เชลล์เดินหน้าตอกย้ำพันธสัญญาด้านความปลอดภัย เปิดตัวโครงการ “We Power Road Safety Digital Creator” Share this

เชลล์เดินหน้าตอกย้ำพันธสัญญาด้านความปลอดภัย เปิดตัวโครงการ “We Power Road Safety Digital Creator”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 January 2562

เชลล์ เปิดตัวโครงการ “We Power Road Safety Digital Creator” แข่งขันสร้างการรู้สำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เปิดรับสมัครเยาวชนคนรุ่นใหม่ มุ่งหวังช่วยลดอัตราอุบัติเหตุทางถนนไทย


อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากองค์การอนามัยโลกเดือนธันวาคม 2561 ระบุว่า อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทยมีจำนวน 22,491 คนต่อปี หรือมีผู้เสียชีวิต 60 คนต่อวัน ซึ่งนับเป็นอัตราการเสียชีวิตอันดับ 1 ในเอเชีย โดย 74% ของการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-29 ปีเป็นกลุ่มที่เสียชีวิตมากที่สุด นับเป็นความสูญเสียที่ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว เพราะเยาวชนคือกำลังหลักในอนาคตในการช่วยกำหนดทิศทางและพัฒนาประเทศ

ด้วยเหตุนี้ เชลล์จึงได้เดินหน้าโครงการ “We Power Road Safety Digital Creator” สานต่อจากโครงการ “School Road Safety – ปลอดภัยทุกย่างก้าวจากบ้านถึงโรงเรียน” ที่เป็นโครงการนำร่องร่วมกับโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 ถึงพฤศจิกายน 2561 ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการผลักดันให้เกิดความตระหนักรู้และสนับสนุนให้เกิดความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้ทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกวัน

ภายในงาน ยังมีการเสวนาถึงผลกระทบเชิงบวกของโครงการ “We Power Road Safety Digital Creator” เพื่อตอกย้ำถึงการร่วมมือกันของทุกฝ่าย โดยมี พรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) ภายใต้การสนับสนุน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มาให้ข้อมูลสถานการณ์ สถิติอุบัติเหตุและปัญหาด้านการใช้รถใช้ถนน รวมถึงสถานการณ์อุบัติเหตุทางท้องถนนกับเยาวชนในประเทศไทย กีรติ ธนกิจเจริญพัฒน์ เจ้าของเกม Runster แอปพลิเคชันเกมออกกำลังกาย ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะนักพัฒนาเกม และ มนต์ชัย ศรีเจริญศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลอาวุโส สถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล แสดงมุมมองถึงความท้าทายของการพัฒนากำลังคนรับการเปลี่ยนแปลงในยุคที่ดิจิทัล และวิธีการนำเอาโลกดิจิทัลเข้ามาช่วยยกระดับการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยแก่เยาวชน

โครงการการแข่งขัน “We Power Road Safety Digital Creator” เป็นโครงการที่มุ่งสร้างการรับรู้และปลูกฝังมาตรฐานความปลอดภัยทางถนนผ่านการสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ในรูปแบบแอปพลิเคชัน เกมส์ แอนิเมชัน หรือ หลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ (E-Learning) เพื่อให้โรงเรียนและชุมชนรอบข้างสามารถนำไปใช้งานจริงได้ในอนาคต โดยโครงการฯ เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ นิสิต นักศึกษา นักพัฒนาซอฟต์แวร์ สตาร์ทอัพ ผู้ผลิตเกม รวมถึงบุคคลทั่วไป ได้นำเอาองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมาคิดค้น สร้างสรรค์ และพัฒนาแอปพลิเคชันด้านความปลอดภัย

ทั้งนี้ กำหนดการรับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม –  6 มีนาคม 2562 โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์เอง ไม่เลียนแบบหรือละเมิดลิขสิทธิ์ผู้ใด มีวัตถุประสงค์ รายละเอียดผลงาน ทีมงาน และต้นแบบที่ชัดเจน โดย 8 ทีมที่ได้คัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และเข้าร่วมกิจกรรม Road Safety Bootcamp เป็นระยะเวลา 2 วัน เพื่อรับรายละเอียดในการพัฒนาคอนเทนต์อย่างเต็มรูปแบบ ก่อนไปพัฒนาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลในรูปแบบแอปพลิเคชัน เกมส์ แอนิเมชัน หรือ หลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ (E-Learning)  และประกาศรางวัลชนะเลิศในเดือนเมษายน 2562 โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลมูลค่า 50,000 บาท และ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับรางวัล 30,000 บาท ผลงานของผู้ชนะจะถูกนำไปใช้ในการส่งเสริมความปลอดภัยให้กับเยาวชนในโรงเรียนทั่วประเทศ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ