นิสสันฉลองส่งออกรถยนต์ล้านคัน ย้ำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต “นาวาร่า” Share this

นิสสันฉลองส่งออกรถยนต์ล้านคัน ย้ำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต “นาวาร่า”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 January 2562

นิสสันส่งออกรถยนต์ปลายทางกว่า 115 ประเทศ จัดอันดับตลาดสูงสุดฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ย้ำไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตกระบะนาวาร่าส่งไปทั่วโลก


ยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสของนิสสันเอเชียและโอเชียเนีย เปิดเผยว่า นิสสันได้ส่งออกรถยนต์ครบ 1 ล้านคัน ไปกว่า 115 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทของไทยที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์แห่งนวัตกรรมนิสสันอินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ และมีแผนในอนาคตที่จะให้โรงงานนิสสันในไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปพร้อมกัน โดยปัจจุบันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตกระบะนาวาร่าส่งออกไปยังทั่วโลก

ในปีที่ผ่านมา ตลาดส่งออกสูงสุด 3 อันดับแรกของนิสสัน ประเทศไทย ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ตามด้วย อินโดนีเซีย มาเลเซีย แอฟริกาใต้เวียดนาม นิวซีแลนด์ ดูไบ และโอมาน รถยนต์ที่ส่งออก3อันดับแรก คือ นิสสัน นาวาร่า  นิสสัน เทอร์รา และนิสสัน มาร์ช

"โรงงานในประเทศไทยเป็นโรงงานที่มีศักยภาพ และนิสสันไทยยังเป็นสำนักงานเอเชียและโอเชียเนีย ดังนั้นจึงเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างมีศักยภาพ โดยฐานการผลิตในจ.สมุทรปราการมีกำลังการผลิตถึง 3.7 แสนคันต่อปี ในไทยผลิตเพิ่งส่งออก 6 รุ่นได้แก่ นิสสันอัลเมลร่า มาร์ช นาวาร่า ซิลฟี่ เทียน่า และเทอร์ร่า ซึ่งในปี 2561 นิสสันมีปริมาณการส่งออกรถยนต์สูงสุดเป็นอันดับ 5 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ 19% “

สำหรับผลการดำเนินงานของนิสสันปี 2561 มีส่วนแบ่งตลาด 7.5% จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 6.9% ขณะที่ยอดขายของนิสสันก็เป็นไปตามกลไกตลาดที่เพิ่มมากขึ้น เพราะตลาดรวมรถยนต์ปีที่ผ่านมาสูงกว่า 1 ล้านคัน ส่วนปี2562 คาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตเพิ่ม แต่คงไม่ถึง 20% ซึ่งนิสสันก็จะเติบโตตามตลาด ส่วนเทคโนโลยีการเปลี่ยนผ่านระหว่างรถยนต์สันดาปภายในไปสู่รถยนต์ไฟฟ้านั้น ทางนิสสันได้เตรียมการไว้หมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ