SK ZIC น้ำมันหล่อลื่นสัญชาติเกาหลีใต้ รุกตลาดหนักทุกเซกเมนท์ ขึ้นเป็น Regional Partner ให้สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ Barcelona Share this

SK ZIC น้ำมันหล่อลื่นสัญชาติเกาหลีใต้ รุกตลาดหนักทุกเซกเมนท์ ขึ้นเป็น Regional Partner ให้สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ Barcelona

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 21 November 2561

“โอราโนส” รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นนำเข้า SK ZIC รอบทิศพร้อมดึง “บาร์เซโลนา ” ชูแคมเปญโกลบอลมาร์เก็ตติ้ง ดันรายได้ปีนี้ทะลุ 300 ล้านบาทขึ้นแท่นผู้นำตลาด 1 ใน 5 


“โอราโนส” ผู้นำเข้า-จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC ในเครือ SK Group บริษัท จากเกาหลีใต้ บุกหนักย้ำจุดขายผลิตภัณฑ์น้ำเข้าคุณภาพเหนือคู่แข่ง เตรียมแผนขยายช่องทางขายให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ ตั้งเป้าภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้าขยายร้านค้าเครือขายให้ได้ 2.5 พันแห่ง พร้อมเพิ่มสินค้าให้มีสัดส่วนในทุกร้านค้าไม่ต่ำกว่า 80% หวังกวาดมาร์เก็ตแชร์พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท อัดโกลบอลมาร์เก็ตติ้งครั้งยิ่งใหญ่รับบริษัทแม่เซ็นสัญญาสนับสนุนทีมฟุตบอลบาร์เซโลนา 3 ฤดูกาลรวด มั่นใจหนุนแบรนด์ SK ZIC แข็งแกร่ง-เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ดันรายได้รวมปีนี้ทะลุ 300 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเติบโตได้ต่อเนื่องอีกเท่าตัวในปีหน้า

เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส เปิดเผยว่า  กว่า 10 ปีที่บริษัท ได้เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น SK ZIC ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอดขายที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยเป็นสินค้านำเข้าทั้งหมด 100% อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องความยึดหยุ่นที่สูง ใช้เทคโนโลยี VHVI (Very High Viscosity Index) ในการพัฒนา ส่งผลให้ป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้สูง ยืดอายุการใช้งานในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ประหยัดน้ำมัน รวมทั้งยังสามารถตอบสนองยานยนต์ได้ครอบคลุมทุกประเภท ขณะที่ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่จัดจำหน่ายในประเทศไทยนั้นพบว่ามากกว่า 90% เป็นน้ำมันที่ผลิตในประเทศไทย และมาจากฐานการผลิตเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น


จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้ปีนี้บริษัทฯ  ได้ทำการขยายฐานการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นในส่วนของน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์และเรือ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างชัดเจนในปีนี้ รวมทั้งมีแผนเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้านี้บริษัทฯ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายทุกเซ็กเม้นต์ ทั้งศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก รวมถึงศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอิสระ ศูนย์บริการคาร์แคร์ ร้านรับล้างรถ ฯลฯ ให้มีจำนวนรวมประมาณ 2,000-2,500 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 1,500 แห่ง นอกจากนี้ยังมีแผนให้ร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ เพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของแบรนด์ SK ZIC ในร้านให้มีสัดส่วนมากกว่า 80% อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดให้มากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้ บริษัทฯ ยังมีแผนทำการตลาดในลักษณะที่เป็นโกลบอลมาร์เก็ตติ้ง มากขึ้น โดยล่าสุดบริษัท SK Lubricants ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในฐานะ Regional Partner กับทีมฟุตบอลสโมสรยักษ์ใหญ่แถวหน้าของโลก FC Barcelona ช่วง 3 ฤดูกาลถัดไป คือปี  2018–2019 , 2019–2020 และ 2020-2021 ชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC ในประเทศไทย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่

เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส ยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์ในการทำตลาดในประเทศไทยที่ชูจุดแข็งของน้ำมันพื้นฐานแบบ Group 3 ซึ่งมีคุณภาพสูง 100% ไร้สารแขวนลอยปะปน ทั้งยังนำเข้า 100% จากเกาหลีใต้ เชื่อว่านอกเหนือจากการทำการตลาดแบบโกลบอลมาร์เกตติ้งผ่านการเป็นสปอนเซอร์ในสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง Barcelona การแนะนำแบบปากต่อปาก จากคุณภาพที่เหนือกว่าน้ำมันเครื่องที่ผลิตในประเทศ ซึ่งยังเป็น Group 1 และ 2 เป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศที่เป็นฐานการผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียน บวกกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ก็นิยมเปลี่ยนรถคันใหม่เร็วขึ้น และดูแลรักษารถดีขึ้น ทำให้ตลาดโดยรวมยังคงมีโอกาสในการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของบริษัทฯ นั้นเชื่อมั่นว่านับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปจะสามารถสร้างอัตราการเติบได้แบบก้าวกระโดด หรือขยายตัวได้เท่าตัวต่อปี

“ในส่วนของน้ำมันเครื่อง SK ZIC นั้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่เราจัดจำหน่ายทั้งหมดในประเทศไทยครอบคลุมทุกตลาด ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ซีดาน รถกระบะ จักรยานยนต์ เรือ สกู๊ตเตอร์ สามารถพูดได้ว่าครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ โดยมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นของการใช้น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้รักษาอัตราการเติบโตของยอดขายได้ในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 20%  นายเสกสรรกล่าว และว่าสำหรับปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายกว่า 300 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 2-3% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ