รีวิว ยาง Pirelli Diablo Rosso Scooter ที่สุดของยางสกู๊ตเตอร์แห่งยุค Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว ยาง Pirelli Diablo Rosso Scooter ที่สุดของยางสกู๊ตเตอร์แห่งยุค

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 November 2561

ในหน้าหนาวที่จะถึงนี้ หลายๆ คนก็เริ่มวางแผนเตรียมไปออกทริปรับลมหนาวกันแล้ว แน่นอนว่าการเตรียมรถนั่นเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเรามีพาหนะที่ใช้เดินทางไม่สมบูรณ์ การไปออกทริปทั้งทีก็คงจะไม่สนุก 


 

แน่นอนว่าอะไหล่ทุกส่วนของตัวรถเรานั้นล้วนเป็นสิ่งที่่สำคัญทุกจุด ที่จะนำพาเราเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย และสิ่งเดียวที่รถเราจะต้องสัมผัสกับพื้นโลกตลอดเวลานั่นคือ "ยาง" นั่นเอง โดยในวันนี้เราอยู่กับยาง Pirelli รุ่น Diablo Rosso Scooter ที่ติดตั้งกับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ตัวแรงอย่าง Yamaha Xmax กับการใช้งานเดินทางไกลจริงไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงของการแข่งขัน MotoGP ที่ผ่านมา

 

 

Pirelli เป็นแบรนด์ผู้ผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์มาอย่างยาวนาน ก่อตั้งเมื่อ คศ.1872 หรือ พศ.2415 ในเมืองมิลานของอิตาลี ปัจจุบันพิเรลลี่คือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านความเป็นเลิศในสินค้ายางระดับไฮเอน และ “แพสชั่น” ในนวัตกรรมโดยแฝงรากเหง้าความเป็นอิตาลี

PIRELLI มีพนักงานกว่า 30,000 คน มี 19 โรงงานผลิตยาง ใน 13 ประเทศ และเป็นที่หนึ่งในวงการยางด้านการค้นคว้าและวิจัย โดยมีทีมวิจัยและทดสอบ 1,800 คน ใน 11 ประเทศ มีสิทธิบัตินวัตกรรม 5,800 สิทธิ์ ทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถมากกว่า 100 ค่าย มีงานวิจัยร่วมกับ 28 มหาวิทยาลัยต่างๆทั่วโลก และจัดจ้างงานวิจัยวัตถุดิบ – กระบวนการผลิต – ซอฟท์แวร์ – อิเลกโทรนิคกับมากกว่า 150 บริษัท

 

 

สำหรับยาง Pirelli Diablo Rosso Scooter เป็นยางสำหรับรถสกู๊ตเตอร์สมรรถนะสูง สำหรับรถที่ต้องการประสิทธิภาพการยึดเกาะและการรีดน้ำที่ดี โดยตัวยางถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่ทั้งในเมืองที่มีการจราจรกันแสนติดขัด หรือการใช้งานออกทริปเดินทางไกลสำหรับรถสกู๊ตเตอร์โดยเฉพาะ โดยนำเอาพื้นฐานการออกแบบมาจาก Pirelli Diablo Rosso 3 ซึ่งเป็นยางประสิทธิภาพสูงที่ใช้งานในรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่

ตัวเนื้อยาง Pirelli Diablo Rosso Scooter ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะพื้นที่ถนนเปียกเวลาฝนตกหรือหลังฝนตกก็ตาม ตัวยางจะมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่ดี สามารถรักษาประสิทธิภาพการทำงานไว้ได้ตลอดอายุการใช้งาน

 

 

การใช้งานจริง

ทางด้านการใช้งานจริง จากการทดลองขับขี่กว่า 500 กิโลเมตรของทางผมเอง พบว่าตัวยางรุ่นนี้ทำได้สมชื่อ Pirelli ที่ขึ้นชื่อเรื่องยางประสิทธิภาพสูงจริงๆ เพราะแม้ว่าจะเป็นยางสำหรับใช้งานบนรถสกู๊ตเตอร์ แต่เราก็พบว่าประสิทธิภาพของมันนั้นประดุจใช้ยางของรถ BigBike เลยทีเดียว เพราะด้วยพื้นฐานการออกแบบของมันที่หยิบเอามาจากยางรุ่นพี่ใหญ่ในรถบิ๊กไบค์ ทำให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ที่สวมใส่ยางรุ่นนี้นั้นไม่แตกต่างจากรถใหญ่เลย

การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงของยางตัวนี้ทำได้ดี โดยเราได้ทำการทดสอบเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม. ก็ไม่ได้พบอาการลื่นแต่อย่างใด และด้วยหน้ายางที่ออกแบบมารองรับกับการขับขี่ในทุกฤดู แม้ว่าจะเจอพื้นที่เปียกหลังฝนตกก็ยังคงสามารถขับขี่ด้วยความเร็วสูงได้เป็นปกติดี ทั้งนี้ต้องอย่าลืมใช้งานบนพื้นฐานของความปลอดภัยครับ

 

 

สรุป

ยาง Pirelli Diablo Rosso Scooter เป็นยางอีกรุ่นหนึ่งสำหรับชาวสกู๊ตเตอร์ที่ต้องการประสิทธิภาพการยึดเกาะที่ดี มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำที่ดี เหมาะสำหรับใช้งานทุกวันได้ฤดู ไม่เกี่ยงแม้พื้นจะเปียกแฉะแค่ไหน เจ้า Pirelli Diablo Rosso Scooter ตัวนี้ก็ไม่หวั่นครับ

สำหรับท่านที่สนใจ สามารถเข้าไปชมตัวจริงกันได้ที่ตัวแทนจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ Pirelli ได้ทั่วประเทศครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ