บีวายดี เล็งเปิดรถยนต์ไฟฟ้า BYD e3 รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ท้าชนรถเอ็มพีวี ไตรมาส 2-3 ปีนี้ Share this

บีวายดี เล็งเปิดรถยนต์ไฟฟ้า BYD e3 รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ท้าชนรถเอ็มพีวี ไตรมาส 2-3 ปีนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 February 2562

บีวายดี จับมือ มิลเลนเนียน ฮิลตัน ให้บริการ ลีมูซีนไฟฟ้า เล็งขยายธุรกิจเข้าประมูลรถโมโนเรลโครงการรถไฟฟ้าภาครัฐ-เชื่อมสนามบิน วางแผนเปิดตัวรถเอ็มพีวีใหม่ BYD e3 ไตรมาส 2-3 ปี 62 ก่อนเปิดเอสยูวีปีหน้าอีก


 

รณชัย จินวัฒนาภรณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี หรือ บีวายดี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 2562 บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BYD e3 เป็นรถยนต์เอ็มพีวี ขนาด 7 ที่นั่ง และรถยก BYD T3 ขนาด 2 ที่นั่ง โดยมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเอสยูวีในปี 2563 ขณะเดียวกันการผลิตในจีนมียังมีรถไฟฟ้าโมโนเรลจำหน่าย ซึ่งบริษัทสนใจที่จะเข้าร่วมประกวดราคารถไฟฟ้าในโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีชมพูและสายสีเหลือง รวมทั้งรถไฟฟ้าโมโนเรลที่จะเชื่อมเทอร์มินัล 1 และเทอร์มินัลใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

“ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดอะไรได้มาก แต่จากการสำรวจรถยนต์ไฟฟ้า กับรถสันดาปภายใน พบว่าในระยะยาวรถยนต์ไฟฟ้าคุ้มค่ามากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ต้องสอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของสถานีชาร์จไฟฟ้าด้วย ทางเรามีรถพร้อม หากรัฐและเอกชนมีอินฟราสตรัคเจอร์รองรับพร้อมก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้มากขึ้นด้วย เมื่อเราสร้างความมั่นใจให้รถสาธารณะได้แล้ว เราก็พร้อมที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาให้ลูกค้าที่ใช้”

ขณะนี้ ได้ส่งมอบ BYD e6 รถยนต์ไฟฟ้าให้กลุ่มแท็กซี่ไปแล้วกว่า 120 คัน ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวเหมาะสมในการคมนาคมขนส่งสาธารณะ สามารถวิ่งได้กว่า 350 กม.  นอกจาก บริษัทจะขายรถให้แท็กซี่ วีไอพีแล้ว ยังได้จับมือโรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้า โดยใช้รถ BYD e6 ในการให้บริการผู้ที่เข้าพักโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.นี้ โดยมีเป้าหมายลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 1.5 หมื่นกม.ภายในปี 2562 ซึ่งเป็นการแก้ปัญหามลพิษ ส่วนอัตราค่าโดยสารการรับบริการบีวายดี อีซิกซ์ จะมีอัตราพิเศษช่วง 2 เดือนแรก 1,800 บาทต่อครั้ง

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ