[CES 2019] Shoei เผยโฉมหมวกกันน็อคอัฉริยะรุ่นแรกของค่าย Share this

[CES 2019] Shoei เผยโฉมหมวกกันน็อคอัฉริยะรุ่นแรกของค่าย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 January 2562

ภายในงาน CES 2019 มหกรรมแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีระดับโลก ที่รัฐลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางผู้ผลิตหมวกกันน็อคระดับโลกอย่าง Shoei ก็ได้นำเอาหมวกกันน็อครุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่าง Shoei Smart Helmet เข้ามาร่วมอวดโฉมนวัตกรรมแห่งอนาคตนี้ภายในงานด้วย


 

สำหรับหมวกกันน็อค Shoei Smart Helmet นี้ เป็นการร่วมพัฒนาระหว่าง NS West บริษัทด้านนวัตกรรมด้านยานยนต์ของญี่ปุ่น ซึ่งมีฐานการพัฒนาอยู่ในเมืองฮิโรชิม่า ได้ร่วมการพัฒนาเจ้า Smart Helmet นี้กับ Shoei ด้วย

 

 

สำหรับชื่ออย่างไม่เป็นทางการของ Shoei Smart Helmet นี้ มีชื่อว่า IT-HL โดยภายในหมวกรุ่นนี้จะมีการติดตั้ง HUD (Head up Display) ซึ่งจะเป็นหน้าจอขนาดเล็กที่จะแสดงข้อมูลการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วปัจจุบัน, ข้อมูลสภาพเส้นทาง และอื่นๆ โดยข้อมูลที่จะแสดงบนหน้าจอตัวนี้จะประมวลผลด้วยระบบ GPS ร่วมกับโทรศัพท์ Smartphone เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ส่วนอุปกรณ์สื่อสารของผู้ขับขี่จะติดอยู่ด้านซ้ายของหมวกกันน็อค ตรงตำแหน่งเดียวกับบลูทูตติดหมวกกันน็อคที่เรานิยมใช้งานกันในปัจจุบันนี้เอง

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้า Shoei IT-HL นี้ยังเป็น Smart helmet ที่ยังเป็นแค่รุ่นทดสอบเท่านั้น แต่ก็นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ทางค่ายผู้ผลิตหมวกกันน็อคได้นำเสนอเทคโนโลยีแห่งอนาคตเข้ามา ซึ่งนอกจากทำให้ตัวหมวกกันน็อคดูมีความล้ำยุคแล้ว ยังมีความตั้งใจที่จะทำให้สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ได้ด้วย ซึ่งจะออกมาตัวเป็นๆ เมื่อไหร่นั้นต้องมาติดตามกันครับ

Picture from https://young-machine.com/

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ