All-New 2019 Ford Focus ST เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost กับ 276 แรงม้า Share this

All-New 2019 Ford Focus ST เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost กับ 276 แรงม้า

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 20 February 2562

ไม่ต้องการทีเซอร์! Ford เปิดผ้าคลุม all-new Focus ST ตัวจี๊ดใหม่ล่าสุดของค่ายเป็นที่เรียบร้อย หลังจากปล่อยภาพต้นแบบหลุดให้แฟนบอยได้ลุ้นกัน


Focus ST โฉมใหม่นี้มีให้เลือกเครื่องยนต์ด้วยกันสองแบบและสองตัวถัง เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบสี่สูบและ 2.3 เทอร์โบสี่สูบให้กำลัง 276 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 310 ปอนด์-ฟุตที่ 3,000 ถึง 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งให้พละกำลังที่จัดจ้านกว่า มีแรงม้าเพิ่มขึ้นกว่า 12 เปอร์เซนต์และแรงบิดเพิ่มมาอีก 17 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับ Focus ST 2.0 ลิตร


สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6 วินาทีภายใต้ EcoBoost โดย Focus ST ยังได้รับอานิสงส์จากตัวล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมการลื่นไถลและการทรงตัว เช่นเดียวกันกับโหมดการขับขี่อื่นๆ 


เครื่องยนต์ 2.3 ลิตรซึ่งเป็นอลูมินัมได้รับการพัฒนาข้อดีของ  Ford GT supercar และ F-150 Raptor พร้อมใส่เทคโนโลยีลดการรอรอบเทอร์โบซึ่งจะส่งกำลังให้ทันทีในโหมด Sport และ Track Drive เมื่อคนขับยกแป้นคันเร่งขึ้น ระบบแอนตี้แล็คจะสั่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิด รักษารอบความเร็วของใบพัดปั่นในเทอร์โบ และสร้างแรงบูสท์ในทันทีเพื่อให้ทันต่อการต่อรอบความเร็ว

นอกจากเครื่องยนต์เบนซิน ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร EcoBlue เทอร์โบ ดีเซลใน Focus ST ใหม่ ให้กำลัง 187 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุตในช่วง 2,000 ถึง 3,000 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่แรงมากที่สุดเท่าที่เคยวางใน Ford Focus

เครื่องยนต์ทั้งสองแบบจับคู่กับเกียร์ธรรมดาหกสปีดแบบควิกชิฟพร้อมกับการปรับรอบให้เหมาะสม(แบบทีเดียวกับที่ติดตั้งในชุด Performance สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร) หรือเลือกใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ระบบ


Focus ST สร้างบนโครงสร้างแบบ C2 ซึ่งเป็นโครงสร้างใหม่หมดจาก Focus โดยติดตั้งช่วงล่าง ระบบเบรค และการปรับแต่งระบบส่งกำลังแบบพิเศษ ทำให้กลายเป็นรถที่มอบประสบการณ์การขับขี่ของรถที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่และความคล่องตัวที่มากที่สุดสำหรับ Ford ST ที่เคยมีมา ทั้งบนถนนและในสนาม - Ford กล่าว


รถสุดจี๊ดจาก Ford ยังได้รับการติดตั้ง Continuosly Controlled Damping (CCD) ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย CCD ได้เพิ่มการปรับแต่งแขนโช้คตอนหลังแบบอิสระให้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น Ford กล่าวว่า ลูกค้าสามารถลองทั้งสองแบบได้ โดยสามารถเปลี่ยนจากรถเดินทางแบบสบายๆไปเป็นรถสมรรถนะสูงพร้อมซิ่งเพียงแค่กดปุ่ม ตามที่ Leo Roeks ผู้อำนวยการ Ford Performance ของยุโรปได้ระบุว่า Focus ST คือรถที่สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆซึ่งมีความพิเศษเฉพาะในกลุ่มนี้


เมื่อเทียบกับ Focus รุ่นมาตรฐาน โช้คอัพเพิ่มความหนึบกว่าเดิม 20 เปอร์เซนต์สำหรับด้านหน้าและ 13 เปอร์เซนต์สำหรับด้านหลัง ส่วนความสูงของตัวถังเตี้ยลงกว่าเดิม 10 มิลลิเมตร  ส่วนระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ EPAS มีความเร็วกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 15 เปอร์เซนต์สำหรับการหมุนพวงมาลัยสองรอบ เบรคใช้จานดิสก์เบรคที่ใหญ่ยิ่งขึ้น พร้อมปั้มคาลิปเปอร์คู่ด้านหน้าและเทคโนโลยี Electric Brake Booster ซึ่งช่วยเพิ่มแรงเบรคให้เร็วยิ่งกว่าเดิมกว่าระบบไฮโดรลิค

วางขายในยุโรปเมษายนนี้ทั้งแบบห้าประตูและวากอน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ