[Test Drive] all-new Toyota Camry ปรับใหม่หมด เครื่องยนต์ใหม่จัดจ้านพร้อมช่วงล่างที่คมยิ่งกว่าเดิม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] all-new Toyota Camry ปรับใหม่หมด เครื่องยนต์ใหม่จัดจ้านพร้อมช่วงล่างที่คมยิ่งกว่าเดิม

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 11 November 2561

Toyota Camry ยนตกรรมหรูจากค่ายสามห่วงที่ลูกค้าในประเทศไทยให้ความนิยมกันมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น ในโฉมใหม่ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาและโครงสร้างตัวถังของรถใหม่ทั้งหมดแบบ TNGA รวมถึงเครื่องยนต์และช่วงล่างแบบใหม่ทั้งหมดอีกด้วย


คณะสื่อมวลชนกว่า 60 ชีวิต ได้รับการเชิญจากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ในการร่วมทดสอบ all-new Toyota Camry ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเป็นการทดสอบแบบหนึ่งวัน แบ่งออกเป็นการทดสอบบนถนนจริง (On-Road) และทดสอบในสนามแข่ง (On-Track)

ก่อนเริ่มการทดสอบ มีการบรรยายข้อมูลให้ความรู้เกี่ยวกับคัมรี่รุ่นใหม่ล่าสุด สิ่งที่แตกต่างและเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบใหม่หมด (Unprecented Change) กับ Toyota Camry ใหม่นี้นั่นคือการใช้โครงสร้างตัวถังแบบใหม่ TNGA ที่แข็งแรงยิ่งกว่าเดิม มีศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำลง พวงมาลัยปรับจูนมาใหม่ เครื่องยนต์ใหม่แบบ Dynamic Force ที่มีแรงบิดเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจนร่วมด้วยเทคโนโลยีใหม่ VVT-iE ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับในด้านไอดีช่วยให้ตอบสนองต่อคันเร่งทันที  กับหัวฉีดแบบ Direct 4 หัว ร่วมกับลูกสูบอัดประจุอากาศแบบหมุนวนแบบใหม่เพิ่มความหนาแน่นช่วยในการจุดระเบิด ซึ่งถ้าเทียบกับ Camry ที่ใช้ในโฉมก่อนที่กราฟแรงบิดที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นเจเนอเรชั่น4ล่าสุด ช่วงล่างแบบ Double Wishbone  รวมถึงการดีไซน์ตัวถังแบบใหม่ ยังช่วยเรื่องวิสัยทัศน์ที่ดีมากขึ้นจากการลดขนาดเสา A ลง พร้อมลำโพงที่พัฒนาร่วมกับ JBL ที่ติดตั้งในรถถึง 10 ตำแหน่ง และระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้อย่างครบครันทั้งระบบเตือนก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมหน่วงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ ไดนามิกครูสคอนโทรล ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ พร้อมถุงลมนิรภัยที่ให้มาถึง 9 ลูก 


 สำหรับการทดสอบครั้งนี้ จะได้รับการทดสอบรถสองรุ่น นั่นคือรุ่น 2.5 HV Premium ท็อปสุดของรุ่น ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว D-4S VVT-iE ซึ่่งเป็นรุ่น Hybrid พร้อมเกียร์ E-CVT แบบใหม่ มีอัตราเร่งจาก 0-100 ภายใน 9 วินาที และรุ่น 2.5 G DOHC 16 วาล์ว D-4S VVT-iE ซึ่งใช้น้ำมันเบนซิน จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ 8 สปีด มีอัตราเร่งจาก 0-100 ภายใน 9.4 วินาที โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้ผู้ทดสอบสัมผัสได้ถึงความแตกต่างและสมรรถนะของทั้งสองรุ่นในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน





ผู้ทดสอบได้เริ่มต้นการทดสอบแบบ On-Road บนถนนจริงในช่วงสายๆก่อน ซึ่งทางโตโยต้ากำหนดให้ขับรถทั้งสองรุ่นไปยังตั้งถาวรฟาร์มซึ่งเป็นไร่เมล่อน ระยะทางไปกลับราวๆ 50 กิโลเมตร โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงและขับให้ประหยัดน้ำมันที่สุดภายในเวลาที่กำหนด ฟังดูเหมือนง่ายแต่ก็มีความท้าทายเพราะต้องใช้ความเร็วในระดับพอดีกับเวลา ผู้ทดสอบโดยได้สลับกับเพื่อนสื่อมวลชนอีกคนในการเป็นทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร ในรอบขาไปผู้ทดสอบเป็นผู้โดยสารสำหรับในรุ่น 2.5 G ส่วนขากลับผู้ทดสอบเป็นผู้ขับรถในรุ่น 2.5 HV Premium ตลอดเส้นทางจะใช้ความเร็วราวๆ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่่งจะพยายามเลี้ยงคันเร่งและขับด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพื่อเน้นความประหยัดยิ่งกว่าเดิม ระหว่างทางที่มีทั้งถนนหลวง ถนนตัดเข้าในเมือง และถนนที่มีหลุมบ่อและการขุดลอกเทยางมะตอยในบางช่วง สามารถจับความรู้สึกของช่วงล่างที่มีความกระด้างขึ้นแต่แลกกับการบังคับและทรงตัวของรถที่ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน การเก็บเสียงอยู่ในระดับที่ดี มีเสียงลมให้ได้ยินเมื่อใช้ความเร็วที่ราวๆ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิสัยทัศน์สบายตายิ่งขึ้น น่าเสียดายที่คันของผู้ทดสอบต้องจอดติดไฟแดงอยู่หลายแยกรวมถึงทางเบี่ยงจากการซ่อมถนนที่ต้องเปลี่ยนรอบความเร็วอยู่บ่อยครั้ง ทำให้อัตราการกินน้ำมันที่ทำได้ในรุ่น 2.5 G อยู่ที่ 17 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนรุ่น 2.5 HV Premium Hybrid ทำได้ 25 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งนี้ขณะระบบ Hybrid ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ไม่พบรอยต่อ เสียงหรืออาการกระชากของเครื่องยนต์ให้เห็น นอกจากนี้ เราได้ทดสอบระบบลำโพง JBL ระหว่างขับทดสอบ และสามารถทำให้ผู้โดยสารอีกคนที่นั่งเบาะหลังเคลิ้มหลับไปจนจบเส้นทางทดสอบ



จากนั้นในช่วงบ่าย ผู้ทดสอบได้ทดสอบแบบ On-Track ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตทั้งรุ่น 2.5 HV Premium และ 2.5 G เหมือนเช่นเคย ก่อนเริ่มการทดสอบได้รับการบรรยายให้ความเข้าใจในจุดต่างๆของสนาม ซึ่งการทดสอบในสนาม มีการตั้งกรวยแบบทดสอบ แบบสลาลอม และ lane-change เพิ่มเติมในสนาม  เมื่อรถวิ่งจากค็อกพิทเข้าสนาม จับความรู้สึกได้เมื่อตอนกระแทกคันเร่งเอาความเร็วคือ ความเร็วที่พุ่งขึ้นมาตอบสนองเท้าไวมาก โดยเฉพาะในรุ่น Hybrid ที่สามารถไต่ความเร็วขึ้นได้รวดเร็วกว่าชัดเจน ไม่มีอาการสะดุดจากการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้ามากวนใจ ถือว่า Hybrid รุ่นที่ 4 ปรับปรุงมาดีจริง จากนั้นเมื่อเข้าสถานีทั้งแบบสลาลอมและ lane-change ความรู้สึกที่สัมผัสได้ คือ รถเก็บอาการโยนของตัวถังได้ดีมากหลังจากผ่านจุดทดสอบต่างๆ ช่วงล่างที่ปรับปรุงมาใหม่จากการเพิ่ม Damper เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนร่วมกับพวงมาลัยที่มีการปรับใหม่ใช้มอเตอร์พร้อมสายพานทำให้การหักพวงมาลัยมีความไวตอบสนองดียิ่งขึ้นแบบที่คุณจะต้องประหลาดใจ ถ้าเทียบกับโฉมก่อน ถือว่า “คมกว่าชัดเจน” รวมถึงเมื่อต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงช่วงล่างยังกดรถนิ่งสบายๆ ส่วนฟีลลิ่งของเครื่องยนต์ใหม่เมื่อตอนรีดความเร็วจะไม่ได้มาแบบพรวดพราดดิบๆ แต่มาในสไตล์สุภาพไหลมาเรื่อยๆ และเสียงจากเครื่องยนต์ซึ่งคำรามได้ดุดันเร้าอารมณ์ในช่วงใช้รอบความเร็วสูง(ความชอบส่วนตัวของผู้ทดสอบ)



จบการทดสอบภายในหนึ่งวันเต็มๆ ในสถานการณ์ที่หลากหลายคงต้องบอกว่า Toyota Camry ใหม่นี้ทำให้ผู้ทดสอบเพลิดเพลินกับความดีงามของ TNGA ที่จะเข้ามาอยู่ในรถรุ่นใหม่ๆของค่ายไม่ว่าจะเป็น C-HR หรือ Camry ใหม่ เครื่องยนต์ที่มีความจัดจ้านยิ่งขึ้นกับเกียร์ที่ตอบสนองต่อคันเร่งได้รวดเร็ว บวกกับพวงมาลัยที่คมและช่วงล่างที่หนึบกว่าเดิม เปลี่ยนลุคของ Toyota Camry ที่โฉมก่อนๆที่มีภาพลักษณ์ของรถของผู้บริหารดูเรียบร้อย ให้เป็นลุคสปอร์ตหรูแรงกว่าเคย 

ขอบคุณ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ด้วยสำหรับทริปทดสอบรอบสื่อมวลชนในครั้งนี้



เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ