บีเอ็มดับเบิลยู เผยยอดขายปี 2561 เติบโตเกินคาด 20% เตรียมเปิดตัว BMW X7 เร็วๆ นี้ Share this

บีเอ็มดับเบิลยู เผยยอดขายปี 2561 เติบโตเกินคาด 20% เตรียมเปิดตัว BMW X7 เร็วๆ นี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 February 2562

บีเอ็มดับเบิลยู คาดการณ์ตลาดรถพรีเมี่ยมปี 2562 เติบโตเพียงหลักเดียว แม้แนวโน้มเศรษฐกิจดี ระบุปีก่อนบริษัทเติบโตเกินคาด 20% เล็งเปิดตัว BMW X7 และทยอยเปิดตัวรถใหม่ในไทยต่อเนื่อง


คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2562 คาดการณ์ตลาดรถพรีเมี่ยมจะเติบโตเพียงหลักเดียว แม้แนวโน้มเศรษฐกิจดี แต่ก็ยังห่วงสถานการณ์และปัจจัยภายนอกที่อาจมากระทบซึ่งคงตัองติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะที่ปี 2561 บริษัทเติบโตเกินคาด 20% มียอดส่งมอบรถยนต์และมอเตอร์ไซด์หลักหมื่นคันติดต่อกันเป็นปีที่สอง 

ทั้งนี้ ยอดขายปี 2561 ทั้งหมดอยู่ที่ 12,036 คัน เติบโตขึ้น 20% เป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก ขณะที่ยอดขายมินิ อยู่ที่ 1,051 คัน เติบโตขึ้น 4%, บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ที่ 2,154 คัน เติบโตขึ้น 8% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนตลาดรถพรีเมี่ยมอยู่ที่ 3.1 หมื่นคัน เติบโตขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

"ปี 2562 ทิศทางตลาดและเป้าหมายบริษัทมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากปีก่อนจากจีดีพีประเทศและสถานการณ์ความเชื่อมั่นในประเทศยังมีแนวโน้มดี แต่คาดว่าจะมีอัตราเติบโตเพียง 1 หลัก เนื่องจากปีก่อนการเติบโตนั้นเหนือความคาดหมาย อย่างไรก็ตาม เราจะทยอยเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง และเร็วๆนี้จะเปิดตัวรถยนต์ BMW X7"

คริสเตียน กล่าวว่า ขณะนี้กำลังการผลิตโรงงานในไทยยังมีศักยภาพอีกมาก โดยปี 2561 ยอดผลิตรถยนต์อยู่ที่ 15,222 คัน ส่งออกไปจีนประมาณ 28% มอเตอร์ไซด์อยู่ที่ 3,077 คัน ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ 52% และโรงงานประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในไทยจะมีการส่งออกไปยังประเทศจีนอีกครั้งหลังจากมีการส่งออกในรุ่น บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์-3 และ เอ็กซ์-5 ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับการผลิตรถยนต์ มินิ จากไทยไปที่ประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นการบริหารจัดการด้านการผลิตของโรงงานประกอบทั่วโลก


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ