แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM สุดยอดเทคโนโลยีเพื่อการเกษตรสู่ยุคดิจิตอลเพื่อเกษตรกร Share this

แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM สุดยอดเทคโนโลยีเพื่อการเกษตรสู่ยุคดิจิตอลเพื่อเกษตรกร

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 30 January 2562

ยันม่าร์ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลทางการเกษตรได้เปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ที่ตอบสนองการทำงานของเกษตรกรได้อย่างยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ทรงพลังทำงานง่ายทั้งงานนาและงานไร่ พร้อมด้วยระบบ SMARTASSIST Remote (SA-R) หรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ

              ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมีความแม่นยำ  , พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังให้กำลังขับเคลื่อนสูง ประหยัดน้ำมัน, ระบบเกียร์ซิงโครเมชปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการของการใช้งาน เบาะนั่งขับและที่พักเท้าที่กว้างขวาง ออกแบบมาให้รู้สึกสบายในขณะขับขี่ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดตัวแทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทย โดยคาดว่าแทรกเตอร์รุ่น YM นี้ จะสามารถครองตลาดได้ในทั้งปีนี้ และปีต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน

“แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM จะช่วยเกษตรกรประหยัดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มความสะดวกและง่ายในการติดตามผลขการทำงาน ผ่านระบบ SA-R ที่จะช่วยในการประเมินการทำงานของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เหมาะกับยุคดิจิทัลที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้  ซึ่งการเปิดตัวแทรกเตอร์ รุ่น YM สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่การเกษตรของยันม่าร์ในยุคศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเกษตร และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ส่งผ่านคุณค่าทางการเกษตร สู่ภูมิภาคอย่างยั่งยืน” ฮิโรอากิ คิตาโอกะ กล่าว

แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM357A (กำลังเครื่องยนต์ : 57 แรงม้า)  เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตรใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานของเกษตรกร และสร้างคุณค่าด้านการเกษตรให้กับเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาค

เกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักทำการเกษตรในสภาพพื้นดินหลากหลายรูปแบบ อาทิ ปลูกข้าว ปลูกพืชไร่และพืชสวนในสภาพพื้นดินต่าง ๆ ทำไร่ข้าวโพด อ้อย และพืชผลอื่น ๆ โดยพื้นที่การเกษตรเหล่านี้ต้องการแทรกเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา และมีกำลังเครื่องยนต์ที่เกษตรกรมั่นใจ ซึ่งเครื่องยนต์ต้องมีกำลังแรงม้าอยู่ระหว่าง 50-60 แรงม้า เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต ซึ่งแทรกเตอร์รุ่น YM นี้ถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบสนองความต้องการด้านการเกษตรอย่างแท้จริง พร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงามดึงดูดใจ ซึ่งถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง มร.เคน โอคุยะมะ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและกรรมการบริหารบริษัทยันม่าร์ โฮลดิ้ง อีกด้วย

แทรกเตอร์รุ่นใหม่ YM นี้ นับว่าเป็นทางเลือกของเกษตรกร เพราะสามารถตอบสนองทุกความต้องการด้านการเกษตร ทำงานได้คล่องแคล่วทั้งงานนา งานไร่ โดดเด่นด้วยกำลังฉุดลากอันทรงพลัง และเทคโนโลยีที่ช่วยระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี

 

ฟังก์ชั่นการทำงานเด่นของแทรกเตอร์รุ่น YM

ระบบ SMARTASSIST Remote

ระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ SMARTASSIST Remote (SA-R) ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงข้อมูลการปฏิบัติงานของแทรกเตอร์ในพื้นที่ผ่านสมาร์ทโฟน โดยระบบ SA-R จะสามารถบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ในการทำงานของแทรกเตอร์ได้ รวมทั้งแจ้งเตือนการทำงานนอกเหนือพื้นที่ที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกษตรกรวางแผนจัดการได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด  ช่วยแบ่งเบาภาระ โดยระบบ SA-R นี้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ติดตั้งในแทรกเตอร์ YM 357A

เครื่องยนต์อันทรงพลัง และประหยัดพลังงาน

แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ติดตั้งเครื่องยนต์กำลังสูงทำงานได้เต็มพลัง เต็มแรง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล TNV Direct Injection ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย ใช้น้ำมันทุกหยดได้อย่างคุ้มค่า ทนทานด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัยจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดการสึกหรอ :

  • ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Mono – plunger ปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้แรงดันสูงสม่ำเสมอ
  • เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด เครื่องเดินเรียบ ลดการสั่นสะเทือน
  • กรองอากาศสองชั้น ช่วยลดการสึกหรอของลูกสูบ

ระบบเกียร์ ที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย

เกียร์หลักแบบซินโครเมช 8 เกียร์เดินหน้า 8 เกียร์ถอยหลัง เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะกับการใช้งาน การเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆจังหวะจะทำงานสัมพันธ์กันเพื่อให้ได้กำลังแรงบิดมากที่สุดช่วยให้ปฏิบัติงานได้เร็ว ประหยัดน้ำมัน และเพิ่มผลกำไรให้กับเกษตรกร

ใช้งานได้หลากหลาย

แทรกเตอร์ YM เหมาะสำหรับงานนา งานไร่ และการฉุดลากที่ต้องการกำลังสูง ความสูงของตัวรถที่เหมาะสม คือหัวใจหลักที่ทำให้สามารถทำงานได้ดีเยี่ยมในพื้นที่ดินหล่ม หรือเคลื่อนที่คร่อมต้นพืชได้โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย รัศมีวงเลี้ยวแคบหมุนเลี้ยวล้อได้แคบสุดเพียง 55 องศา คล่องตัวและควบคุมง่ายแม้ในพื้นที่ปลายแปลง นับว่าดีที่สุดในแทรกเตอร์ระดับเดียวกัน

แทรกเตอร์รุ่น YM ยังใช้งานได้อเนกประสงค์สามารถต่อพ่วงได้หลายรูปแบบการใช้งาน ทั้งยังสามารถต่อเข้ากับจอบหมุนที่ออกแบบใหม่ล่าสุด ทำงานได้ดีที่สุดในความเร็วรอบสูง ลดปัญหาดินติดใบจอบหมุนเพื่อประหยัดพลังงาน

เบาะนั่งสบาย รองรับการสั่นสะเทือน

ห้องโดยสารแบบพื้นเรียบ ที่วางเท้ากว้างขวาง เบาะนั่งถูกติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมปรับได้หลายระดับโอบกระชับเข้ากับสรีระของผู้ขับขี่ ช่วยให้ปฏิบัติงานได้สบายคลายความเมื่อยล้า และสามารถหยุดการทำงานหรือเข้าเกียร์พีทีโอได้สะดวกเพียงกดปุ่มครั้งเดียวโดยไม่ต้องหยุดการทำงาน

แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM มีแผนการวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในต้นปี 2562 และจะทยอยวางจำหน่ายทั่วโลกในปีถัดไป

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ