Subaru Forester e-Boxer Hybrid 2019 เปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนงาน Singapore Motor Show ตลาดไทยรอก่อน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Subaru Forester e-Boxer Hybrid 2019 เปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนงาน Singapore Motor Show ตลาดไทยรอก่อน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 January 2562

 Subaru ผู้นำด้านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อรถอเนกประสงค์ ได้เริ่มเปิดตลาดด้านรถไฮบริด ด้วยแนวโน้มตลาดโลก ล่าสุด Motor Image Enterprise (กลุ่มตันจง) ที่ดูแลการจัดจำหน่ายแบรนด์ Subaru ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำรถ Subaru Forester e-Boxer Hybrid เข้าร่วมจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ที่สิงคโปร์ ด้านเมืองไทยคงต้องรอดูก่อน



ดีไซน์ภายนอกของ Subaru Forester e-Boxer Hybrid 2019  ได้รับการผลิตบนพื้นตัวถังรุ่นใหม่ Subaru Global Platform ปรับลุคให้สปอร์ตขึ้น เน้นสันเหลี่ยมรอบคัน มิติตัวถังมีความยาว 4,625 มม. กว้าง 1,815 มม. และสูง 1,730 มม. ระยะฐานล้อถูกยืดออกจากรุ่นก่อนอีก 30 มม. เป็น 2,670 มม. มองจากภายนอกเหมือน New Subaru Forester ที่พึ่งเปิดตัวในประเทศไทย

สำหรับในห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ แผงคอนโซลกลางจะมีการติดตั้งปุ่ม X-Mode สำหรับเอาไว้ใช้ล็อกในการกระจายแรงบิดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทางที่ถูกเลือกใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งหน้าจอสำหรับแสดงสถานะในการทำงานของระบบไฮบริด สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ e-Boxer กว้างขวางด้วยเบาะนั่งแบบ 2 แถว โดยพนักพิงหลังของเบาะหลังสามารถแยกพับในอัตราส่วน 60:40 ด้านท้ายของตัวรถมีการติดตั้งแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน ที่ทำให้ถังน้ำมันของรุ่น e-Boxer มีความจุน้อยกว่ารุ่นธรรมดา 15 ลิตร ถ้าเทียบกับรุ่นธรรมดาภายใน เกือบเหมือนกัน และ มีอุปกรณ์มาตรฐานใกล้เคียงกัน ต่างกันที่หน้าปัด และจอ Information ซึ่งเพิ่มจอการทำงานของไฮบริดเข้าไป และเบาะหลังปรับเอนไม่ได้

ด้านเครื่องยนต์ เบนซิน รหัส FB20 แบบ 4 สูบ Boxer พร้อมหัวฉีด Direct Injection ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี.อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 13.6 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 65 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT Lineartronic ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ full-time ระบบการทำงานของ Forester e-Boxer ไฮบริดเป็นแบบ Mild Hybrid ที่ใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็ก สามารถวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าได้ไม่ไกล และ ยังต้องพึ่งพาเครื่องยนต์เป็นหลัก

เวอร์ชั่นที่ขายอยู่ในประเทศไทย เป็นแบบ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. Direct Injection กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive


สำหรับโอกาสที่จะนำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยนั้นเป็นที่หน้าจับตามอง เพราะในเมื่อฐานการผลิต  Forester ได้ย้ายจากมาเลย์มาที่ประเทศไทยแล้ว ประกอบกับความต้องการรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มมากขึ้น และทาง Subaru ต้องการที่จะเปิดตัวไฮบริดให้ได้ 2 รุ่น ภายในปี 2020 จึงเป็นอนาคตที่ดีสำหรับประเทศไทย แต่ที่แน่ๆกลางปีนี้ Subaru จะทำการเปิดตัวรุ่นพิเศษในประเทศไทยแน่นอน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ