Google ชี้สถิติการซื้อขายรถยนต์ใหม่ผ่านมือถือ ตัดสินใจง่ายหลังดูวีดีโอ Share this

Google ชี้สถิติการซื้อขายรถยนต์ใหม่ผ่านมือถือ ตัดสินใจง่ายหลังดูวีดีโอ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 21 December 2561

Google เผยผลวิจัย 97% ตัดสินใจซื้อรถคันแรกผ่านการดูวิดีโอออนไลน์ ด้าน Nissan เผยยอดขายเติบโตขึ้นถึง 32% ภายใน 3 เดือนในกลุ่ม City Car 


งานวิจัยอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย และพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ของคนไทย ในชื่อ “Gearshift 2018: Purchase Journey of Thai New Car Buyers” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Google และ TNS
ผ่านการสัมภาษณ์ผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ ทั้งชายและหญิง จำนวนทั้งสิ้น 503 ราย ที่มีการซื้อรถยนต์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เผยข้อมูลที่น่าสนใจ โดยมีการใช้ค้นหาข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อค้นหาข้อมูลผ่าน เซิชเอนจิ้น รวมถึงมีการตัดสินใจที่ง่ายยิ่งขึ้นผ่านการดูวิดีโอออนไลน์ โดยเฉพาะวิดีโอออนไลน์ที่มีผลถึง 97% ในการตัดสินใจซื้อรถยนต์คันแรก ซึ่งวิดีโอเหล่านี้แบ่งสัดส่วนเป็นวิดีโอจากแบรนด์ค่ายรถ 81% จากผู้ผลิตสื่ออื่นๆ 59% และ 26% เป็นการชมวิดีโอส่วนบุคคล

โลกออนไลน์ยังช่วยเพิ่มโอกาสให้แต่ละแบรนด์เป็นตัวเลือกมากยิ่งขึ้น โดยจากผลการวิจัย มีการพิจารณาแบรนด์รถยนต์ที่สนใจ 4.7 แบรนด์ก่อนทำการตัดสินใจ เพิ่มขึ้นจาก 2.9 แบรนด์ในปีก่อน นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังติดสินใจซื้อรถใหม่เร็วขึ้น โดยมีการไปโชว์รูมเพื่อเลือกซื้อรถโดยเฉลี่ยเพียง 2.6 ครั้ง และ 44% ตัดสินใจซื้อหลังจากการทดลองขับเพียงครั้งเดียว โดยเฉลี่ยแล้วผู้บริโภคไทยจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือนในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ แต่มี 15% ที่ใช้เวลาตัดสินใจเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น 

ภูมิภัส ฉัตรแก้ว ผู้จัดการกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ผู้บริโภคไทยพิจารณาแบรนด์รถยนต์เพิ่มขึ้นจากเดิม โดยกว่าครึ่ง หรือ 56% อยากลองแบรนด์ใหม่ ในขณะที่คนส่วนใหญ่ซื้อรถยนต์กับตัวแทนจำหน่าย การมีส่วนร่วมของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ และงานวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าสื่อดิจิทัลมีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของคนไทยมากขึ้น” 

ด้าน นิสสัน ประเทศไทย โดย สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด เผยข้อมูลด้านยอดขายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2017 ถึง มีนาคม ปี 2018 ซึ่งมียอดขายที่เติบโตขึ้นถึง 32%ในกลุ่ม City Car ทั้ง March, Almera และ Note ผ่านแคมเปญที่ร่วมกับ Google 

“กลุ่ม City Car มียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่ม โดย Almera มียอดขาย 1,000-2,000 คันต่อเดือน March มียอดขาย 1,000 คันต่อเดือน และ Note มียอดขาย 1,000 คันต่อเดือน ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถ 52% มาจากรายรับที่ดีขึ้น และ 17% มาจากการเปลี่ยนงานใหม่ ส่วนงบประมาณโฆษณา digital ของนิสสัน มีสัดส่วนอยู่ที่ 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ที่ 20-25% ซึ่ง ROI จาก digital ที่สูงกว่าและเห็นผลกว่าชัดเจน ทั้งนี้ในอนาคตในส่วนของเว็บไซต์จะสามารถซื้อรถผ่านระบบออนไลน์ในเว็บไซท์ได้อีกด้วย”
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ