เจาะประวัติ! GPX มอเตอร์ไซค์คนไทย!! ผู้ครองอันดับ 3 ตลาดเมืองไทย ที่ฉายแววไปไกลในตลาดต่างแดน!! Share this

เจาะประวัติ! GPX มอเตอร์ไซค์คนไทย!! ผู้ครองอันดับ 3 ตลาดเมืองไทย ที่ฉายแววไปไกลในตลาดต่างแดน!!

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 07 February 2562

พักหลังๆมานี้ เราคงจะได้ยินชื่อเสียงของ GPX หนาหูขึ้นๆเรื่อยๆ กับการขึ้นมาครองอันดับที่ 3 ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์บ้านเรา แถมยังส่งสินค้าโกอินเตอร์ไปจำหน่ายในหลายๆประเทศ คราวนี้ หลายคนก็คงจะสงสัยอีกเช่นกันว่า GPX คือใคร เป็นมาอย่างไร วันนี้เราก็เลยพาไปทำความรู้จักถึงที่มาของแบรนด์ GPX กันสักหน่อย


GPX ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย โดยเจ้าของคนไทย ก่อตั้งและบริหารงานโดย คุณ ไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล หรือคุณอ๊อฟ ผู้บริหารหนุ่มที่มากด้วยความสามารถ จากจุดเริ่มต้นที่ริเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุเพียง 21 ปี  

เท้าความกันตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที ในปี 2007 คุณอ๊อฟ เริ่มต้นธุรกิจด้วยการนำเข้ารถเอทีวี มาขาย เปิดบริษัทโดยเช่าพื้นที่โรงงานเล็กๆ  บนเนื้อที่เพียง 150 ตร.ม.

ต่อมาได้เล็งเห็นความต้องการในตลาดของรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ณ เวลานั้น จึงได้หันมาขายสินค้าในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์วิบากควบคู่กับรถเอทีวี ซึ่งก็ยังเป็นรถที่ใช้งานทางฝุ่น ทางดิน เน้นขี่ในไร่ ในสวน ไม่สามารถจดทะเบียน หรือขับขี่บนท้องถนนได้

ภายหลังจึงพัฒนากับรถรุ่นใหม่ให้สามารถจดทะเบียน และขับขี่บนท้องถนนได้ โดยรุ่นแรกคือ ชื่อรุ่นว่า Thunder X พร้อมทั้งมีการสร้างโชว์รูมเพื่อเป็นช่องทางการจัดจำหน่าย และก็มีสินค้าในรุ่นอื่นๆตามมาอีกหลายรุ่น สร้างยอดขายได้เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่หวือหวามากนัก

จนกระทั่ง GPX ได้เปิดตัวรถรุ่น Demon 125 ในงาน Motor Expo 2014 ก็เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาไปได้ไม่น้อยเลย โดยหลังจากเริ่มวางจำหน่ายในปี 2015 ก๊สามารถสร้างยอดขายถล่มทลายเข้ามามากขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว  ทำให้ GPX เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากสาวกในวงการมอเตอร์ไซค์มากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งหลังจากที่เป็นกระแสอยู่นั้น GPX ไม่รอช้า ส่งสินค้ารุ่นใหม่ๆ ตามเข้าสู่ตลาดมอเตอร์ไซค์อีกมากมาย เช่น Legend200, Legend 150 , CR5 EFI , Demon 150 GN, Demon X 125 , Gentleman 200  เป็นต้น 

ปัจจุบัน GPX ก็เดินหน้าลุยตลาดมอเตอร์ไซค์อย่างเต็มกำลัง (สำหรับรถเอทีวี และรถมอเตอร์ไซค์วิบากปัจจุบันไม่มีผลิตและจำหน่ายแล้ว) ขยายตลาดและสินค้ากลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ที่จดทะเบียนได้มากขึ้นไปอีกหลากหลายรุ่น ภายในเวลาอันรวดเร็ว เพิ่มกำลังการผลิตด้วยการขยับขยายโรงงานผลิตให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยปัจจุบันโรงงานผลิตตั้งอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ บนพื้นที่ 35,000 ตร.ม. พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่าย กับตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ อีกทั้งยังพัฒนาในด้านการดีไซน์ให้ตอบโจทย์กับคนไทย โดยมีทีมงาน R&D ชาวไทยและชาวอิตาลี

ต้องบอกเลยว่า จากวันนั้นจนถึงวันนี้  GPX ก็ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนา มีการเติบโตขึ้นในหลายๆด้าน เห็นได้จากสินค้าใหม่ๆ ของค่าย

ทั้งหมดนี้ก็คงเป็นเหตุผลที่เพียงพอกับการที่ GPX จะก้าวขึ้นแท่นอันดับที่ 3 ของตลาดมอเตอร์ไซค์ในบ้านเราเป็นเวลา 3 ปีซ้อน และล่าสุด GPX โกอินเตอร์ไปอีก ส่งสินค้าตีตรา MADE IN THAILAND  ไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น! พร้อมกับการต้อนรับเป็นอย่างดีของชาวอาทิตย์อุทัย 

แถมยังไม่หมดเพียงเท่านี้! เพราะนอกจากที่ญี่ปุ่นแล้ว ปัจจุบัน GPX ก็ได้บุกไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนทั้ง กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย ฮ่องกง เนปาล บังคลาเทศ และ ฟิลิปปินส์ อีกด้วย

ถ้าอ่านตั้งแต่ต้นจนจบถึงตรงนี้ คงจะเห็นแล้วว่า GPX ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ถือเป็นอีกค่ายที่น่าจับตามอง กับการเติบโตแบบก้าวกระโดดเช่นนี้ ถือเป็นอีกเรื่องราวที่น่าภูมิใจกับฝีมือของคนไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก!

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ