ไทยบริดจสโตนเล็งเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับทั้งรถเก๋งและรถบรรทุก ตั้งเป้ารุกตลาดดันยอดขายโต 5% ปีนี้    Share this

ไทยบริดจสโตนเล็งเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับทั้งรถเก๋งและรถบรรทุก ตั้งเป้ารุกตลาดดันยอดขายโต 5% ปีนี้   

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 January 2562

ไทยบริดจสโตนประกาศเป้าหมายปี 62 หวังดันยอดรายได้เติบโตกว่า  5 % คาดปีนี้รับซื้อยางเพิ่มเป็น 1.2 แสนตัน ผลิตยางเพิ่มพร้อมเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 40%


ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน ผู้ผลิตและจำหน่ายยางบริดจสโตน เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตธุรกิจไว้ที่ 5.4% ทั้งในส่วนของการจำหน่ายในประเทศ และส่งออก โดยจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับทั้งรถยนต์นั่งและรถบรรทุก ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ โดยจะจัดซื้อยางพาราจากเกษตรกรไทยจำนวน 1.2 แสนตันในการผลิตยางเส้นรองรับการจำหน่ายภายในและส่งออกต่างประเทศในสัดส่วนที่เท่าๆกัน และตั้งเป้าว่าจะได้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 40% มากกว่าปี 2561  

“บริดจสโตนไม่ได้เข้าโครงช็อปช่วยชาติ เพราะไม่สามารถซื้อยางตรงจากการยางแห่งประเทศไทยได้ แต่ยืนยันว่า ได้ซื้อยางภายในประเทศมาผลิตยางรถยนต์ 100% ซึ่งขณะนี้มีสัดส่วนขายในและต่างประเทศอยู่ที่ 50:50 โดยมีกำลังการผลิตยางต่อวัน 90%ของกำลังการผลิต 47,000 เส้นต่อวัน และปีนี้คาดว่าจะสนับสนุนยางพาราเพิ่มขึ้นเพื่อผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์นั่ง 20% ที่เหลือเป็นยางรถบรรทุก ซึ่งจะเพิ่มร้านค้าขายปลีก ค๊อกพิท ออโต้บอย และ เอ.ซี.ที. อีกประมาณ 20-30 แห่ง เน้นบริเวณจังหวัดหรือพื้นที่ติดกับเวียดนาม และสปป. ลาว”

อย่างไรก็ตาม หากมองตลาดรวมยางรถยนต์คาดว่าปริมาณความต้องการยางเส้นในตลาดปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นแต่ไม่มาก ไทยบริดจสโตนจึงตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 40% จากตัวเลข 11 เดือน (ม.ค.-พ.ย.2561) มีส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศอยู่ที่ 38.5% จากตลาดรวม 10.5 ล้านเส้น ส่วนตลาดรวมส่วนออกอยูที่ประมาณ 22 ล้านเส้น ไทยบริดจสโตนมีสัดส่วนการรับจ้างผลิตประมาณ 15%

ขณะนี้ไทยบริดจสโตนตั้งเป้าหมายผลิตวันละ 47,000 เส้น ปัจจัยบวกที่จะผลักดันให้บริดจสโตนเติบโตได้ตามเป้าหมายการขายที่วางไว้ คือ ตลาดรถยนต์ที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4-5% ซึ่งบริษัทเป็นผู้รับจ้างผลิตยางรถยนต์ให้แก่รถยนต์นั่ง 12 แบรนด์ และอีก 8 แบรนด์ ทั้งนี้บริษัทได้มีช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีก มีทั้งร้านซ่อมด่วน เช่น ออโตบอย แอค คอกพิท ตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ 1,500 แห่งทั่วประเทศ

“ในโอกาสครบรอบ 50ปีได้จัดแคมเปญกิฟ อะเลิฟ วิ่ง แฮนด์ ส่งมอบความรักไปกับ#ยางที่คุณเชื่อมือ ให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงความสำคัญของยางและการเลือกซื้อยาง”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ