ฮีโร่ในชีวิตจริง พยาบาลหนุ่มควบรถกระบะ Toyota Tundra ช่วยผู้ประสบภัยผ่าไฟป่าครั้งใหญ่ Share this

ฮีโร่ในชีวิตจริง พยาบาลหนุ่มควบรถกระบะ Toyota Tundra ช่วยผู้ประสบภัยผ่าไฟป่าครั้งใหญ่

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 20 November 2561

Toyota มอบรถกระบะ Toyota Tundra คันใหม่ให้แก่พยาบาลหนุ่ม หลังจากรถของเขาพังเสียหายจากการขับรถพาเพื่อนร่วมงานและคนไข้ผ่าไฟป่าครั้งใหญ่ที่แคลิฟอร์เนียไปส่งได้อย่างปลอดภัย


พยาบาลหนุ่มควบรถกระบะ Toyota Tundra ช่วยผู้ประสบภัย

เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน Allyn Pierce พยาบาลหน่วยไอซียูที่โรงพยาบาล Adventist Health Feather River Hospital ที่เมือง Paradise แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเพิ่งถูกไฟป่าคลอกทำลายเมือง ได้ขับรถกระบะผ่าไฟป่ากลับไปยังโรงพยาบาลเพื่อกลับไปคอยช่วยให้ความช่วยเหลือด้านพยาบาลยังพื้นที่ละแวกนั้น

พยาบาลหนุ่มควบรถกระบะ Toyota Tundra ช่วยผู้ประสบภัย

รถของ Pierce ต้องติดอยู่บนถนนเนื่องจากเจ้าของรถหลายๆคันอพยพไปเพื่อความปลอดภัย โดยเมื่อติดอยู่ท่ามกลางเปลวเพลิงที่ค่อยๆลุกโชนมายังรถของเขา Pierce ได้บันทึกข้อความสั่งเสียแก่ครอบครัวของเขา และได้เปิดเพลง In Your Eyes ของ Peter Gabriel ฟัง เขากล่าวว่าช่วยให้ผ่านความกลัวออกไปได้

โดยเมื่อไฟใกล้มายังรถของเขา รถไถได้ชนรถที่ขวางทางของ Piece ออก แต่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างกล้าหาญ Piece เลือกที่จะไปยังโรงพยาบาลแทนที่จะหนีออกจากกลุ่มเปลวเพลิง มุ่งไปยังจุดให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ประสบภัยที่ลานจอดรถในระแวกโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาได้มีเฮลิคอปเตอร์ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

 In Your Eyes ของ Peter Gabriel
“ตอนนั้นเรากลัวที่ต้องตายเพราะไฟป่าเป็นอย่างมาก” Piece กล่าวติดตลก “แต่เราก็ยังเลือกขับลุยไปช่วยเหลือผู้คนต่อ”

Nicas
แม้ว่า Pierce เองจะรอดชีวิตจากการขับผ่าไฟป่าในครั้งนี้ แต่ทว่า Toyota Tundra ก็มีสภาพยับเยินตามที่เห็น ไม่ว่าจะเป็นตัวถังถูกไฟคลอก และมีหลายๆส่วนละลายจากความร้อน

หลังจาก Nicas ผู้สื่อข่าวได้แชร์เรื่องราวของ Pierce ผ่าน Twitter ซึ่ง Toyota ก็ได้เปลี่ยนรถคันใหม่ให้เขาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

Pierce

“เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ผู้เคราะห์ร้ายจากไฟป่าของ California” โฆษกของ Toyota กล่าวในถ้อยแถลงแก่สื่อ Adweek “เราทราบซึ้งจากความช่วยเหลือของพนักงานกู้ภัยทุกคนที่ทำงานกันโดยไม่มีความเหน็ดเหนื่อยเพื่อดับไฟและช่วยเหลือผู้คนให้ปลอดภัย โดยเฉพาะเราต้องขอขอบคุณฮีโร่จากเหตุการณ์นี้ Allyn Pierce ในการเสี่ยงชีิวิตของเขาและ Toyota Tundra ที่ลุยผ่าไฟในการช่วยเหลือผู้คนให้ปลอดภัย Toyota รู้สึกเป็นเกียรติแก่การกระทำซึ่งคิดถึงผู้อื่นและยินดีที่จะมอบ Tundra ใหม่ให้”

มูลนิธิ GoFundMe

ถึงแม้ว่า Piece จะได้รับรถกระบะคันใหม่ แต่บ้านของเขาถูกไฟไหม้ไปกับไฟป่าครั้งนี้ โดยมีมูลนิธิ GoFundMe ในการช่วยเหลือให้การบริจาคเงินแก่ Pierce และครอบครัวของเขาต่อไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ