นึกว่าชาวร็อค! ระบบ E-Active สุดล้ำใน GLE ที่จะช่วยคุณได้ทันทีเมื่อรถตกหลุม Share this

นึกว่าชาวร็อค! ระบบ E-Active สุดล้ำใน GLE ที่จะช่วยคุณได้ทันทีเมื่อรถตกหลุม

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 15 November 2561

Mercedes GLE ใหม่ล่าสุดมาพร้อมความหรูหรา นุ่มสบาย และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย หนึ่งในนั้นคือ ช่วงล่างแบบ E-Active Body Control 


Mercedes กล่าวว่าเป็นครั้งแรกของระบบช่วงล่างในตลาดที่สามารถบังคับสปริงและโช้คอัพในแต่ละล้อได้โดยอิสระ นั่นหมายถึงไม่เพียงแต่ตัวรถสามารถขยับขึ้นลงได้ แต่ยังรวมถึงเลือกเอียงและย่อตัวรถลงได้ในเวลาเดียวกัน

ระบบช่วงล่าง E-Active Body Control มาพร้อมกับระบบไฟฟ้า 48V และผสานร่วมกับระบบช่วงล่างถุงลม Airmatic ของ GLE ซึ่งพัฒนามาใหม่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์ V6 ให้เลือก ซึ่ง Mercedes กล่าวอีกด้วยว่าจำเป็นต้องใช้พลังงานถึงครึ่งหนึ่งจากระบบใน S-Class โฉมก่อน

ระบบกระบอกลม/น้ำมันสามารถสร้างแรงส่งอยู่เหนือช่วงล่างถุงลมช่วยให้ GLE มีการสนับสนุนแบบแอคทีฟและหน่วง GLE ในสถานการณ์ที่มีความพิเศษ อาทิเช่นการเร่งทางตรงหรือออกด้านข้างหรือเมื่อต้องขับผ่านถนนที่ไม่สมบูรณณ์

แต่จริงๆแล้วส่วนที่เป็นจุดเด่นสุดๆในรุ่นนี้ได้แก่ E-Active Body Control แบบใหม่ซึ่งเป็นโหมดการขับขี่แบบอิสระ นั่นคือเป็นการขับขี่แบบลุยออฟโรดใหม่หมดช่วยให้ GLE สามารถหลุดออกจากหลุมหลายหรือในสถานการณ์ใกล้เคียงกัน หากตกลงไปในอุปสรรคดังกล่าว ระบบการขับขี่แบบอิสระจะตรวจหาพื้นที่โดยรอบและเริ่มยกช่วงล่างของรถขึ้นลง หรือถ้าพูดให้ง่ายขึ้น GLE จะโยกรถด้วยตัวเอง ดังวิดีโอด้านล่างนี้


ผู้ขับยังสามารถปรับความสูงของช่วงล่างในแต่ละล้อโดยอิสระในระหว่างการขับขี่ออฟโรดผ่านหน้าจอระบบสัมผัส ซึ่งช่วยพิสูจน์อรรถประโยชน์เมื่อมีล้อใดล้อหนึ่งติดยังแอ่งน้ำจะสามารถส่งกำลังจนหลุดได้




ส่วนการขับขี่บนถนน E-Active Body Control ยังมีฟังก์ชั่นที่เรียกว่าปรับระดับแบบ Curve เหมือนในมอเตอร์ไซค์ที่สามารถโน้มตัวรถและขจัดแรงเหวี่ยงที่หนีจุดศูนย์กลาง และหากมีการติดตั้ง Road Surface Scan ซึ่งเป็นกล้องมองรอบทิศทางอเนกประสงค์ ช่วงล่างสามารถปรับตัวได้ล่วงหน้าก่อนวิ่งผ่านจุดที่ไม่ปกติอีกด้วย


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ