ทิศทางการตลาดของกลุ่มบริษัท พิอาจิโอ (Piaggio Group) ต่อทิศทางการผลักดันแบรนด์รถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์และมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจากอิตาลีในประเทศไทย Share this

ทิศทางการตลาดของกลุ่มบริษัท พิอาจิโอ (Piaggio Group) ต่อทิศทางการผลักดันแบรนด์รถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์และมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจากอิตาลีในประเทศไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 December 2561

กลุ่ม Piaggio เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมและมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจากประเทศอิตาลี โดยปัจจุบันเข้ามาดำเนินการตลาดในประเทศไทยด้วย 4 แบรนด์หลักได้แก่ Piaggio, Vespa, Aprilia และ Moto Guzzi โดยในวันนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษกับ มร.จิอานลูกา ฟิอูเม ประธานกรรมการและกรรมการทั่วไป บริษัท พิอาจิโอ เวียดนาม และ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท พิอาจิโอ เอเชีย แปซิฟิก สายงานกลุ่มธุรกิจสองล้อ ถึงทิศทางการตลาดของแบรนด์ในประเทศไทย


 

1. กลยุทธ์ทางการตลาดของ Piaggio

ในปัจจุบันคือความต้องการส่งมอบประสบการณ์การขับมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพผ่านแบรนด์รถสกู๊ตเตอร์และจักรยานยนต์ในเครือ Piaggio ของเราทั้ง 4 แบรนด์ ได้แก่ Piaggio Vespa Aprilia และ Moto Guzzi ซึ่งแน่นอนว่ารถในแต่ละแบรนด์นั้นจะมีเอกลักษณ์ของตนเองชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสไตล์รถที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และทรงสมรรถนะเป็นต้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่สุดพิเศษให้กับลูกค้า

 

2. แผนการในอนาคตของกลุ่ม Piaggio รวมถึงการลงทุนในอนาคต

ในตอนนี้ทางเรากำลังมุ่งพัฒนารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในรุ่น Vespa Electrica ซึ่งเชื่อว่ามันคือที่สุดของรถสกู๊ตเตอร์แห่งอนาคต เพื่อรักษาตลาดความเป็นเบอร์ 1 ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ เราเชื่อว่าจะพร้อมเปิดให้ยลโฉมตัวจริงกันในบ้านเราภายในปีหน้า

ซึ่งเจ้า Vespa Electrica จะเป็นรถสกู๊ตเตอร์อีกรุ่นหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขายในตลาดสองล้อให้แก่กลุ่ม Piaggio ของเรา และรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสำหรับคนเมือง

ส่วน Aprilia ซึ่งเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สไตล์ซุปเปอร์สปอร์ตอยู่แล้ว ค่อนข้างมีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนมากในตลาด อาทิเช่นรุ่น RSV4 เป็นต้น

ทางด้าน Moto Guzzi เป็นรถสไตล์คลาสสิคที่มีกลุ่มลูกค้าเฉพาะตัว ลูกค้าของเราส่วนใหญ่มักจะเป็นรูปแบบชอบความแตกต่างไม่เหมือนใคร

 

 

3. ทางแบรนด์ต้องการส่งมอบประสบการณ์ขับขี่แบบอิตาเลี่ยนผ่านชาวไทยด้วยรูปแบบใด?

คุณฟิอูเม่กล่าวว่า ความต้องการของเราคือการสร้างกลุ่มของผู้ขับขี่รถของแบรนด์เราในรูปแบบคลับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Piaggio Vespa Aprillia และ Moto Guzzi  ซึ่งนอกจากทำให้ผู้ใช้งานเกิดความภาคภูมิใจในแบรนด์แล้วยังทำให้แบรนด์แข็งแกร่งขึ้นด้วย

 

4. เมื่อพูดถึงประสบการณ์ขับขี่แบบอิตาเลี่ยนที่ลูกค้าจะได้รับ ทางแบรนด์ต้องการสื่อสารอย่างไรกับผู้ใช้งานชาวไทย?

เราต้องการโน้มน้าวให้ผู้ใช้, แบรนด์ และตลาด เป็นหนึ่งเดียวกัน ก่อให้เกิดสังคมที่บ่งบอกตัวตนได้ชัดเจนว่าต้องการสิ่งใด เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ

 

 

5. ในประเทศไทยมีหลายค่ายรถจักรยานยนต์ผลิตรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ออกมาจำหน่ายในท้องตลาด คิดว่ารถเหล่านั้นจะมาแย่งชิงส่วนแบ่งของ Vespa ได้หรือไม่ แล้ว Vespa มีแผนรับมืออะไรหรือไม่?

คุณฟิอูเม่กล่าวว่า รถสกู๊ตเตอร์แบบพรีเมี่ยม แน่นอนว่าผู้ที่ซื้อรถเหล่านี้ต้องการความแตกต่างจากรถสกู๊ตเตอร์แบบทั่วๆ ไปในท้องตลาด เพราะผู้เลือกซื้อสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมนั้นมักจะต้องการความสวยงาม, ความหรูหรา, เทคโนโลยีอันทันสมัย และความโดดเด่น

สำหรับ Vespa เองมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้เกิดการพัฒนาในด้านต่างๆ และรถ Vespa ของเรานั้นมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เราขายรถด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็น Vespa ของเรา ซึ่งผู้เลือกใช้รถ Vespa ส่วนใหญ่มักจะเลือกเพราะความเป็น Vespa ซึ่งนั้นคือจุดแข็งและจุดเด่นของ Vespa ของเรา

 

 

 

6. พอจะมีความเป็นไปได้ไหมที่ Vespa จะเพิ่มไลน์อัพของรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ใหม่แตกไลน์ออกมาจากรุ่นที่มีในปัจจุบัน

คุณฟิอูเม่กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้เราจะมีรถในรูปแบบ Special Edition และ limited Edition ในรุ่นต่างๆ สำหรับผู้ที่ชอบความแตกต่างจากคันอื่นๆ แต่แน่นอนว่าเราก็กำลังมีการพัฒนาผลิตภัณท์ใหม่ๆ ทั้งด้านนวัตกรรมของตัวรถ รวมถึงระบบการควบคุมของตัวรถให้เข้ากับยุคสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานรุ่นใหม่ที่ต้องการรถสกู๊ตเตอร์ที่นอกจากมีความสวยงามไม่เหมือนใครแล้วยังชอบเทคโนโลยีที่ใส่มาในรถด้วย

 

 

7. ความเป็นไปได้ในการเปิดตัว Vespa Electrica ในประเทศไทยจะเป็นช่วงใดของปีหน้า และความเป็นไปได้ของรถ Vespa Hybrid

คุณฟิอูเม่กล่าวว่า น่าจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า โดยในช่วงนี้เราเริ่มเผยถึงความคืบหน้าของการพัฒนาของตัวรถอย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะมาถึงประเทศไทยในครึ่งปีหลังของปี 2019 นี้

ส่วน Vespa Hybrid นั้นเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนารถ Vespa ยุคใหม่ ภายหลังจากการเปิดตัวรุ่น Electrica ซึ่งเจ้ารถ Hybrid นั้นจะใช้การขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งจะเริ่มมีการแนะนำหลังจากการเปิดตัวรุ่น Electrica อย่างเป็นทางการ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ