[Motor Expo] 32.9 ล้านบาท โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน เอสยูวี หรูหราเหนือระดับ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Motor Expo] 32.9 ล้านบาท โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน เอสยูวี หรูหราเหนือระดับ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 29 November 2561

โรลส์-รอยซ์เปิดตัว คัลลิแนน รถยนต์เอสยูวีที่หรูหราที่สุดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรือ The 35th Thailand International Motor Expo พร้อมค่าตัว 32.9 ล้านบาท


คัลลิแนน(Cullinan)ถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมที่ใช้โครงอลูมิเนียมทั้งหมด อันเป็นกรรมสิทธิ์ของโรลส์-รอยซ์ เรียกว่า ‘สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา’ (Architecture of Luxury) ที่มอบความแข็งแกร่งให้ตัวรถเมื่อขับขี่บนทางที่สมบุกสมบัน ยังใช้ช่วงล่างที่เรียกว่า ‘การขับเคลื่อนแบบพรมวิเศษ’ (Magic Carpet Ride) อันชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์ นอกจากนั้น ยังมีการเพิ่มระบบกันสะเทือน (Air suspension) 4 มุมรุ่นล่าสุด, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ, ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ, เครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ทวินเทอร์โบ V12 ขนาด 6.75 ลิตรที่ปรับปรุงใหม่ (แรงบิด 850 นิวตันเมตรที่ 1,600 รอบต่อนาที) และเกียร์ 8 สปีดที่นุ่มนวลที่สุดในโลก สำหรับการขับขี่ออฟโรด เมื่อคัลลิแนนตรวจพบการสูญเสียการควบคุม โช้คอัพไฟฟ้าจะใช้ระบบอัดลมในการช่วยควบคุมล้อรถ เพื่อให้มั่นใจว่าล้อทุกล้อแตะพื้นอย่างสม่ำเสมอและแรงบิดถูกส่งไปที่ล้อทุกล้อได้มากที่สุด พร้อมโหมดในการขับขี่ถึง 4 แบบภายใต้โหมดการขับขี่ออฟโรด นอกจากนั้น ด้วยความสูงจากพื้นรถที่มากที่สุด คัลลิแนนยังมีความสามารถในการลุยน้ำได้ลึกที่สุดที่ 540 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์ซูเอสยูวีหรูหราแบบคันอื่น

คัลลิแนน เป็นรถยนต์ประเภทยกตัวถังสูง ที่มีความสูง 1,836 มิลลิเมตร  พร้อมล้อขนาด 22 นิ้ว องค์ประกอบหลักอื่นๆ เช่น ไฟรถและกระจังหน้านั้น ถูกจัดวางไว้อย่างกลมกลืนไปกับด้านนอกของตัวรถ การออกแบบไฟหลังยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายด้วยช่องขนาดกะทัดรัด 2 ช่อง ซึ่งเป็นที่ตั้งของไฟหลังทั้งหมด และตรงกลางยังถูกตกแต่งอีกเล็กน้อยด้วยแถบอัญมณี พร้อม คือท่อไอเสียโลหะและแผ่นกันกระแทก (skid plate) 

คัลลิแนนมาพร้อมกับตัวเลือกเบาะนั่งยาวแบบเลานจ์ด้านหลัง ซึ่งเป็นตัวเลือกที่เน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่า ด้วยพื้นที่สำหรับผู้โดยสาร 3 คนด้านหลัง จึงเหมาะกับครอบครัวชาวไทย นอกจากนั้นเบาะหลังยังสามารถพับด้วยไฟฟ้าได้ทั้งหมดเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ หรือพับลงแบบ 2/3 หรือ 1/3 ตามความต้องการและความเหมาะสมในการใช้งาน  ส่วนด้านหลัง หรือท้ายรถ มีพื้นที่ขนาดความจุมาตรฐาน 560 ลิตร และเพิ่มขึ้นถึง 600 ลิตรเมื่อถอดถาดวางของด้านหลัง (parcel shelf) ออก หากพับเก็บเบาะนั่งด้านหลังทั้งหมด คัลลิแนนจะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระยาวถึง 2,245 มิลลิเมตร และพื้นที่ความจุ 1,930 ลิตร ถือเป็นรถยนต์ที่มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระใหญ่ที่สุดในตลาดรถยนต์ลักซ์ชัวรีเอสยูวี 
 

ภายในรถยนต์คัลลิแนนแบบ 4 ที่นั่ง ห้องโดยสารด้านหลังถูกติดตั้งด้วยเบาะนั่งแบบแยก ซึ่งเบาะนั่งด้านหลังแบบแยกทั้งสองจะถูกกั้นด้วยคอนโซลกลางที่มีพื้นที่สำหรับเครื่องดื่ม  และตู้เย็น ส่วนเบาะนั่งสามารถปรับได้หลายระดับเพื่อความสบายและผ่อนคลายสูงสุดแก่ผู้โดยสารด้านหลัง ผ่านส่วนบนของแผงคอนโซลหน้ารถที่ถูกตกแต่งด้วยหนัง ‘Box Grain’ สีดำที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นวัสดุหนังที่ทนทานและกันน้ำ แบบเดียวกับหนังที่ถูกใช้ในการทำกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าถือแบรนด์ไฮเอนของอิตาลี

ในขณะเดียวกัน เบาะนั่งของคัลลิแนนแสดงถึงคุณภาพและความเชี่ยวชาญของโรลส์-รอยซ์ ด้วยการออกแบบให้เหมาะสมกับความสบายและเปี่ยมไปด้วยพลังของรถยนต์คัลลิแนน เบาะนั่งถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ทันสมัยด้วยลายเส้นรูปทรงเกือกม้า เน้นย้ำถึงความสบายในส่วนโค้งเว้าของที่นั่ง นอกจากนั้น เบาะรุ่นใหม่นี้ยังสะท้อนถึงฝีมือด้านเครื่องหนังของแบรนด์ โดยพนักพิงทั้งแผงถูกหุ้มด้วยหนังเพียงชิ้นเดียว และนำมาขึ้นรูปให้มีพื้นผิวแบบสามมิติ  

แผงกั้นกระจกอันมีเอกลักษณ์แบ่งแยกห้องโดยสารออกจากส่วนบรรทุกสัมภาระ ช่วยลดระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารรถยนต์เอสยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน ก็ช่วยป้องกันผู้โดยสารในรถยนต์คัลลิแนนจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ แม้ตอนที่ประตูส่วนบรรทุกสัมภาระด้านหลังถูกเปิดออก 

ตัวรถจะลดระดับความสูงลง 40 มิลลิเมตรผ่านการสั่งการจากกุญแจ เพื่อให้การเข้าไปในห้องโดยสารเป็นไปอย่างสะดวกสบาย ผ่านประตูรถระบบไฟฟ้าที่มีมือจับระบบสัมผัส หลังคาเป็นกระจกแบบพาโนรามา พร้อมด้วยระบบเสียงสั่งผลิต 18 ช่อง 18 ลำโพงเกรดสตูดิโอ เบาะนั่งระบายอากาศพร้อมระบบนวด 

สำหรับผู้ขับขี่ แผงคอนโซลหลักเป็นที่ตั้งของปุ่มควบคุมที่มีตราสัญลักษณ์สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี, ปุ่ม ‘ออฟโรด’, ปุ่มควบคุมการลงเนิน (Hill Descent Control) และระบบช่วงล่างที่ปรับความสูงได้ (Air Suspension Height Adjustment) นอกจากนั้น คัลลิแนนยังมีระบบความปลอดภัย เช่น ไนท์วิชันและวิชันแอสซิสท์ (Night Vision and Vision Assist) ที่รวมไปถึงการแจ้งเตือนสัตว์ป่าและคนเดินเท้าทั้งกลางวันและกลางคืน; ผู้ช่วยความตื่นตัว (Alertness Assistant) ระบบกล้อง 4 ตัว ที่ให้ทัศนวิสัยและมุมมองแบบรอบทิศทาง รวมไปถึงภาพมุมสูง; ระบบควบคุมแอคทีฟ ครูซ (Active Cruise Control); แจ้งเตือนการปะทะ (Collision Warning); แจ้งเตือนการจราจรโดยรอบ (Cross-Traffic Warning); แจ้งเตือนการเปลี่ยนช่องทางเดินรถ (Lane Departure and Lane Change Warning); จอแสดงข้อมูลบนกระจกหน้าความละเอียดสูงขนาด 7x3; WiFi และระบบนำทางและระบบเครื่องเสียงรุ่นล่าสุด

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าวว่า “คัลลิแนน คือโรลส์-รอยซ์แห่งตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี และจะกลายเป็นยนตรกรรมระดับสูงสุดของตลาดรถยนต์ประเภทนี้ในประเทศไทย ซึ่งยานยนต์ที่แสนพิเศษคันนี้ จะนำพาลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ให้คุณค่ากับกับเดินทางและอิสรภาพในการท่องเที่ยว ได้ลองมาสัมผัสโรลส์-รอยซ์  โดยคัลลิแนนตั้งเป้าดึงดูดกลุ่มลูกค้ารายได้สูงที่มีครอบครัว หรือคู่รักที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟและชอบกิจกรรมกลางแจ้ง” 

ภายในงานยังมีโรลส์-รอยซ์ โกสต์ แบล็ค แบดจ์ (จัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย) และเรธมาร่วมโชว์ในบูทอีกด้วยเช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ