[Test Drive] all-new Toyota Camry ความสมบูรณ์แบบ พร้อมเทคโนโลยี Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] all-new Toyota Camry ความสมบูรณ์แบบ พร้อมเทคโนโลยี

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 November 2561

Toyota Camry ใหม่ สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ที่รอการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้และถือว่าทาง โตโยต้าทำได้ดี กับ คัมรี่ ใหม่ในครั้งนี้ด้วย การปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ให้รถมีประสิทธิภาพดีขึ้นพร้อมทั้งความหรูหรา

ดังนั้นทางทีมงานก็ไม่พลาดที่จะนำรถมาทดสอบ สำหรับรถทดสอบเป็นรุ่น 2.5 HV Premium ท็อปสุดของรุ่น คัมรี่ใหม่มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น

2.0 G 6AT  1,445,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 6AR-FBS 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. VVT-iw & D-4S กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 86.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.8 : 1 กำลังสูงสุด 167 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำมัน E85

2.5 G 8AT  1,589,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 × 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รองรับน้ำมัน E85

2.5 HV Premium E-CVT  1,799,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 211 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT รองรับน้ำมัน E20

                ในแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน สำหรับ รุ่นท๊อปที่ใช้ในการทดสอบ เริ่มด้วยส่วนของดีไซน์จากภายนอก โดดเด่นด้วยกระจังหน้า ด้วยเส้นสายรอบตัวรถทำให้ดูลงตัวมากขึ้นลงตัว  ทำให้เวอร์ชั่นนี้ของ Camry เป็นที่สะดุดตากับผู้ที่สนใจเป็นอย่างมาก มาพร้อมกับพื้นฐานการออกแบบจาก TNGA พร้อม Design Language ใหม่ เน้นเส้นสายความเป็นสปอร์ตมากขึ้น โดดเด่นที่สุดสะดุดทุกสายตา เป็นพื้นฐานที่ใช้ใช้ร่วมกันกับ Toyota Prius, C-HR ไฟหน้าแบบ Bi-Led พร้อมไฟวิ่งกลางวันดีไซน์สปอร์ต 3 ระดับภายในโคม มีระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ ที่ดีไซน์สปอร์ตขึ้นเมื่อผสานเข้ากับตัวกระจังและกันชนที่มากับช่องดักลมขนาดใหญ่ ลายขวางแบบสามมิติ ด้านหลังเพื่อไปจรดตรงไฟท้ายที่มาแบบ LED

ต่อเนื่องในส่วนของภายใน ดีไซน์ของคอนโซลใหม่ทั้งหมดเส้นสาย ทำให้ดูโค้งมนดูเป็นหนึงเดียวกับตัวรถ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับการออกแบบ ฉีกหนีความจำเจแบบเดิม ๆ ประกอบกับวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งที่ผสานครบบริบทแห่งความลงตัวจากลายไม้ เงินเมทัลลิกหรือดำ Piano Black ผิวสัมผัสแบบนิ่ม อุปกรณ์ภายใน

  • หลังคา Moonroof
  • Wireless Charger
  • หน้าจอแสดงผลแบบสี Head-Up Display ที่กระจกหน้า
  • หน้าจอ MID ขนาด 7 นิ้วและ 10 นิ้ว (ตามสเปครุ่นย่อย)
  • ลำโพงที่พัฒนาร่วมกับ JBL ที่ติดตั้งในรถถึง 10 ตำแหน่ง
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน
  • เบาะคู่หน้าและด้านหลังปรับด้วยไฟฟ้า
  • แผงควบคุมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกด้านหลังแบบหน้าจอสัมผัส
  • เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบเสียงจาก JBL 
  • ระบบนำทาง Dynamic Navigation
  • เบรกมือไฟฟ้า 
  • ปรับพวงมาลัยไฟฟ้า 4 ทิศทาง

เจอร์เด่นในเรื่องความปลอดภัย

  • ถุงลมนิรภัย 10 ใบรอบคัน (คู่หน้า, ด้านข้างคู่หน้า, เข่าคู่หน้า, ม่านถุงลมนิรภัย และด้านข้างเบาะหลัง)
  • กล้องมองหลัง
  • ระบบช่วยเตือนในจุดอับสายตา Blind Spot Monitor
  • ระบบช่วยเตือนในขณะถอยรถ Rear Cross Traffic Alert

ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ดังต่อไปนี้ 

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beam
  • ระบบเสริมความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System
  • ระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง Lane Departure Warning

Toyota Safety Sense ถูกนำมาใช้อย่างเต็มรูปแบบสำหรับ Toyota Camry โมเดลนี้ รวมไปถึงอีกจุดที่น่าสนใจกับถุงลมที่ “จัดเต็ม” มาให้กว่า 10 จุด เหนือระดับกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมาแบบที่ใครก็เทียบได้ยาก พร้อมคะแนนเต็ม 5 ดาวจากสำนักทดสอบการชนมาตรฐานทั้ง NHTSA, ANCAP ทำให้มันใจกับคุณภาพของรถได้

                ด้านการขับขี่สิ่งที่ชัดเจนคือการขับที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพราะด้วยการออกแบบโค้งสร้างใหม่ TNGA พร้อม Design Language ทำให้การเข้าโค้งหรืออาการโค้งของตัวรถน้อยลงมาก ดีเทียบเท่ากับรถฝั่งยุโรปกันเลยทีเดียว การดีไซน์ตัวถัง ยังช่วยเรื่องวิสัยทัศน์ที่ดีมากขึ้นจากการลดขนาดเสา A ลง พร้อมการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารที่ทำได้ดี แต่ก็ยังติดกับเสียงพัดลมที่เป่าแบตเตอรี่อาจจะรบกวนอยู่บ้าง อัตราเร่งในเครื่องตัวใหม่นั้นทำได้ดีด้วยแรงบิดที่มาในรอบที่ไม่สูงมากทำให้สามารถเรียกกำลังได้อย่างรวดเร็ว แต่ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนคืออัตราการประหยัดน้ำมัน 25 กิโลเมตรต่อลิตร ที่พัฒนาดีขึ้นอย่างชัดเจน

สรุปสำหรับ คัมรี่ใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ทั้งภายนอกและภายในทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ดีขึ้นมาก หน้าตาที่มีความโฉบเฉี่ยว การย้ายแบตเตอรี่ไว้ที่ใต้เบาะนั่งด้านหลังแทนที่ท้ายรถ ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายเพิ่มขึ้น ส่วนข้อด้อย เมนูภาษาไทยบนหน้าปัด มองยากและไม่ค่อยชัด แต่โดยรวมด้วยข้อดีที่ถูกปรับปรุงใหม่คงทำให้ตัดสินใจในการเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

2.0 G 6AT  1,445,000 บาท

2.5 G 8AT  1,589,000 บาท

2.5 HV E-CVT  1,639,000 บาท

2.5 HV Premium E-CVT  1,799,000 บาท

ขอบคุณบริษัท โตโยต้า กรุงไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่ รามอินทรา) สำหรับรถยนต์ในการทดสอบ

โทร 086-355-7144

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ