[PR News] มิชลิน ส่งเสริมจินตนาการเยาวชนไทยผ่านการประกวดวาดภาพสดผ่านโครงการ ‘ศิลปะเด็กมิชลิน’ ปีที่ 21 Share this

[PR News] มิชลิน ส่งเสริมจินตนาการเยาวชนไทยผ่านการประกวดวาดภาพสดผ่านโครงการ ‘ศิลปะเด็กมิชลิน’ ปีที่ 21

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 November 2561

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ร่วมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทยในรูปแบบศิลปะในโครงการ ‘ศิลปะเด็กมิชลิน’ เวทีการประกวดวาดภาพสดที่ดำเนินการมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2540

โครงการประกวดวาดภาพ ‘ศิลปะเด็กมิชลิน’  (Michelin Drawing Contest) ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์ศิลป์สิรินธร อ.วังสะพุง จ.เลย นำโดย อาจารย์สังคม ทองมี  ประธานผู้ก่อตั้งศูนย์สิรินธร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้จินตนาการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าในโลกแห่งอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการที่ทางมิชลินจัดขึ้น ให้เด็กไทยได้เห็นความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อส่งเสริมการสัญจรอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบาย ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า ของบริษัทฯ

โดยโครงการนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” พระราชทานโล่ห์รางวัลสำหรับเยาวชนที่ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ พร้อมทุนการศึกษากว่า 130,000 บาท ในการประกวด Michelin Drawing Contest 2018 ภายใต้หัวข้อ “มิชลินกับการเดินทางแห่งอนาคต” ซึ่งการประกวดจะแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่1 ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3 ประเภทที่2 ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 และ ประเภทที่ 3 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3น.ส.ชาลิน นานา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า “ศิลปะเป็นอีกด้านหนึ่งที่เด็กไทยมีความสามารถและทักษะ ซึ่งควรได้รับการต่อยอดส่งเสริมทางด้านนี้ เพราะศิลปะเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ใช้จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ในการวาดภาพ ระบายสี บอกเล่าเรื่องราวความคิดผ่านผลงานศิลปะ โดยปีนี้เด็กๆ ยังคงให้ความสนใจ และร่วมเข้าการประกวด โดยหัวข้อที่ตั้งขึ้น อยากเห็นมุมมองของเด็กไทยและอยากชวนให้พวกเขาได้คิดว่า อนาคตอยากเห็นการสัญจรเป็นอย่างไร ถ้าอยากเห็นการสัญจรที่ดีกว่า ทันสมัยกว่า สะอาดกว่า และปลอดภัยกว่า จะสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งเด็กหลายคนนอกจากทักษะด้านศิลปะที่เก่งแล้ว เขายังมีมุมมองความคิดที่หลากหลาย โครงการนี้กระตุ้นให้เด็กได้ใช้ความคิด จินตนาการสร้างผลงานศิลปะ พัฒนาศักยภาพของเด็กไทย”

อาจารย์สังคม ทองมี  ประธานผู้ก่อตั้งศูนย์สิรินธร กล่าวว่า “ศิลปะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อเด็ก ไม่ใช่เพียงการต่อยอดจินตนาการ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และให้เขาได้ใช้ความคิดลงสู่แผ่นกระดาษ วาดภาพ ระบายสีเท่านั้น แต่ยังเป็นการฝึกฝน การใช้สมาธิ และเป็นการเปิดกว้างทางความคิดให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน และมีความสุข ซึ่งการประกวดวาดภาพสด ศิลปะเด็กมิชลิน เป็นอีกเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กต่างจังหวัด เด็กในพื้นที่ห่างไกลต่างๆ ได้แสดงศักยภาพ ความสามารถด้านศิลปะอย่างเต็มที่ และเมื่อมีหัวข้อ ก่อนที่พวกเขาจะวาดภาพ ระบายสี ก็ต้องคิดว่าจะนำเสนออะไร ต้องใช้สีอะไร เทคนิคอย่างไร และการที่ได้มาเรียนรู้เห็นเพื่อนๆ จากหลายโรงเรียน ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์มากมาย”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ