[PR News]“โฟตอน” รุกตลาดไทย มุ่งปี 62' ตั้งเป้ายอดขาย 500 คัน Share this

[PR News]“โฟตอน” รุกตลาดไทย มุ่งปี 62' ตั้งเป้ายอดขาย 500 คัน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 November 2561

บริษัท โฟตอน พีเอสเอ็ม มอเตอร์ จำกัด บริหารงานโดย คุณสุรเกติ์ มหาแถลง พร้อมทีมบริหาร คุณเกา หมิง รองประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  และคุณหงข่าย ไต้ ประธานโฟตอน เอเชีย แปซิฟิก ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน “ใช่ ถ้าใจถึง, Yes If you Dare by FOTON” เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ณ ลานสนามฟุตซอล โกดัง สเตเดี้ยม ท่าเรือคลองเตย


พร้อมเปิดโชว์นวัตกรรมยานยนต์ของรถบรรทุก FOTON AUMAN EST มุ่งสู่เป้าหมายยอดขายรถบรรทุกค่ายจีนอันดับ 1 ในไทย ซึ่งบริษัท โฟตอน พีเอสเอ็ม มอเตอร์ จำกัด ยังสามารถสร้างยอดขายได้ทะลุเป้ารวมทุกรุ่นมากกว่า 40 คันของปีนี้ได้แล้วถึงแม้จะเพิ่งเริ่มเปิดกิจการในเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ และในงานนี้ยังได้สร้างปรากฏการณ์ทะลุเป้ายอดขายส่งท้ายปี 2561 ได้อีก 109 คัน จากเป้ายอดขายในปี 2562 จำนวน 300 คัน พร้อมศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน สามารถรองรับงานบริการได้ถึง 20 คันต่อวัน และพิเศษสำหรับลูกค้า FOTON AUMAN EST รับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ฟรีค่าบำรุงรักษา 100,000 กิโลเมตร ซึ่งบริษัท ฯ ได้จัดงานนี้เพื่อขอบคุณแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนทุกท่านด้วยกิจกรรมต่างๆ พร้อมอาหาร ลานเบียร์ ศิลปินแมงปอ ชลธิชา และวิดไฮเปอร์จากค่ายอาร์สยาม พร้อมด้วยบูทพันธมิตรต่างๆ อาทิ น้ำมัน svTurbo, หางรถบรรทุก, ยาง, อะไหล่, GPS และวิริยะประกันภัย รวมถึงลูกค้า VIP ซึ่งเป็นผู้ใช้จริงที่ได้มาถ่ายทอดประสบการณ์ความประทับใจซึ่งได้ให้เกียรติเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยคุณธนากร ปัดทองดี ได้เล่าถึงประสบการณ์การใช้โฟตอนที่ผ่านมาว่ามีความมั่นใจในเรื่องเกียร์ ด้วยระบบเกียร์ ZF เครื่องยนต์และระบบช่วงล่างซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับรถบรรทุกของยุโรป แต่สเปครถนั้นยังสูงกว่ารถค่ายญี่ปุ่นในไทยอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ยังได้จอง FOTON AUMAN EST 430 ไว้อีก 5 คัน

เกา หมิง รองประธานกรรมการโฟตอนออโตโมบิลประเทศไทย กล่าวเสริมว่าผลิตภัณฑ์หลักที่จำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบันประกอบด้วยรถกระบะ “โฟตอน ทูนแลนด์” รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ “โฟตอน ออมาร์ก ซี” และรถตู้ “โฟตอน วิว CS2” ส่วนรถบรรทุกหนักมี “โฟตอน ออแมน” และล่าสุดรถหัวลาก“FotonAuman EST และ FotonAuman EST-A”รถบรรทุกที่ถูกออกแบบโดยความร่วมมือระหว่างโฟตอนและเดมเลอร์ ที่เราได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วมีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 380 แรงม้า รุ่น 400 แรงม้า และรุ่น 430 แรงม้า และได้รับการตอบรับจากลูกค้าคนไทยเป็นอย่างดีโดยเฉพาะรุ่น380 แรงม้า โดยปีหน้าจะทยอยนำเข้ารถบรรทุกขนาดกลางทำตลาดมากขึ้นเพื่อขานรับภาคการก่อสร้างเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ

“ทุกผลิตภัณฑ์ของโฟตอนเป็นรถที่มีคุณภาพ การันตีได้ถึงการออกแบบโดยความร่วมมือระหว่างกับเดมเลอร์เยอรมัน และเครื่องยนต์ใช้คัมมินส์ส่วนเกียร์เป็นเกียร์ ZF จากเยอรมัน มั่นใจปีนี้ยอดขายจะทะลุตามเป้าที่ 500 คัน และปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 คัน พร้อมจะผงาดขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งรถใหญ่ยี่ห้อจีนในไทย”

 

ด้านส่วนศูนย์บริการโฟตอนในประเทศไทยเพื่อความมั่นใจประหรับลูกค้า นั้น คุณเกา หมิง ระบุว่า เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเราเปิดพร้อมให้บริการแล้ว 12 แห่งทั่วประเทศ และปีหน้าจะขยายเพิ่มอีก 18 แห่ง ซึ่งเป็นศูนย์บริการ 3S ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายพันธมิตรที่ดูแลการซ่อมเบื้องต้นถึง 30 แห่งทั่วประเทศอีกด้วย

“ที่ผ่านมามีนักธุรกิจในเมืองไทยให้ความสนใจเข้ามาเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์โฟตอนเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพราะนอกจากจะทำให้โฟตอนสามารถนำเสนอรถยนต์คุณภาพและสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับโฟตอนในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

สุรเกติ์ มหาแถลง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟตอน พีเอสเอ็ม มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกโฟตอนและในฐานะผู้จัดงานดังกล่าว ได้ระบุถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ว่าการจัดงานครั้งนี้เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจในแบรนด์โฟตอน และถือโอกาสแนะนำนวัตกรรมยานยนต์ของแบรนด์โฟตอนให้กับลูกค้าในพื้นที่ท่าเรือคลองเตย นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรธุรกิจภาคขนส่งได้ร่วมออกบูธร่วมแสดงสินค้าด้วยเช่นกัน ทั้งหางลากรถรถบรรทุกจากค่าย Panus, น้ำมันเครื่อง SV Turbo,ยาง,อะไหล่,GPS และวิริยะประกันภัย

“หลังจากที่เราได้เริ่มทำการตลาดเจาะผู้ประกอบการขนส่งในพื้นที่ลาดกระบังตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นมาถึงตอนนี้ก็ขายไปแล้วกว่า 40 คัน ต้องยอมรับว่าแบรนด์จีนในภาพลักษณ์และความรู้สึกของลูกค้าคนไทยนั้นไม่ง่าย ดังนั้น กลยุทธ์การทำตลาดต้องเน้นการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด โดยช่วงแนะนำและก่อนตัดสินใจซื้อเราเปิดให้ลูกค้าได้ทดลองใช้รถบรรทุกโฟตอนในลักษณะการใช้งานจริง พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ผลลัพธ์ที่ได้ก็มียอดสั่งซื้อเข้ามาเรื่อยๆ จึงจัดงานนี้ขึนเพื่อขอบคุณและแนะนำแบรนด์โฟตอนให้กับลูกค้าในพืนที่ท่าเรือคลองเตย โดยลูกค้าที่มาร่วมงานในวันนีก็ล้วนเป็นลูกค้าวีไอพีที่ได้สั่งซื้อรถจากเรา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นสัญญาณเชิงบวของลูกค้าคนไทยที่มีต่อแบรนด์จีนอย่างโฟตอน”

กลยุทธ์เจาะตลาดเมืองไทยอย่างแรกต้องเป็นเรื่องคุณภาพของโปรดักส์ที่มั่นใจสู้ได้กับค่ายอื่นๆ เพราะทาง โฟตอนมีเทคโนโลยีสูงและมีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่ง และราคาที่ตั้งไว้ในระดับกลาง ที่ถูกกว่าค่ายรถญี่ปุ่น เป็นการสะท้อนว่าทางโฟดตอนมีออฟชั่นสูงแต่ราคาจับต้องได้ อย่างที่สองก็เป็นเรื่องบริการหลังการขาย ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ทุ่มทุนลงไปเพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าโฟตอนตั้งใจลงทุนเองกับมือ

 สุดท้ายตลาดประเทศไทยไม่ได้มองแค่เป็นตลาดซื้อขายอย่างเดียว แต่ต้องมองว่าตลาดประเทศไทยเป็นตลาดแบบมียุทธศาสตร์การลงทุน ที่ไม่ใช่นำสินค้ามาขายและได้กำไรแล้วหนีกลับไป ทางโฟตอนตั้งใจมาลงทุนมาจดทะเบียนบริษัทที่นี่แบบมืออาชีพเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไม่ใช่การเข้ามาแบบฉาบฉวย

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ