บททดสอบก่อนการเปิดตัว Porsche 911 ยนตรกรรมสปอร์ตผู้พร้อมเผชิญทุกความท้าทาย Share this

บททดสอบก่อนการเปิดตัว Porsche 911 ยนตรกรรมสปอร์ตผู้พร้อมเผชิญทุกความท้าทาย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 November 2561

กำหนดการเปิดตัวปอร์เช่ 911 ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 8 กำลังจะได้รับการเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนในทวีปยุโรปใน ช่วงต้นปี 2019 ปัจจุบัน รถต้นแบบกำลังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติงานทดสอบบนถนนหนทางทุกภูมิภาคทั่วโลก อันเป็นส่วนหนึ่งของบทพิสูจน์ความสมบูรณ์แบบด้วยการพิชิตโปรแกรมการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นกระบวนการ ที่รถจะต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยแรงกดดันมหาศาล 


การทดสอบในขั้นตอนแรก มุ่งเน้นไปยังองค์ประกอบที่เป็นความเชี่ยวชาญและเป็นจุดเด่นของปอร์เช่มาโดยตลอด อาทิ ระบบช่วงล่างและระบบเครื่องยนต์ ซึ่งทั้ง 2 ระบบมีผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการใช้งานประจำวันของผู้ขับขี่ นอกจากนั้นยังเพิ่มเติมขั้นตอนทดสอบการทำงานและความทนทานของอุปกรณ์ใหม่ทุกชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร ครอบคลุมถึงแผงหน้าปัทม์และหน้าจอแสดงข้อมูลทั้งหมด ระบบช่วยเหลือการขับขี่รุ่นล่าสุดและระบบการติดต่อสื่อสารล้วนแล้วแต่ต้องรับมือกับเงื่อนไขการทดสอบสุดทรหดอย่างต่อเนื่องยาวนาน: ระบบ Porsche Connect ถูกทดสอบการเชื่อมต่อกับ เครือข่ายที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ดังนั้นฟังก์ชันการใช้งานและการทำงานที่เชื่อถือได้คือปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณาใน การทดสอบอย่างเคร่งครัด

สำหรับประเทศเขตร้อนหลายประเทศทางคาบสมุทรเปอร์เซียในตะวันออกกลาง หรือหุบเขา Death Valley ในประเทศสหรัฐอเมริกา ระบบปรับอากาศ ระบบการควบคุมอุณหภูมิ และประสิทธิภาพการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ จำเป็นต้องผ่านการทดสอบการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส – ชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารทุกตำแหน่งจะต้องไม่เกิดการขยายหรือโก่งตัวจนกระทั่งสัมผัสกันและก่อให้เกิดเสียงรบกวนเมื่อต้องเผชิญกับความร้อนสูง หรืออีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจน ในประเทศฟินแลนด์ซึ่งมีอุณหภูมิ -35 องศาเซลเซียส วิธีการทดสอบจึงพุ่งเป้าไปยังอุปกรณ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ในอุณหภูมิต่ำ ระบบทำความร้อน และระบบปรับอากาศ ระบบป้องกันการลื่นไถล สมรรถนะในการบังคับควบคุมรวมทั้งประสิทธิภาพของระบบเบรก ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนแล้วแต่มี ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าศักยภาพในการทำความเร็วและการขับขี่สไตล์สปอร์ต สภาพถนนหนทางที่คดเคี้ยว และท้าทาย ของพื้นที่แถบยุโรปเหนือเป็นอีกหนึ่งสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การทดสอบรถสปอร์ตพลังแรง เช่นเดียวกับการวิ่งบนเส้น ทางระยะยาวด้วยความเร็วสูงบนทางหลวงในประเทศจีน รวมไปถึงสนามแข่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละท้องถิ่น ทั้งยังต้องรับมือกับบทพิสูจน์ถึงความไว้วางใจได้เมื่อจำเป็นต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพแตกต่างกันเป็นอย่างมาก

สนาม Nuerburgring คือสนามที่กำหนดบรรทัดฐานสำคัญสำหรับโปรแกรมการพัฒนาและการทดสอบอันแสนทรหด ของยนตรกรรมปอร์เช่ ในสภาวะการทำงานที่ต้องรีดสมรรถนะสูงสุดจากขุมพลังเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบเบรก และช่วงล่าง จนทะลุขีดจำกัดเดิม คือเครื่องพิสูจน์ถึงความกร้าวแกร่งจนเกินจินตนาการ กว่าที่เส้นทางหฤโหดของสนามแข่งระดับตำนานซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาของภูมิภาค Eifel จะฉุดรั้งเอาไว้

ในส่วนของการทดสอบในประเทศอิตาลี รถต้นแบบจะถูกขับขี่ด้วยความเร็วสูงรอบสนาม high-speed Nardò test tracks ไม่เพียงเป็นการค้นหาความเร็วสูงสุดแต่ยังเป็นการทดสอบระบบระบายความร้อนและการบังคับควบคุมอีกด้วย รถทดสอบจะต้องถูกนำไปวิ่งด้วยระยะทางยาวไกลในบริเวณระดับล่างสุดของหุบเขา Death Valley ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 90 เมตร ต่อเนื่องด้วยการรับมือกับสภาพอากาศเบาบางบนเทือกเขา Evans ในโคโลราโด – ซึ่งมีความสูงกว่า 4,300 เมตร – ทั้ง 2 เส้นทางคือความท้าทายสำหรับระบบอัดอากาศไบเทอร์โบและระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ขณะนี้การทดสอบได้ดำเนิน มาจนถึงจุดสิ้นสุดอย่างสมบูรณ์ รถต้นแบบได้ถูกขับขี่ไปรอบโลกเป็นระยะทางรวมประมาณสามล้านกิโลเมตร

อีกหนึ่งบททดสอบเล็กๆ แต่มีความสำคัญอย่างยิ่ง คือการทดลองใช้งานจริงในรูปแบบของการขับขี่บนถนนสาธารณะทั่วไป ทั้งภายในเขตเมืองและทางหลวงแผ่นดินระหว่างเมืองทั่วทั้งประเทศเยอรมนีการทดสอบดังกล่าวช่วยในการประเมินระยะทางที่รถวิ่งไปในแต่ละช่วงเวลา โดยสามารถอ้างอิงข้อมูลจากการปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และเป็นการสร้างความมั่นใจว่ารถสปอร์ตปอร์เช่ที่ถือกำเนิดขึ้นจากสายการผลิต จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสมบูรณ์แบบทั้งในด้านของระบบการทำงาน ที่ไว้วางใจได้ และยังคงเหมาะสมกับการใช้งานประจำวัน ความมุ่งมั่นทุ่มเททั้งหมดเพื่อเป้าหมายเดียวคือการสืบสาน ขนบธรรมเนียมดั้งเดิมตามหลักปรัชญาการสร้างสรรค์ยนตรกรรมปอร์เช่ รับประกันได้ว่าเจเนอเรชั่นที่ 8 ของรถสปอร์ต ระดับตำนานคันนี้ คือปอร์เช่  911 ที่ยอดเยี่ยมที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยมีมา

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ