อีซูซุ เดินหน้าครองแชมป์ตลาดรถปิกอัพ มั่นใจแนวโน้มตลาดรถยนต์รวมสดใส Share this

อีซูซุ เดินหน้าครองแชมป์ตลาดรถปิกอัพ มั่นใจแนวโน้มตลาดรถยนต์รวมสดใส

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 February 2562

อีซูซุ ไม่หวั่นแม้ตลาดปิกอัพจะมีคู่แข่งเพิ่ม ดันรุ่นพิเศษเสนอลูกค้า มั่นใจตลาดรวมรถยนต์ปีนี้ดีมีปัจจัยบวก หวังส่งออกเติบโต


โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า บริษัทได้มีปรับปรุงผลิตภัณฑ์มากขึ้น ที่ผ่านมา เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นพิเศษไปแล้ว ดังนั้น จะเดินหน้าทำตลาดรถปิกอัพทุกรุ่นที่มี ซึ่งแม้จะมีคู่แข่งเพิ่ม ทางบริษัทก็จะยืนยันครองแชมป์ตลาดรถปิกอัพได้ เพราะมั่นใจในคุณภาพและเทคโนโลยี โดยแนวโน้มตลาดรวมรถยนต์ปีนี้น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากการเลือกตั้ง ภาครัฐยังคงเดินหน้าสร้างระบบสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง

"ยอดขายรถยนต์ตลาดรวมน่าจะเกิน 1 ล้านคัน โดยมีปัจจัยบวกที่มาช่วยกระตุ้น เช่น การเลือกตั้ง การดำเนินงานโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐ จะส่งผลให้ตลาดรวมรถยนต์เท่ากับหรือมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีปัจจัยลบที่ต้องระวังจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ความไม่สงบในยุโรป อเมริกาใต้และตะวันออกกลาง ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นไม่ได้มีผลกระทบต่อการส่งออกและปีที่ผ่านมา ดูได้จากการส่งออกรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ของอีซูซุ เติบโตถึง 50.6% ซึ่งถือว่าปี 2561เป็นปีที่ดีมากเติบโตกว่าปี 2560"

สำหรับตัวเลขตลาดรวมในปี 2561 อยู่ที่ 1,041,739 คัน อีซูซุทำยอดขายปิกอัพได้ 447,365 คัน คิดเป็น 43% ส่วนรถพีพีวีตลาดรวมอยู่ที่ 64,598 คัน อีซูซุทำยอดขายได้ 12,554 คัน ขณะที่ปีที่ผ่านมา อีซูซุส่งออกประมาณ 1.6 แสนคัน คาดว่าปี 2562 การส่งออกจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 แสนคัน เนื่องจากตลาดใหญ่อย่างซาอุดิอาระเบียได้ปล่อยรถในสต๊อกไปหมดแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ดังนั้น ซาอุดิอาระเบียน่าจะกลับมาเป็นตลาดใหญ่ในการส่งออกปีนี้ โดยปี 2561 ออสเตรเลียเป็นประเทศที่บริษัทส่งออกไปมากที่สุดถึง 22% 
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ