Harley-Davidson™ เผยสเปก LIVEWIRE มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก พร้อมข้อมูลด้านเทคนิค และเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อการขับขี่เต็มรูปแบบ Share this

Harley-Davidson™ เผยสเปก LIVEWIRE มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก พร้อมข้อมูลด้านเทคนิค และเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อการขับขี่เต็มรูปแบบ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 January 2562

วันนี้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกันซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 115 ปี จัดแสดงนวัตกรรมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นแรกของแบรนด์ภายใต้ชื่อ “ไลฟ์ไวร์ (LiveWire™)” ภายในงาน Consumer Electronics Show (CES 2019) เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดเผยรายละเอียดฟังก์ชั่นการทำงาน ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีขั้นสูงของตัวรถ และราคา โดยเชื่อมั่นว่า ไลฟ์ไวร์จะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่มอบประสบการณ์การเดินทางที่ผสานประสาทสัมผัสของนักขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกับมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง โดยบริษัทกำหนดวันวางจำหน่ายและส่งมอบรถแก่ลูกค้าภายในปีนี้


 

มอเตอร์ไซค์รุ่นไลฟ์ไวร์แสดงให้เห็นถึงอนาคตของแบรนด์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ในการนำเสนอการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ภายใต้ดีไซน์คลาสสิก และการเชื่อมต่อออนไลน์กับผู้ขับขี่ในปัจจุบัน ไลฟ์ไวร์คือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่มอบประสบการณ์การเดินทางแบบสองล้อรูปแบบใหม่ ด้วยอัตราเร่งที่แรงเร้าใจ การควบคุมที่ฉับไวคล่องตัว โดดเด่นด้วยวัสดุและการเคลือบสีระดับพรีเมียมในทุกชิ้นส่วน มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มอัตราและอินเตอร์เฟซเพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่ออันไร้ที่ติ

 

 

ไลฟ์ไวร์มอบประสิทธิภาพการขับขี่ขั้นสูงเพื่อนำเสนอประสบการณ์การเดินทางอันน่ารื่นรมย์สำหรับนักขี่ตัวจริง และในขณะเดียวกันด้วยการออกแบบเป็นมอเตอร์ไซค์แบบไม่มีคลัทช์ จึงทำให้นักขี่มือใหม่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน การเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นไลฟ์ไวร์นี้ถือเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ปี 2027 ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ในการยืนหยัดธุรกิจในสหรัฐอเมริกัน การเร่งอัตราการเติบโตในตลาดต่างประเทศ การดึงดูดและสร้างนักขี่รุ่นใหม่ในประเทศต่าง ๆ และการเสริมสร้างให้บริษัทก้าวขึ้นสู่สถานะผู้นำในอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้าสำหรับยานยนต์สองล้อแห่งอนาคต

 

 

“เรากำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อบนหน้าประวัติศาสตร์แห่งวิวัฒนาการการเดินทาง และฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก็อยู่แนวหน้าของเรื่องนี้” มร. แมตต์ ลาวาทิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว “นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนทั้งร่างกายและจิตวิญญาณถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มาโดยตลอด และการเดินทางบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ของเราครั้งนี้ ก็คือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโอกาส ทั้งเพื่อนักขี่มอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันและนักขี่หน้าใหม่ในทุกระดับอายุและทุกวิถีชีวิต”

 

ประสบการณ์การเดินทางรูปแบบใหม่อันเปี่ยมด้วยพลังในแบบฉบับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

ไลฟ์ไวร์คือการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของขุมพลัง ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีการขับขี่ ที่เปิดกว้างสำหรับนักขี่มอเตอร์ไซค์หน้าใหม่ และมอบความเร้าใจสุดพลังแก่นักขี่ตัวจริง ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย ได้แก่

 

  • อัตราเร่งแรงเร้าใจ: ไลฟ์ไวร์สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.5 วินาที ด้วยระบบส่งกำลังไฟฟ้า H-D Revelation™ จึงมอบแรงบิดได้เต็ม 100% ในทันทีที่บิดคันเร่ง และคงแรงบิดแบบเต็มร้อยได้ทุกเวลาที่ต้องการ
  • ขับขี่ง่ายสไตล์ Twist-and-go: เนื่องจากระบบไฟฟ้าไม่ต้องใช้คลัทช์และการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ไลฟ์ไวร์เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ง่ายต่อการขับขี่สำหรับมือใหม่ มาพร้อมระบบชาร์จอัตโนมัติเมื่อผู้ขับเบรกเพื่อสร้างพลังงานสำหรับนำกลับมาใช้ใหม่ โดยจะประจุไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในเขตเมืองใหญ่ที่ต้องหยุดรถและออกตัวบ่อยครั้ง
  • เชื่อมต่อด้วย H-D™ Connect: ไลฟ์ไวร์ติดตั้งระบบ H-D™ Connect ซึ่งเชื่อมต่อนักขี่เข้ากับมอเตอร์ไซค์ผ่านหน่วยควบคุมเทเลแมติกส์บนคลื่นความถี่แอลทีอี (LTE-enabled Telematics Control Unit) พร้อมการเชื่อมต่อและบริการคลาวด์ด้วยแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ด้วยระบบ H-D™ Connect นี้ ข้อมูลการขับขี่จะถูกเก็บรวบรวมและส่งต่อไปยังแอปพลิเคชั่น เพื่อนำเสนอชุดข้อมูลในสมาร์ทโฟน ซึ่งครอบคลุมข้อมูลด้านต่าง ๆ ได้แก่:
    • สถานะของมอเตอร์ไซค์: ระบบ H-D™ Connect จะบอกสถานะแบตเตอรี่และระยะทางที่เดินทางไปถึงได้จากที่ตำแหน่งตั้งหากมีสัญญาณโทรศัพท์เข้าถึง ซึ่งช่วยให้นักขี่สามารถตรวจสอบสถานะการชาร์จไฟ ทั้งระดับการชาร์จและเวลาสำหรับการชาร์จเต็ม นักขี่ยังสามารถค้นหาสถานีจุดชาร์จไฟจากฟังก์ชั่นการค้นหา ซึ่งติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานในแอปพลิเคชั่น H-D App
    • สัญญาณเตือนการรบกวนและแจ้งตำแหน่งยานพาหนะ: ระบบ H-D™ Connect จะระบุตำแหน่งที่จอดของไลฟ์ไวร์และสามารถส่งสัญญาณเตือนมายังสมาร์ทโฟนหากตัวรถถูกรบกวนหรือถูกเคลื่อนย้าย ทั้งยังมีฟังก์ชั่นติดตามการโจรกรรมผ่านเครือข่ายดาวเทียมจีพีเอส เพื่อมอบความอุ่นใจให้สามารถติดตามตำแหน่งของมอเตอร์ไซค์ได้ตลอดเวลา (ฟังก์ชั่นนี้ใช้ได้เฉพาะบางประเทศที่มีกฎหมายรองรับ)
    • ระบบเตือนความจำและการแจ้งเตือน: แอปพลิเคชั่นมีบริการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการที่ใกล้จะมาถึง  รวมถึงการแจ้งเตือนกำหนดการบำรุงรักษาอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีการเตือนความจำเกี่ยวกับตารางการรับบริการแบบอัตโนมัติ
  • ประสิทธิภาพและระยะทางการขับขี่ที่ปรับปรุงขึ้นเพื่อการเดินทางในเมือง: ด้วยการชาร์จไฟเพียงหนึ่งครั้ง ไลฟ์ไวร์สามารถขับขี่เป็นระยะทางไกลถึง 110 ไมล์บนถนนทางเรียบ
  • ประสิทธิภาพการควบคุมและการบังคับ: แชสซีของไลฟ์ไวร์ได้รับการออกแบบให้สามารถควบคุมได้อย่างคล่องตัว ทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจของการเดินทางในเขตเมือง และมอบความเร้าใจในการเดินทางบนเส้นทางที่คดเคี้ยว ระบบส่งกำลังไฟฟ้า H-D Revelation™ ติดตั้งในส่วนล่างของตัวรถเพื่อลดระดับจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลงและช่วยให้สามารถควบคุมการทรงตัวได้ดีขึ้นในทุกระดับความเร็ว ทั้งยังทำให้ควบคุมตัวรถได้ง่ายขึ้นในขณะหยุดรถ  นอกจากนี้ ยังติดตั้งเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยม ทั้ง Electronic Chassis Control ซึ่งกำหนดเป็นค่ามาตรฐาน รวมถึงระบบเบรกป้องกันล้อล็อกขณะเข้าโค้ง (Cornering-enhanced Anti-lock Braking System) และระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction Control) โดยระบบต่าง ๆ ควบคุมด้วยไฟฟ้าและเครื่องวัดแรงเฉื่อยรุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ป้องกันการเบรกจนล้อล็อกตาย (ABS) ที่ทันสมัย  
  • เสียงเครื่องยนต์แบบฉบับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และการสั่นระะดับต่ำสุด: ด้วยระบบส่งกำลังไฟฟ้า H-D Revelation™ ของไลฟ์ไวร์ ทำให้เกิดการสั่น ความร้อน และเสียงรบกวนในระดับต่ำสุด เพื่อมอบความรู้สึกสบายในการขับขี่ ทั้งยังถูกออกแบบให้มีเสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของมอเตอร์ไซค์    ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ทั้งในขณะเร่งเครื่องและรักษาระดับความเร็ว โดยรูปแบบเสียงแห่งอนาคตนี้แสดงถึงระบบไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างราบรื่นของไลฟ์ไวร์อย่างชัดเจน

 

 

 

จากโครงการไลฟ์ไวร์สู่การสร้างสรรค์มอเตอร์ไซค์ไลฟ์ไวร์ที่เป็นรูปธรรม

วิสัยทัศน์เบื้องหลังการสร้างสรรค์มอเตอร์ไซค์รุ่นไลฟ์ไวร์เริ่มต้นจากโครงการไลฟ์ไวร์ (Project LiveWire) ซึ่งมีการผลิตรถต้นแบบเมื่อปี ค.ศ. 2014 ตลอดระยะเวลาการสร้างรถตัวอย่าง โครงการไลฟ์ไวร์ได้มอบโอกาสให้ลูกค้าสามารถส่งความคิดเห็นถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการจากมอเตอร์ไซค์ระบบไฟฟ้าของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าบริษัทเป็นสำคัญ ซึ่งบริษัทได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทำให้การผลิตมอเตอร์ไซค์ไลฟ์ไวร์มีการผนวกรวมองค์ความรู้ทั้งจากการพัฒนาต้นแบบ ความคิดเห็นจากลูกค้าที่ทดลองใช้รถตัวอย่าง ความก้าวหน้าด้านการออกแบบของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด

 

 

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เผยโฉมรถต้นแบบสองล้อระบบไฟฟ้าน้ำหนักเบา 2 รุ่นที่พลิกโฉมวงการในงาน CES

นอกเหนือจากมอเตอร์ไซค์รุ่นไลฟ์ไวร์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 115 ปี ยังได้เผยโฉมรถสองล้อระบบไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่อีก 2 รุ่นในงาน Consumer Electronics Show (CES) ที่เมืองลาสเวกัส โดยทั้งมอเตอร์ไซค์ 2020 ไลฟ์ไวร์ และรถต้นแบบระบบไฟฟ้าน้ำหนักเบาทั้ง 2 รุ่นนี้ ถือเป็นการก้าวสู่ยุคพลังงานไฟฟ้าครั้งสำคัญของแบรนด์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านประสบการณ์การเดินทางและเทคโนโลยี พร้อมสไตล์และการออกแบบแนวคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์

 

 

แนวคิดรถระบบไฟฟ้าเหล่านี้ถือเป็นหนึ่งในการก้าวสู่อนาคตที่แตกต่างของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ เพื่อการสำรวจถึงโอกาสใหม่ ๆ ของการตอบสนองด้านการเดินทางในเขตเมืองและการประยุกต์ใช้งานยานยนต์สองล้อในอนาคต รถระบบไฟฟ้าทั้งสองแนวคิดนี้ทำให้ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ได้ใช้ความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การเดินทางด้วยรถสองล้อที่โดดเด่น และขยายขอบเขตการออกแบบและเทคโนโลยีให้กว้างไกลยิ่งขึ้น

 

 

ในปี 2018 ที่ผ่านมา ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ได้ออกแถลงการณ์ More Roads เพื่อประกาศวิสัยทัศน์ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้ลูกค้าในวงกว้างสามารถเข้าถึงแบรนด์และเสริมสร้างความสัมพันธ์กัเครือข่ายผู้จำหน่ายให้เข้มแข็ง ซึ่งการนำเสนอรถระบบไฟฟ้าทั้งสองแนวคิด ร่วมกับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นไลฟ์ไวร์ ถือเป็นการส่งเสริมวิสัยทัศน์ดังกล่าว และเพิ่มทางเลือกในกลุ่มผลิตภัณฑ์รถสองล้อระบบไฟฟ้าซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อยกสถานะ ให้ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำของการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าในอนาคตข้างหน้า และสร้างแรงบันดาลใจแก่นักขี่หน้าใหม่ด้วยรูปแบบการเดินทางใหม่ ๆ ที่ยังคงเอกลักษณ์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ได้อย่างสง่างาม

 

ดูข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์รุ่นฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไลฟ์ไวร์ รวมถึงรุ่นอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ Harley-Davidson.com/Electric

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ