เจาะผลสำเร็จมาสด้า ยอดขายมอเตอร์เอกซ์โป 6,500 คัน คว้ายอดขายอันดับ 2 Share this

เจาะผลสำเร็จมาสด้า ยอดขายมอเตอร์เอกซ์โป 6,500 คัน คว้ายอดขายอันดับ 2

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 December 2561

งานมหกรรมยานยนต์ส่งท้ายปี มอเตอร์เอกซ์โป ถือเป็นงานใหญ่ปลายปีเพื่อกระตุ้นยอดขาย มาสด้าถือเป็นอีกค่ายรถยนต์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนือง ดูได้จากยอดขายที่เติบโต ในงานมอเตอร์เอกซ์โป ในทุกๆปีและด้วยความไว้ใจของผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์มาสด้าพุ่งทะลุ 6,500 คัน เป็นอันดับ 2 สูงเหนือเจ้าตลาดอย่างโตโยต้าและเป็นรองเพียง ฮอนด้าเท่านั้น

ถ้าดูผลรวมของยอดขายทั้งปี นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านยอดจองในงานแล้ว ยอดขายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนพฤศจิกายน 2561 ยังพุ่งสูงถึง 5,954 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 19% โดยเฉพาะรถเก๋งเล็กอย่างมาสด้า2   กลายเป็นรถเล็กที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอด และเดือนพฤศจิกายนยังคงรั้งเบอร์หนึ่งเก็บยอดขายสูงถึง 4,116 คัน เติบโต 27% ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์ ซีเอ็กซ์-5 ยังคงกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จำนวน 452 คัน ลดลง 22% ตามติดด้วยมาสด้า3 จำนวน 373 คัน เพิ่มขึ้น 5% มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 331 คัน เพิ่มขึ้น 25% ส่วนรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ธันเดอร์ หลังจากมาสด้าเริ่มหวนกลับมาบูมในตลาดนี้ ก็มาแรงเช่นเดียวกันมียอดขาย 682 คัน เพิ่มขึ้นถึง 18% ส่งผลให้ยอดขายสะสม 11 เดือนของปีนี้พุ่งสูงถึง 63,356 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 40%

แสดงให้เห็นว่า รถธงของมาสด้านั้นคือ มาสด้า 2 ยอดจองสูงถึง 4,370 คัน ภายในงาน ถือว่าสูงมาก เรียกว่ายอดขายมาสด้า 2 เพียงอย่างเดียว สามารถขายได้มากกว่าบางค่ายรถยนต์ด้วยซ้ำ ปัจจัยที่ส่งผลทำให้ยอดขายสูงหลักๆ น่าจะเป็นที่เรื่อง

1.หน้าตาอันทันสมัย มีรูปแบบที่ถูกใจใครหลายๆคน

2.โปรโมชั่น ที่หน้าสนใจเรียกว่าราคาออกรถหรือผ่อน สบายๆ

3.มาสด้า 2 มีเครื่องยนต์ให้เลือก ทั้งเบนซิน และ ดีเซล ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี ซึ่งในส่วนของคู่แข่งไม่มีตัวเลือกในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซล

ปัจจัยหลักๆ 3 ข้อนี้ ก็ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อมาสด้า 2 แต่อีกอย่างคือความเชื้อมั่นในแบรนด์มาสด้าที่ดีขึ้นด้วยการปรับภาพลักษณ์ ทั้งการออกแบบรถ หรือศูนย์บริการที่ดูทันสมัย บริการหลังการขายที่ดีขึ้นซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจทั้งหมด

สรุปยอดจองรถมาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป รวมทั้งสิ้น 6,509 คัน แบ่งออกเป็นมาสด้า2 ยอดจองสูงถึง 4,370 คัน ตามมาด้วยมาสด้า CX-5 จำนวน 985 คัน มาสด้า3 จำนวน 568 คัน มาสด้า CX-3 จำนวน 367 คัน และรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ธันเดอร์ใหม่ จำนวน 213 คัน  และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า MX-5 จำนวน 6 คัน ที่สำคัญลูกค้าที่จองในงานยังได้รับประกันชั้น 1 ฟรี (Mazda Premium Insurance) พร้อมลำโพงจาก BOSE  

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ