Royal Enfield จ่อเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สไตล์บ็อบเบอร์ในสุดสัปดาห์นี้ Share this

Royal Enfield จ่อเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สไตล์บ็อบเบอร์ในสุดสัปดาห์นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 November 2561

หลังจากที่ Royal Enfield ได้เปิดตัวรถในตระกูลเครื่องยนต์ 650 ซีซีเมื่อปีที่แล้วในงาน EICMA Show และที่เราได้ทดสอบแล้วที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทั้ง 2 โมเดลก่อนหน้านี้ และในตอนนี้ทาง RE เองก็เล็งจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในสุดสัปดาห์นี้เพื่อเสริมทัพของทางค่าย


 

Royal Enfield ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์คลาสสิคขนาดกลางสัญชาติอินเดีย มีแผนจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ในรูปแบบบ็อบเบอร์ภายในงาน EICMA Show ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลีในสุดสัปดาห์นี้ โดยในตอนนี้ที่ Instragram Royal Enfield ได้มีการเปิดเผยภาพรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมสีน้ำตาลแสนคลาสสิก ซึ่งพอจะเอาโครงร่างของตัวรถได้ว่าน่าจะเป็นรถแนว Bobber หรือ Cruiser แน่นอน ทว่าทางค่ายเองก็ยังมิได้บอกรายละเอียดใดๆ นักออกมาจากภาพที่ได้ลงใน Instragram ไว้

 

 

แต่จากการดูลักษณะของตัวรถที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมลึกลับนี้ก็พอบอกได้ว่าน่าจะเป็นรถตระกูลบ็อบเบอร์ไม่ต่างกับ Triumph Bonneville Bobber ซึ่งค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกันไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชุดหน้า, เบาะนั่งแบบต่ำที่คล้ายกับ Royal Enfield Classic 500 ที่มีวางจำหน่ายในบ้านเรา ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับล้อแบบอัลลอย, แฮนด์บาร์แบบกว้างสไตล์รถบ็อบเบอร์, เรือนไมล์แบบคลาสสิค ซึ่งก็น่าจะพอคาดเดาได้ว่ารถยังคงใส่กลิ่นอายความคลาสสิกอยู่ ทว่าไฟที่ทะลุออกมาจากผ้าคลุมนั้นมันเป็นวงแหวนของไฟ LEF นี่สึ ไม่แน่ว่ารุ่นนี้ทาง RE อาจจะเลือกใช้ไฟหน้าแบบ LED ก็เป็นได้

ทางด้านเครื่องยนต์ คาดว่าน่าจะหยิบเอาเครื่องยนต์ของตระกูล 650 ของทางค่ายมาใช้งานเป็นแน่แท้ เนื่องจากในตอนนี้ รถตระกูล 650 ซีซีของทางค่ายมีเพียง 2 รุ่นเท่านั้นคือ Continental GT650 และ Interceptor 650 ที่ทางเราได้ทดสอบขับขี่เรียบร้อยแล้วที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบอกได้เลยว่าเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้เหมาะสมกับการมาใช้งานในรถสไตล์นี้เป็นอย่างมาก

 

 

เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณสิทธัตถะ ผู้บริหารของ Royal Enfield แบบส่วนตัวถึงอนาคตของเครื่องยนต์ตระกูล 650 ซีซี ซึ่งในตอนนั้นเองคุณสิทธัตถะก็ได้เผยออกมาเช่นกันว่า อาจจะมีการนำเอาเครื่องยนต์ 650 ซีซีไปใช้ในรถตระกูลอื่นๆ ของทางค่ายด้วย โดยในวันนั้นเองเขาก็ได้เผยความเป็นนัยๆ เช่นกันว่าอาจจะมีการใช้เครื่องบล็อกนี้ในรถสไตล์ครุยเซอร์ บ็อบเบอร์แน่นอน

 

สำหรับการเปิดตัว Royal Enfield คันนี้ จะมีการเปิดตัวในงาน EICMA Show 2018 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี และเมื่อรถได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เราจะรีบนำข่าวสารมาอัพเดทให้รับทราบกันครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ