สุดในรุ่น 2020 Ford Shelby GT500 คือมัสแตงที่แรงที่สุดที่เคยผลิตมา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สุดในรุ่น 2020 Ford Shelby GT500 คือมัสแตงที่แรงที่สุดที่เคยผลิตมา

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 16 January 2562

Mustang GT500 โฉมใหม่ล่าสุดซึ่งใช้เครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V8 พร้อมด้วยซูเปอร์ชาร์จขนาดยักษ์น่าจะถูกอกถูกใจแฟนบอยของ Mustang ที่ชอบความแรงเป็นพิเศษ กับจำนวนม้าที่มากกว่า 700 แรงม้า และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ต่ำกว่า 11 วินาที


เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ 5.2 ลิตร V8 ซึ่งใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับกับ GT350 แบบสูบเรียง และซูเปอร์ชาร์จขนาดกว่า 2.65 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่าที่วางใน Hellcat และ Camaro ZL1 แต่เล็กกว่าใน Demon อยู่เล็กน้อย


นอกจากนี้ Ford ยังอ้างอีกด้วยว่ามัสแตงรุ่นล่าสุดนี้มีอัตราการเร่งที่เร็วที่สุดที่สามารถวิ่งถนนปกติได้อย่างถูกกฎหมายพร้อมด้วยเทคโนโลยีสมรรถนะสูงล่าสุดที่เคยมีใน Ford Mustang


Ford Performance ยังใช้เกียร์อัตโนมัติเจ็ดสปีดดูอัลคลัตซ์จาก Tremec ส่งกำลังผ่านล้อหลังด้วยเพลาขับแบบคาร์บอนไฟเบอร์ โดยชุดเกียร์สามารถเปลี่ยนเกียร์ด้วยความเร็วต่ำกว่า 100 มิลลิวินาที(อ้างโดย Ford) มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ต่างๆ ปกติ สปอร์ต แดรกและแทร็ค โดยยังมีฟังก์ชั่นที่ขาซิ่งชื่นชอบอย่าง line-lock และ launch-control ใส่มาให้เหมือนเช่นเคย

เพื่อให้รับกับความแรงสุดจัดจ้าน ตัวถังของ Mustang GT500 ได้รับการปรับปรุงมิติของระบบช่วงล่าง ใช้สปริงที่เบากว่าเดิม ช็อคอัพรุ่นล่าสุดจาก MagneRide และระบบพวงมาลัยไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด จานเบรคสองชิ้นขนาด 420 มิลลิเมตรด้านหน้าประกบคาลิปเปอร์เบรค 6 ปั้มจาก Brembo เพื่อให้ชัวร์ว่าสามารถหยุดม้าลำพองคันนี้ได้ 


Ford ยังมีสองแพคเกจเพิ่มความสนุกในการขับขี่ถึงสองแพคเกจ แพคเกจแรก Handling Package ที่มาพร้อมกับสตรัทปรับระดับได้ และสปอย์เลอร์พร้อมครีบเจอร์นี่ ส่วนอีกแพคเกจสำหรับสายฮาร์ดคอร์ที่มีชื่อ Carbon Fiber Track Package โดยมีล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว กว้าง 11 นิ้วสำหรับล้อหน้า และล้อหลังมีความกว้าง 11.5 นิ้ว ยางคัสตอมจาก Michelin Pilot Sport Cup 2 ปีกหลังปรับได้จาก GT4 และลิ้นหน้าแยกชิ้นทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ไร้เบาะคู่หลังติดตั้ง

Ford Shelby Mustang GT500 ได้รับการสร้างสรรค์โดยความร่วมมือกับทีมวิศวกร Ford Performance ซึ่งช่วยให้ตัวรถสามารถรับลมเข้าเพิ่มได้อีกกว่า 50 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับ GT350


“ด้วยกระจังหน้าแบบคู่และการรับอากาศเย็นมากขึ้นกว่า 50 เปอรเซนต์ร่วมกับส่วนกับชิ้นส่วนแอโรไดนามิกส์และแรงดาวฟอร์ซที่ล้ำหน้ามากที่สุดเท่าที่เรา โดยทุกๆมิลลิเมตรของการดีไซน์ Shelby GT500 ให้ลู่ลงนั้นมีเป้าในการเพิ่มเติมสมรรถนะให้มากยิ่งกว่าเดิม” Melvin Betancourt ผู้จัดการด้านการดีไซน์ของ Ford กล่าว

ห้องโดยสารได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษซึ่งรวมถึงการตกแต่งแผงควบคุมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์อย่างละเอียดและแผงประตูด้านที่ตกแต่งหนังกลับสีเข้มและเดินด้ายสีตัดกัน ชุดเบาะคู่จาก Recaro เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมโดย Ford ยังมีเบาะหนังกลับที่สามารถระดับด้วยไฟฟ้าที่นั่งสบายกว่าให้เลือกอีกด้วย


2020 Ford Shelby Mustang GT500 จะเริ่มขายในช่วงเดือนกันยายน ส่วนราคา Ford จะเปิดเผยราคาที่แน่นอนในเดือนถัดไป

 



เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ