Mitsubishi Eclipse Cross พร้อมลุยตลาดเมืองไทย 1 ในรุ่นใหม่ปี 2019 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mitsubishi Eclipse Cross พร้อมลุยตลาดเมืองไทย 1 ในรุ่นใหม่ปี 2019

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 January 2562

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากยอดขายในปี 2018 ที่สามารถทำยอดขายได้ถึง 84,560 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21.3% ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่เหนือกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในปี 2019 นี้ ทาง Mitusbishi ได้ประกาศอย่างชัดแจ้งถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจ ที่จะต่อยอดความสำเร็จของปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 7 รุ่น โดยแบ่งเป็น New Model 5 รุ่น, Model Year 1 รุ่น และรุ่นตกแต่งพิเศษ Special Edition อีก 1 รุ่น


ซึ่งโมเดลใหม่ที่น่าจับตามอง และไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด สำหรับรุ่นที่ทาง Mitsubishi จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คือ Mitsubishi Eclipse Cross ที่เปิดตัวไปไม่นาน และเมื่อไม่นานนี้ทางทีมงานก็ได้สัมผัสคันจริงภายในงาน Singapore Motor Show 2019 สำหรับ Eclipse Cross จัดอยู่ในรถประเภท Crossover ที่ได้รับความนิยมในตลาดอย่างต่อเนื่องและในปีนี้ถือว่ามีผู้เล่นในตลาดหลากหลายค่ายกันทีเดียว

สำหรับ Mitsubishi Eclipse Cross ที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดหลักการแบบ Dynamic Shield โดยด้านหน้าออกแบบมาในสไตล์ X Cross (กากบาท) ที่เหมือนกันในทุกๆรุ่นของ Mitsubishi ไฟหน้า พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED, ไฟตัดหมอกขนาดใหญ่, กระจังหน้าเข้าชุดกับกันชนหน้าทรงสปอร์ต, หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟ, หลังคาลาดลงสไตล์สปอร์ต, เสาอากาศแบบครีบฉลาม, ไฟท้าย LED ดีไซน์แบบแถบยาว ล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารนั้นมาในสไตล์แบบ 5 ที่นั่ง โดยออกแบบห้องโดยสารด้วยสีดำที่ให้อารมณ์สปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุสีเทาพรีเมียม, พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift, หน้าจอ Head-Up Display ระบบสัมผัส, ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่

ด้านขุมพลังของ Mitsubishi Eclipse Cross มีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร MIVEC Turbo ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-3,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT 8 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนอีกหนึ่งขุมพลังได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร MIVEC ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 198 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT 8 สปีด และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.2 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Super All-Wheel Control (S-AWC) เป็นออฟชั่นเสริมให้เลือกด้วย ต้องดูกันว่าทาง Mitsubishi จะเลือกเครื่องยนต์ตัวไหนมาทำตลาด

สุดท้ายนี้สำหรับ Mitsubishi Eclipse Cross ที่จะมาแย่งพื้นที่ในตลาด Crossover นั้นต้องบอกว่าถือเป็นคู่แข่งที่หน้ากลัวอีกเจ้านึงกันเลยทีเดียวด้วยรูปร่างหน้าตาที่ถูกใจคนไทยแน่นอน และด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้งานในหลายรูปแบบ Mitsubishi ถือเป็นเจ้าแห่งรถสายลุยมาก่อนดังนั้นถ้าใครเป็นแฟนมิตชูบิชิบอกได้เลยว่า รอ ไม่ผิดหวังแน่นอนแต่ก็ต้องอยู่ที่ราคากันด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ