ทดสอบฮอนด้า ซีวิค ใหม่ กับเทคโนโลยีฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) Share this

ทดสอบฮอนด้า ซีวิค ใหม่ กับเทคโนโลยีฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING)

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 13 February 2562

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะการขับขี่ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ พร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยล่าสุด ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) มาตรฐานความปลอดภัยใหม่ล่าสุด เพิ่มความมั่นใจในทุกการเดินทาง บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ สู่ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไป-กลับ รวมระยะทางกว่า 370 กิโลเมตร


คณะสื่อมวลชนพบกัน ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (นิคมอุตสาหกรรมบางชัน) เพื่อรับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสัมผัสกับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่  

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ติดตั้งฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับฮอนด้า แอคคอร์ด โดยจะมีกล้องและเรดาร์ในการตรวจสอบสภาวะแวดล้อมรอบๆถนน และช่วยผู้ขับขี่ในการควบคุมรถในสถานการณ์ที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) มีเทคโนโลยีที่ประกอบด้วย

•    ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
•    ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) 
•    ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) 
•    ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning : RDM with LDW)
•    ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

พร้อมระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) ระบบ Auto Brake Hold และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) 

การทดสอบขับฮอนด้า ซีวิค ใหม่ บนเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สื่อมวลชนได้แบ่งกลุ่มกันเพื่อทดสอบ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO และรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC โดยเป็นการสลับกันขับทั้งขาไปและขากลับบนเส้นทางจังหวัดอยุธยา ผ่านสระบุรี จนไปถึงนครราชสีมาที่ตลอดเส้นทางมีทั้งการจราจรที่คับคั่งบนมอเตอร์เวย์ ทางคดเคี้ยวเป็นบางช่วง รวมถึงทางขึ้นลงภูเขาที่ลาดชันสลับกันตลอดทาง รวมถึงมีรถใหญ่และรถบรรทุกวิ่งปะปนในทริปนี้ มีการเร่งแซงกลุ่มดังกล่าวเพื่อให้สามารถเกาะเข้ากลุ่มรถวิ่งทดสอบได้ ทำให้สามารถเปรียบเทียบความต่างได้พอประมาณ สำหรับเครื่องยนต์ 1.5 Turbo ให้อัตราการตอบสนองความเร็วได้ทันใจมากกว่า ส่วนเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเป็นการเพิ่มความเร็วแบบค่อยๆไหลมาแม้จะไม่ได้จัดจ้านเท่ารุ่นเทอร์โบ แต่สามารถสั่งความเร็วได้ตามต้องการเช่นเดียวกัน

ส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัยล่าสุดอย่าง “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda Sensing) ถูกติดตั้งมาใน ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ นี้ สื่อมวลชนได้ทดสอบบางเทคโนโลยี อาทิ ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) ที่ช่วยทำให้การขับรถในระยะทางไกลๆบนเส้นทางที่ใช้ความเร็วต่ำ ไม่ต้องคอยแตะเบรกหรือคันเร่งบ่อยๆ
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) และ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning : RDM with LDW) โดยจะทำงานได้ดีหากเส้นแบ่งเลนในถนนมีความชัดจนกล้องสามารถตรวจจับได้ รวมถึงระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) ที่มีจังหวะที่รถคันหน้าเบรกกระทันหันช่วยหยุดรถได้ทันท่วงทีเช่นเดียวกัน


 

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น TURBO RS ราคา 1,219,000 บาท รุ่น TURBO ราคา 1,104,000 บาท รุ่น 1.8 EL ราคา 964,000 บาท และรุ่น 1.8 E ราคา 874,000 บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด   5 สี ได้แก่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) และสีขาวแพลทินัม (มุก) 


ถือว่าเป็นเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่และเพิ่มความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญใช้งานได้จริงและเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทางครับ ทริปครั้งนี้ ขอบคุณ ฮอนด้า ประเทศไทย ที่พาไปสื่อมวลชนไปทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

 เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ