The Audi E-Tron GT พลังไฟฟ้าพร้อมอวดโฉมในมหาภาพยนตร์ Avengers 4 จาก Marvel Share this

The Audi E-Tron GT พลังไฟฟ้าพร้อมอวดโฉมในมหาภาพยนตร์ Avengers 4 จาก Marvel

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 05 December 2561

รถต้นแบบ Audi e-tron GT หลังจากเพิ่งเปิดตัวในงาน Los Angeles Auto Show ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่แน่นอนว่าไม่ได้เป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็นรถพลังงานไฟฟ้าสุดโฉบเฉี่ยวนี้อย่างแน่นอน 


ในหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีแฟนๆจากทั่วโลกติดตามกันมาทุกภาคอย่าง Avengers ซึ่งในภาค 4 นี้จะเข้าไปช่วงพฤษภาคมของปีหน้า โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งปี และ Audi จะร่วมโปรโมตรถในหนังให้เราได้เห็นก่อนที่เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในปลายปี 2020


Audi ไม่ได้กล่าวถึงรถในภาพยนตร์ว่าจะออกมาแบบไหน แต่รถของค่ายได้ปรากฎตัวในหนังของ Marvel อยู่หลายครั้งในเรื่องนี้ Tony Stark ขับ R8 ใน Iron Man ภาคแรกและอีกหลายๆรุ่น ซึ่งรวมถึงรถต้นแบบ Prologue ซึ่งเคยอยู่ใน Captain America: Civil War นอกจากนี้ล่าสุด A8 และ TT ก็ได้ปรากฎในเรื่อง Spider-Man: Homecoming อีกด้วย


แม้ว่าในหนังจักรวาลของ Marvel รถของ Audi เองจะปรากฎให้เห็นอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังห่างจากหลายๆแบรนด์ อาทิ Chevrolet Silverado และ Corvette ซึ่งเป็นรถเด่นในเรื่อง Captain America: The Winter Soldier ส่วน Acura ก็ได้ปรากฎตัวในเรื่อง Thor อยู่บ่อยครั้ง

ภาพยนตร์แฟรนด์ไชส์ยอดฮิตเรื่องนี้ทำรายได้รวมมากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือเงินไทย ประมาณ 6.5 หมื่นล้านบาท) โดยเป็นเหตุการณ์ต่อจากที่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่โดน Thanos ทำให้หายไปผ่านการกระดิกนิ้ว เหลือผู้รอดชีิวิตเพียงแค่ Captain America, Iron Man, Thor และ Hulk ซึ่งต้องกลับไปกู้สถานการณ์หลังจากที่สิ่งมีชีวิตทั่วจักรวาลหายไปกว่าครึ่ง

และเรายังมีข้อมูลของ Audi e-tron GT คันต้นแบบให้ชมกันอีกด้วย Audi e-tron GT Concept มีรูปทรงเหมือนกับ A7 Sportback แต่ดุดันยิ่งกว่า


โดย Audi e-tron GT Concept คันนี้ ให้กำลัง 582 แรงม้า วิ่งได้ระยะทาง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง เร่งความเร็วได้จาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.5 วินาที เร่งถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 12 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พื้นที่เก็บของภายในรถราวๆ 450 ลิตร และเก็บด้านหลังได้อีก 100 ลิตร ฐานล้อกว้าง 2.9 เมตร


ต้นแบบคันนี้เกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Audi Sport และ Porsche โดยเริ่มจากการพัฒนาแพลตฟอร์ม(แบบเดียวกันที่ใช้บน Taycan) ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่อีกด้วย สามารถชาร์จไฟเข้าได้ถึง 80% ภายใน 20 นาทีผ่านระบบชาร์ตแบบ 800 โวลท์


ด้านหน้าดีไซน์สุดดุดันผ่านกระจังหน้าทรงแปดเหลี่ยม ไฟหน้า Matrix LED พร้อมดีไซน์ลายสายฟ้าและกันชนทรงสปอร์ต ด้านข้างในล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้วพร้อมยาง 285/30 พร้อมกับสเกิร์ตด้านข้างและประตูแบบไร้เบ้าจับ และช่องรับลมขนาดใหญ่เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถระบายความร้อนแผงแบตเตอรี่ได้เพียงพอ 


ส่วนด้านหลังยังมีความเป็นรถแบบคูเป้มากกว่า A7 Sportback  โดยไฟท้ายพาดเป็นแนวยาวด้านหลังกันชนทั้งหมด 


ภายในห้องโดยสารของ e-tron GT ใช้การตกแต่งที่เรียบง่าย โดยมีเพียงหน้าจอสัมผัสสำหรับสั่งงานและหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล โดยหน้าจอจะตอบสนองต่อผู้ขับขี่ซึ่งสามารถสั่งงานผ่านระบบเสียงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังใช้พวงมาลัยแบบอัลคันทาร่าวัสดุแบบใหม่ ระบบเลือกการขับขี่ที่เลือกได้ที่ปรับฟีลลิ่งของรถ การจัดเรียงเบาะโดยสารให้นั่งได้สี่คน ซึ่งสามารถนั่งเบาะหลังได้สามคนโดยอาจจะต้องมีการเบียดเพิ่ม

รถยังติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 พร้อมสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องที่ การใช้แอพลิเคชั่นต่างๆได้มากมาย


คาดว่า e-tron GT จะเริ่มผลิตในช่วงปลายปี 2020 และส่งมอบได้ไม่เกินต้นปี 2021

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ