวตนของบุคคล ดังเช่น เพื่อน หรือบุคคลในครอบครัว และนี่คือเหตุผลสำคัญที่นำเอา โคโดะ ดีไซน์ มาเป็นปรัชญาในการออกแบบ มาสด้าได้ดึงเอาพลังที่ค้นพบแบบเฟรมต่อเฟรมมาหลอมรวมเข้ากับแนวความคิดสร้างสรรค์จากสิ่งมีชีวิตที่กำลังเคลื่อนไหว และซึมซับพลังและจังหวะเพื่อผนวกรวมเป็นยานพาหนะ การสร้างสรรค์รถยนต์โดยอาศัยพลังของความมีชีวิตชีวาทำให้รถยนต์นั้นมีชีวิตอย่างแท้จริง นี่คือปรัชญาจากวิสัยทัศน์และความตั้งใจที่จะพัฒนายานยนต์ไปสู่อนาคต ด้วยวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อๆ กันมา

ปรัชญาการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ นอกจากจะนำมาใช้กับรถยนต์แล้ว ช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญยังนำเอาปรัชญานี้มาประยุกต์ใช้สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะชิ้นต่างๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งงานในครั้งนี้ ทางมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้นำเอาผลงานศิลปะเหล่านี้มาจัดแสดงอีกด้วย ได้แก่ จักรยาน โซฟา เครื่องทองแดงซุยกิ น้ำหอม Soul of Motion และศิลปะจากเปลือกไข่  ภายในงานยังได้รวบรวมเอารางวัลต่างๆ มากมายที่ได้รับกว่า 26 รางวัล มาจัดแสดง ซึ่งเป็นเครื่องการันตีถึงความสำเร็จอันงดงามของมาสด้าในการสร้างสรรค์ผลงานทางด้านการออกแบบรถยนต์ควบคู่กับงานด้านศิลปะ 


นอกจากนี้ ที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป สามารถชม มาสด้า วิชั่น คูเป้ (VISION COUPE) ได้ที่งาน รวมถึงจะมีการเปิดตัว Mazda CX-5 ใหม่พร้อมเครื่อง SkyActiv ส่วนแวะชมได้ที่งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ส่วนสาวกมาสด้าต้องคอยติดตามข่าว Mazda CX-3 ใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวกลางปีหน้าอีกด้วย


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ