ความสกปรกอยู่ใกล้มือคุณ ผลการวิจัยชี้พวงมาลัยสกปรกมากกว่าแผ่นรองนั่งชักโครกถึงสี่เท่า! Share this

ความสกปรกอยู่ใกล้มือคุณ ผลการวิจัยชี้พวงมาลัยสกปรกมากกว่าแผ่นรองนั่งชักโครกถึงสี่เท่า!

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 02 February 2562

ผลการศึกษาจากบล็อกของเว็บให้เช่ารถแห่งหนึ่งรายงานนอกจากเรื่องพวงมาลัยที่สกปรกๆสุดแล้ว เจ้าของรถส่วนใหญ่ยังทำความสะอาดรถปีละครั้งเท่านั้น! 


ผลการสำรวจเผยความสกปรกภายในรถ โดยพวงมาลัยรถยนต์นั้นสกปรกกว่าแผ่นรองนั่งชักโครกถึง 4 เท่า มีจำนวนแบคทีเรีย 629 หน่วย CFU ต่อตารางเซนติเมตร สกปรกกว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนถึง 6 เท่า และสกปรกมากกว่าปุ่มลิฟท์โดยสารถึง 2 เท่า

รายงานยังระบุอีกด้วยว่า 12 เปอร์เซนต์ของคนอเมริกันไม่เคยทำความสะอาดภายในรถโดยสาร ซึ่งมีส่วนทำให้แบคทีเรียเพิ่มปริมาณมากขึ้น

ห้องโดยสารสกปรก
บางส่วนของความสกปรกนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่นิสัยมักง่ายหลายๆอย่างเป็นส่วนสร้างความสกปรก อาทิ การกินอาหารหลังพวงมาลัย ซึ่งมีจำนวนชาวอเมริกันถึง 20 เปอร์เซนต์ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ทำให้เกิดกลุ่มแบคทีเรียปริมาณมาก


“เฟรนซ์ฟรายที่ทำหล่นไว้ระหว่างเบาะและคอนโซลกลางรถหรือคราบนมจากขวดนมบนเบาะที่นั่งด้านหลังก่อให้เกิดการเพาะเชื้อแบคทีเรีย” ผลการวิจัยระบุเพิ่ม


“การปิดกระจกและจอดรถตากแดด เศษอาหารที่หกเหล่านี้ก่อให้เกิดการแพร่กระจายของแบคทีเรียไปทั่วรถ


ความสกปรกยังคงมีต่อเมื่อเริ่มเติมน้ำมัน ผลการวิจัยเผยถึงที่เปิดฝาถังน้ำมันนั้นสกปรกกว่าปุ่มบนลิฟท์โดยสารถึง 6,428 เท่า และสกปรกมากกว่าฝารองนั่งของห้องน้ำสาธารณะถึง 11,835 เท่า


ปุ่มที่อยู่ในปั้มต่างๆของประเทศอเมริกา ซึ่งปั้มหนึ่งๆสามารถกดเลือกน้ำมันได้หลากหลายแบบ โดยต้องให้ผู้เติมเลือกประเภทน้ำมันผ่านการกดปุ่มก่อนที่จะหยิบหัวจ่ายน้ำมัน มีแบคทีเรียถึง 2.6 ล้าน CFU หน่วย หรือมากกว่าหัวจ่ายน้ำมันถึง 600,000 เท่า

วิธีการที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงเชื้อโรคและสิ่งสกปรกนี้ อย่างแรกคือการทำความสะอาดรถ งานวิจัยแนะนำให้ทำความสะอาดสิ่งต่างๆที่ต้องสัมผัสภายในรถ เปลี่ยนแผ่นกรองแอร์ ทำความสะอาดกุญแจรถ และดูดฝุ่นเบาะ รวมถึงให้ผู้ขับรถล้างมือหลังจากเติมน้ำมันด้วยตัวเองอีกด้วย
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ