New Nissan Micra พร้อมรุ่น N-Sport ห้าประตูแฮทแบ็ค สองขุมพลังใหม่พ่วงเทอร์โบ จัดเต็มเกียร์ธรรมดาหกสปีด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New Nissan Micra พร้อมรุ่น N-Sport ห้าประตูแฮทแบ็ค สองขุมพลังใหม่พ่วงเทอร์โบ จัดเต็มเกียร์ธรรมดาหกสปีด

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 29 January 2562

Nissan ประกาศ Micra รุ่นย่อยสองรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งรวมถึง N-Sport ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด พร้อมทางเลือกสองเครื่องยนต์ใหม่ และตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT


โดยเครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตร IG-T 100 ซึ่งให้กำลัง 97 แรงม้าและแรงบิด 118 ปอนด์-ฟุต มาแทนที่เครื่องยนต์เดิม 0.9 ลิตร 90 แรงม้า โดยแรงม้าที่เพิ่มมากขึ้นแต่ Nissan เคลมเพิ่มอีกด้วยว่าปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ต่ำกว่าเดิมพร้อมความประหยัดกว่าเดิม

Micra IG-T 100 จะใช้เกียร์ธรรมดาห้าสปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานแต่ยังให้เกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT เป็นทางเลือกเพิ่มเติมอีกด้วย


โดย Micra N-Sport ใหม่นี้ Nissan ระบุว่าเป็นรุ่นที่มีความสปอร์ตมากที่สุดในโฉมย่อยอื่นๆ ด้วยโครงสร้างตัวถังที่ปรับปรุงมาใหม่และเครื่องยนต์ที่ใหม่หมดขนาด 1.0 DIG-T สามสูบ 115 แรงม้าและแรงบิด 132 ปอนด์-ฟุต พร้อมกับเกียร์ธรรมดาจัดเต็มสมรรถนะความแรงถึงหกสปีด


Nissan กล่าวถึงเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DIG-T ไม่ใช่เป็นเครื่องยนต์ปรับจูนใหม่จาก IG-T ให้แรงยิ่งกว่าเดิม แต่เป็นเครื่องยนต์ใหมหมดที่พัฒนาร่วมกับ Daimler ควบคู่ไปกับเครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร เทอร์โบ สี่สูบ ซึ่งเพิ่งเปิดตัว Qashqai ไปไม่นาน


เครื่องยนต์ DIG-T พ่วงเทอร์โบนี้ ให้อัตราการเร่งที่รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน เทียบกับ IG-T แรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่ 1,750 รอบต่อนาที (แรงบิด 118 ปอนด์-ฟุตที่ 2,750 รอบต่อนาที สำหรับ IG-T) ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.9 วินาทีสำหรับเครื่องยนต์ DIG-T เร็วกว่าเครื่องยนต์ 97 ถึง 1.0 วินาที แรงม้าที่ทำได้ 10.9 วินาที 

ในรุ่น Sport จะมีความสูงของตัวรถเตี้ยลงกว่าเดิม 10 มิลลิเมตรพร้อมกับช่วงล่างที่ปรับจูนมาใหม่และเพลาที่ช่วยในการหักเลี้ยวได้เร็วยิ่งขึั้นช่วยให้ Micra มีการยึดเกาะถนนและขับสนุกยิ่งกว่าเดิม


ส่วนภายนอกของ Micra N-Sport ใช้แถบกันกระแทกตรงประตูและกระจกมองข้างด้วยสีดำ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว กระจกมองหลังเพิ่มความเป็นส่วนตัว และปลายท่อตกแต่งด้วยโครเมียมแบบใหม่ ด้านในห้องโดยสาร ได้เบาะหนังอัลคันทาร่า กุญแจแบบคีย์เลส เบาะหนุนพนักพิงศีรษะสีดำ ช่องแอร์สีขาวและอื่นๆอีกหลายรายการ


Nissan Micra ใหม่นี้คาดจะเริ่มวางขายได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมกับรุ่น N-Sport ใหม่สุดแรงซึ่งจะไปแข่งกับค่ายรถยนต์อื่นในตลาดอย่าง Ford Fiesta ST-Line, Volkswagen Polo R-Line, Seat Ibiza FR-Line และรุ่นอื่นๆ

ส่วนในประเทศไทย จะใช่ Nissan March โฉมใหม่หรือไม่ รอติดตามกันต่อไปครับ


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ