มิตซูบิชิ หวังมาร์เก็ตแชร์กว่า 9% ดันขายได้ไม่น้อยกว่า 9.4 หมื่นคัน พร้อมเปิดตัวรถกระตุ้นยอด 7 รุ่น Share this

มิตซูบิชิ หวังมาร์เก็ตแชร์กว่า 9% ดันขายได้ไม่น้อยกว่า 9.4 หมื่นคัน พร้อมเปิดตัวรถกระตุ้นยอด 7 รุ่น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 January 2562

มิตซูบิชิ คาดตลาดรวมรถยนต์เทียบเท่าปีก่อน เดินหน้ากลยุทธ์ 3 ประการ เปิดตัวรถรุ่นใหม่ เพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการ เพิ่มทักษะของบุคลากรสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า หนุนแนวคิดพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในไทย


 
โมริคาซุ  ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่น้อยกว่า 9% หรือมียอดขายรถยนต์มิตซูบิชิไม่น้อยกว่า 9.4 หมื่นคัน โดยเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 7 ช่วยดันยอดขาย ด้านส่งออกใกล้เคียงกับปีที่ผ่าน อยู่ที่ 3.47 แสนคัน เน้นตลาดหลักยังเป็นยุโรป เอเชีย ส่วนตลาดรวมคาดการณ์ว่าจะมียอดขายใกล้เคียงหรือเทียบเท่าปีที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 1.04 ล้านคัน ซึ่งปี 2561 สามารถทำยอดขายได้ 84,560 คัน เติบโต 21.3 % มีส่วนแบ่งทางการตลาด 8.1 % ส่วนรถที่ขายดีที่สุดยังคงเป็นปิกอัพ ไทรทัน ขายได้ 39,984 คัน รองลงมาเป็นอีโคคาร์อย่าง มิราจ และ แอททราจ ที่มียอดรวมกัน 26,085 คัน ,ปาเจโร สปอร์ต 12,982 คัน และเอ็กซ์แพนเดอร์ 5,509 คัน 


“ในปีที่ผ่านมา มีหลายปัจจัยที่ช่วยให้มิตซูบิชิประสบความสำเร็จ ทั้งรถใหม่เอ็กซ์แพนเดอร์ และไทรทัน  และในปีนี้เรายังคงยึดหลักการดำเนินการเดิม คือเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 7 รุ่น เปิดโชว์รูมและปรับปรุงศูนย์บริการแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในปี 2564 จะปรับปรุงศูนย์บริการแบบใหม่จนครบทั่วประเทศ รวมทั้งพัฒนาเพิ่มมาตรฐานของดีลเลอร์ เพิ่มทักษะของบุคลากร เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า” 


สำหรับการดำเนินงานของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) ที่จะให้ทางสำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ออกมาตรฐานบังคับสำหรับผู้ประกอบการรถยนต์ต้องผลิตรถให้ได้มาตรฐานยูโร 5 เพื่อเป็นแนวทางในการลดมลพิษนั้น ทางมิตซูบิชิยืนยันว่า มิตซูบิชิมีมาตรฐานรถยูโร 6 และขายในตลาดยุโรปอยู่แล้ว หากรัฐมีมาตรการใดๆ ก็พร้อมที่จะดำเนินการตอบสนอง ขณะเดียวกันมิตซูบิชิพร้อมที่จะเดินหน้าตามนโยบายภาครัฐที่สร้างสังคมรถยนต์ไฟฟ้า โดยที่ผ่านมา ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนในโครงการรถยนต์ไฟฟ้ากับบีโอไอไปแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยข้อมูลได้ อย่างไรก็ตาม เห็นว่ารัฐบาลให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าน้อยไป เมื่อเปรียบเทียบกับราคาที่ต้องขาย ขณะที่ในประเทศที่มีการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า เช่น อเมริกา จะมีสิทธิประโยชน์ให้ทั้งผู้ผลิตและผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า 
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ