เปิดตัว นิสสัน เทียน่า ใหม่ ปรับดีไซน์ใหม่พร้อมเทคโนโลยีรอบคัน ราคาเริ่มต้น 1.339 - 1.674 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว นิสสัน เทียน่า ใหม่ ปรับดีไซน์ใหม่พร้อมเทคโนโลยีรอบคัน ราคาเริ่มต้น 1.339 - 1.674 ล้านบาท

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 01 November 2561

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัว นิสสัน เทียน่า ใหม่ ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Virtual Reality (VR) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ภายใต้แนวคิด “Energetic Flow” หรือ ดีไซน์ที่ทรงพลัง สง่างาม ปราดเปรียว พร้อมลายเส้นที่พลิ้วไหวจากภายนอกสู่ภายในที่กว้างขวางสไตล์สปอร์ต มั่นใจได้ส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 7% ในกลุ่มดีเซกเมนต์แน่นอน

หลังจาก Nissan Teana ห่างหายจากการเปิดตัวรถในรุ่นเปลี่ยนโฉมนานถึง 3 ปี ล่าสุด Nissan Teana เปิดตัวนิสสัน เทียน่าใหม่ พร้อมด้วยดีไซน์ใหม่ เสริมความสดใหม่ให้กับ เทียน่า ด้วยดีไซน์ และเส้นสายด้านหน้าใหม่ เริ่มจากบริเวณเสาที่เชื่อมระหว่างตัวถังส่วนหน้าและหลังคารถยนต์ หรือ เสา A (A-pillars) แผงกันชนหน้า รวมถึงไฟหน้า นอกจากนี้ ยังเพิ่มความโดดเด่นที่เน้นกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้าทรงบูมเมอแรง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์นิสสันในปัจจุบันภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมรอบคัน ทั้งกระจังหน้า มือเปิดประตู ขอบกระจกประตู ฝากระโปรงท้าย



 





นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว (สำหรับรุ่น 2.0XL, 2.0XL Navi และ 2.5 XV Navi)  หลังคาซันรูฟ จากเป็นกระจกนิรภัย ที่สามารถ กรองแสงแดดและรังสีอัลตราไวโอเลต (UV Cut) รวมถึง ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท หรือ Remote Engine Start ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทรถ และเปิดเครื่องปรับอากาศก่อนเริ่มใช้งาน ขณะประตูรถยังล็อคอยู่ 

 

พร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ประกอบด้วย กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) พร้อม เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) และเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW) ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนถนนในเมือง การเข้าจอดรถในพื้นที่จำกัด หรือขับรถระยะทางไกลบนทางหลวง

นิสสัน เทียน่า ใหม่ มีนวัตกรรมด้านความปลอดภัยในทุกรุ่น ได้แก่ ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) ช่วยให้เข้าโค้งได้เฉียบคม ป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง (understeer) โดยระบบ ATC จะส่งแรงเบรคไปชะลอ 2 ล้อด้านในที่หักเลี้ยว เพื่อช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้เคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamics Control: VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System: TCS) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) กุญแจอัฉริยะ Immobilizer Intelligent Key และระบบถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (SRS Airbags) ถุงลมด้านข้าง (Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Curtain Airbags) ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer ระบบกันขโมย และกล้องมองหลัง

ด้วยรูปลักษณ์ที่มีความโค้งมนตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ตัวถังที่ลู่ลมช่วยลดแรงต้านของอากาศขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง พร้อมเสา A ด้านหน้าและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ที่ช่วยลดเสียงลมปะทะไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร พร้อมวัสดุซับเสียงและโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ที่ช่วยลดเสียงที่มาจากแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน ให้การขับขี่นุ่มนวล เกาะถนนดีเยี่ยมด้วยระบบช่วงล่างหน้าอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงค์แบบใหม่พร้อมเหล็กกันโคลง และด้วยค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ดีขึ้นของ นิสสัน เทียน่า ใหม่ ทำให้รถมีเสถียรภาพในการทรงตัว พร้อมกับความสะดวกสบายและความเงียบที่ดีมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสารของนิสสัน เทียน่า ใหม่ มีให้เลือก 2 โทนสี คือ โทนสีดำสปอร์ตหรูตกแต่งด้วยเมทัลลิก และโทนสีเบจที่เพิ่มความหรูหราด้วยลายไม้ มีพื้นที่ใช้สอยภายในกว้างขวางสะดวกสบายทุกตารางนิ้ว แผงหน้าปัทม์ติดตั้งหน้าจอภาพแบบ 3 มิติ พร้อมระบบควบคุมหน้าจอ เครื่องเสียง บลูทูธ และปุ่ม Cruise Control บนพวงมาลัย เบาะหนังออกแบบเป็นพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อกระจายแรงกดทับและรองรับกระดูกสันหลัง (Spinal Support Seat) ช่วยลดแรงสะเทือนและอาการเมื่อยล้าขณะเดินทาง  และยังมี Welcome Seat เบาะนั่งคนขับปรับถอย-เดินหน้าอัตโนมัติ 40 มิลลิเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลงจากรถ และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ Memory Seat 2 หน่วยความจำ ซึ่งเชื่อมต่อกับกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key แต่ละดอก ซึ่งปรับตำแหน่งเบาะนั่งและกระจกมองข้างตามความต้องการที่แตกต่างของผู้ขับขี่แต่ละคนโดยอัตโนมัติ

เครื่องเสียงจาก BOSE ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับระบบเสียงแบบอะคูสติกในห้องโดยสารของนิสสัน เทียน่า ใหม่ โดยชุดเครื่องเสียงจะประกอบด้วยแอมป์ระบบดิจิตอล พร้อมระบบ Digital Signal Processing (DSP) และลำโพง 9 ตัว ให้ระบบเสียงสมบูรณ์แบบ

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พวงมาลัยหนังปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง และเบาะด้านหลังพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถกว้างขวางเปิดทะลุถึงห้องโดยสารได้


รุ่น สี และราคา
นิสสัน เทียน่า ใหม่ มีความยาว 4,875 มม. ความกว้าง 1,830 มม. และ 1,485 มม. มีระยะฐานล้อ 2,775 ในขณะที่มีความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 135 มิลลิเมตร มีระบบบังคับเลี้ยวแบบแร็คแอนด์พิเนียน (Rack and Pinion) โดยมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.9 เมตร สำหรับรุ่น 2.0XE และ 6.1 เมตรสำหรับรุ่น 2.0XL, 2.0XL Navi และ 2.5XV Navi โดยในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ MR20DE ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ XTRONIC CVT ให้สมรรถนะแรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร (19.4 กก.-ม.) ที่ 4,400 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (พีเอส) ที่ 5,600 รอบต่อนาที  ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ใช้เครื่องยนต์แบบ QR25DE ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ XTRONIC CVT ให้แรงบิดสูงสุดที่ 234 นิวตัน-เมตร (23.8 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที มีกำลังสูงสุด 173 แรงม้า (พีเอส) ที่ 6,000 รอบต่อนาที

นิสสัน เทียน่า ใหม่ มาพร้อมกับสีใหม่ เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) และอีก 5 สีให้เลือก ได้แก่ สีเทา ดีพ ไอริส เกรย์ (Deep Iris Gray) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีดำ แบล็คสตาร์ (Black Star) สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) และสีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์ (Grayish Bronze) พร้อมด้วย 4 รุ่นย่อยให้เลือกได้แก่

•    รุ่น 2.0XE ราคา 1,339,000  บาท
•    รุ่น 2.0XL ราคา 1,426,000 บาท
•    รุ่น 2.0XL Navi ราคา 1,476,000  บาท
•    รุ่น 2.5XV Navi ราคา 1,674,000  บาท

ด้านสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานสายการตลาด นิสสัน มอเตอร์ประเทศไทย ได้กล่าวว่า นิสสันมองลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งรถในเซกเมนต์นี้ต้องมีความพรีเมี่ยม และลูกค้าจะมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆบนตัวรถแบบ Best In Class จากในรุ่นก่อนๆยังคงถ่ายทอดมาสู่รุ่นนี้ พร้อม Riding Comfort ซึ่งนิสสันเทียน่ามีช่วงล่างที่ได้รับการยอมรับ ห้องโดยสารอันกว้างขวาง การปรับดีไซน์ใหม่ๆ ล้อลายใหม่ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้

สำหรับตัวเลขทางด้านยอดขาย ด้าน รัฐการ จูตะเสน รองประธานสายงานขาย นิสสัน มอเตอร์ประเทศไทย ได้กล่าวว่า กลุ่มรถในดีเซกเมนท์จะเติบโตจากการที่หลายๆค่ายรถมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ทำให้ตลาดมีการเติบโต และ Nissan Teana จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่่มขึ้นมากกว่า 7% ที่เป็นของปีก่อนอย่างแน่นอน
“ด้วยการปรับดีไซน์ใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมความสะดวกสบายของรถ ทำให้ Nissan Teana กลับเข้ามาอยู่ในตลาดที่เติบโตเพิ่มขึ้น” รัฐการ กล่าวเพิ่ม 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ